Tip hay

Làm sạch bình thủy tinh bị ố bẩn nhờ vỏ trứng

Làm sạch bình thủy tinh bị ố bẩn nhờ vỏ trứng

Nếu bình thủy tinh nhà bạn đang bị những vết ố bẩn mà không cách nào có thể loại bỏ. Hãy dùng vỏ trứng và vài giọt chanh để làm sạch chúng. Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn các bước làm sạch bình thủy tinh bằng vỏ trứng cực kỳ đơn giản mà hiệu quả nhanh chóng.

1 Chuẩn bị

- Vỏ trứng

- Nước cốt chanh

- Bình thủy tinh

- Một ít bột giặt

2 Cách làm

chày

Đầu tiên bạn cần nghiền nát vỏ trứng, bạn có thể dùng cối và chày để giã nhuyễn chúng ra (lưu ý không được nghiền quá nhuyễn nhé). Để tiết kiệm thời gian cho những lần tiếp theo bạn có thể giã vỏ trứng một lần thật nhiều và cất trong chiếc lọ để khi nào cần thì mang ra dùng.

vỏ trứng nghiền nát

Cho hai muỗng vỏ trứng vào bình, đổ thêm một ít nước cốt chanh hoặc ít bột giặt cùng 250ml nước lạnh và lắc đều.

Lúc này, vỏ trứng sẽ đóng nhiệm vụ như một chiếc bàn chải loại bỏ những vết ố bẩn cứng đầu bám trong bình, còn axit trong chanh sẽ giúp đánh bay dầu mỡ.

xóc bình thủy

Nếu vết bẩn quá cứng đầu bạn có thể để trong vòng vài ngày (thỉnh thoảng bạn có thể xóc mạnh chiếc bình). Sau đó bạn đổ hết những phần cặn có trong bình rồi rửa lại bằng nước ấm có pha một ít bột giặt. Cuối cùng, rửa sạch với nước và để nơi khô ráo.

Với cách làm này chắc chắn bạn sẽ có được chiếc bình thủy tinh sạch như mới.

chai thủy tinh

Ngoài tác dụng làm sạch vết ố bẩn trong bình thủy tinh, vỏ trứng còn có rất nhiều tác dụng như: làm sạch quần áo bẩn, bảo vệ cây trồng hay chữa trị vết thương do côn trùng cắn.

Xem thêm: Mẹo vặt hay ho từ... vỏ trứng

Mọi người cứ tưởng vỏ trứng vô dụng, là vật bỏ đi nhưng nay có thể áp dụng được rất nhiều vào việc tẩy rửa vết bẩn cứng đầu, giúp mọi người tiết kiệm thời gian. Bạn hãy lưu lại bí kíp này để dùng đến khi cần nhé!

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Làm sạch bình thủy tinh bị ố bẩn nhờ vỏ trứnglàm sạch bình thủy tinh bị ố bẩn nhờ vỏ trứngcách làm sạch bình thủy tinh với vỏ trứngmẹo làm sạch bình thủy tinhtận dụng vỏ trứng để làm sạch bình thủy tinhloại bỏ vết ố bẩn trong bình thủy tinh bằng vỏ trứnglàm sạch bình thủy tinh bị ố bẩn nhờ vỏ trứngcách làm sạch bình thủy tinh với vỏ trứngmẹo làm sạch bình thủy tinhtận dụng vỏ trứng để làm sạch bình thủy tinhloại bỏ vết ố bẩn trong bình thủy tinh bằng vỏ trứng