Tip hay

Làm những việc này mỗi ngày, cơ thể được detox nhanh chóng chỉ sau 2 tuần ăn Tết thả ga

Làm những việc này mỗi ngày, cơ thể được detox nhanh chóng chỉ sau 2 tuần ăn Tết thả ga

Sau 2 tuần ăn Tết thì cơ thể của bạn chắc chắn sẽ có những thay đổi rõ rệt về vóc dáng và cân nặng. Để giải quyết triệt để vấn đề đó, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay những việc cần nên làm để cơ thể được detox nhanh chóng sau 2 tuần ăn Tết thả ga.

Detox cơ thể là một trong những việc cần nên làm để có thể thanh lọc lại cơ thể sau một thời gian dài buông lỏng với các loại rượu bia bánh ngọt trong dịp Tết. Để có thể detox cơ thể tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu ngay những phương pháp trong bài viết này nhé.

1 Uống nước pha chút muối biển và chanh

Việc uống nước nói chung đã là một việc làm rất cần thiết đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng nếu bạn uống nước kết hợp pha cùng với một ít muối biển và nước chanh thì sẽ càng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn nữa đó.

Đầu tiên, muối biển nổi tiếng với việc chứa hàm lượng chất khoáng rất nhiều nên có đặc tính chống viêm cao và giúp mang lại nhiều lợi ích tích cực đối với da. Ngoài ra muối biển còn có khả năng giúp làm sạch và ngăn ngừa viêm nhiễm ngoài da, điều trị mụn trứng cá và các bệnh ngoài da như vẩy nến, chàm,…

Còn đối với chanh, đây là một loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa và còn có khả năng giúp giảm cân rất tốt.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thanh Hải đã cho biết với thành phần bao gồm axit citricpolymer pectin, chanh có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn và giảm cân hiệu quả nếu bạn sử dụng đúng cách.

Khi pha hai loại nguyên liệu này với nhau và sử dụng thì chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích vì vừa có thể giúp giảm cân, tốt cho da mà lại còn tốt cho hệ tiêu hóa.

2 Tắm kết hợp nước nóng và nước lạnh

Việc tắm bằng loại nước nào cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình detox cơ thể của bạn đấy.

Theo chuyên gia chăm sóc sức khỏe, Tiến sĩ Jacqueline Schaffer, việc tắm nước lạnh vào buổi sáng sẽ giúp mang lại cho bạn một tinh thần tràn đầy năng lượng để có thể hoạt động suốt cả ngày dài, ngoài ra nước lạnh còn giúp đóng lại và củng cố lớp biểu bì tóc của bạn.

Còn việc tắm nước nóng sẽ giúp bạn giải tỏa hết căng thẳng và mệt mỏi, đồng thời giúp thư giãn các vùng cơ bị đau nhức. Ngoài ra việc tắm nước nóng có thể tăng cường sự linh hoạt của các cơ trong cơ thể, giúp bạn có một cơ thể dẻo dai.

Chính vì những lý do trên, bạn nên kết hợp tắm bằng 2 loại nước là nước nóng và nước lạnh trong ngày để mang lại những lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Điển hình là bạn nên tắm bằng nước lạnh vào buổi sáng để giúp “đánh thức” toàn bộ cơ thể và tắm bằng nước nóng vào buổi tối để giúp cơ thể được thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày dài vận động.

3  Dành 5 phút/ngày hít thở sâu

Theo Bác sĩ Ngô Mỹ Hà, việc hít thở sâu có khả năng kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Ngoài ra hệ thống tiêu hóa của bạn cũng sẽ được cải thiện vì thở sâu cung cấp oxy nhiều hơn cho các cơ quan tiêu hóa và giúp lưu thông máu.

Dành 5 phút/ngày hít thở sâu

Hít thở sâu cũng khiến tim của bạn được cung cấp đầy đủ oxy và khi có nhiều oxy, tim sẽ không bị quá tải và sẽ luôn hoạt động tốt.

4 Uống nước từ các loại củ quả (củ cải, gừng,...)

Theo lương y Vũ Quốc Trung, việc uống các loại nước từ rau củ như củ cải, gừng sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn, điển hình có thể kể tên những loại nước sau đây:

Uống nước củ cải sẽ giúp giúp ngăn ngừa kích thích niêm mạc mũi, cổ họng, khí quản và phổi. Ngoài ra củ cải còn có chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ và phòng chống nhiễm trùng đường hô hấp. Uống nước tỏi sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, hơn nữa chất xơ có trong này còn giúp duy trì ổn định lượng đường trong máu và giảm mức cholesterol máu.

5 Đi bộ/đạp xe 20 phút/ngày

Theo hiệp hội Y khoa nước Anh, đi xe đạp hoặc chạy bộ 20 phút/ngày có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch lên đến 50%. Bên cạnh đó, đạp xe cũng là phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả, trung bình mỗi giờ đạp xe, bạn có thể đốt cháy khoảng 300 calo mỗi giờ.

Nếu bạn duy trì thói quen đạp xe đều đặn 30 phút mỗi ngày thì bạn có thể cân bằng trọng lượng cơ thể và có một vóc dáng cân đối, thon gọn hơn.

Trên đây là tổng hợp 5 thói quen lành mạnh giúp detox cơ thể một cách hiệu quả nhất sau 2 tuần ăn Tết thả ga. Hy vọng qua bài viết này của Tip Hay thì bạn sẽ detox cơ thể một cách thành công và hiệu quả nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Làm những việc này mỗi ngày cơ thể được detox nhanh chóng chỉ sau 2 tuần ăn Tết thả gadetox cơ thểdetox cơ thể sau tếtcách giải độc cơ thể sau tếtgiải độc cơ thể sau tếtlàm gì để giải độc cơ thể sau tếtlàm sao để giải độc cơ thể sau tếtcách detox cơ thể sau tếtdetox cơ thểdetox cơ thể sau tếtcách giải độc cơ thể sau tếtgiải độc cơ thể sau tếtlàm gì để giải độc cơ thể sau tếtlàm sao để giải độc cơ thể sau tếtcách detox cơ thể sau tết