Tip hay

Làm hệ thống lọc nước mưa giúp tưới cây, rửa chén, tiết kiệm tiền nước mỗi tháng

Làm hệ thống lọc nước mưa giúp tưới cây, rửa chén, tiết kiệm tiền nước mỗi tháng

Thử làm hệ thống thu và tái tạo nước mưa ngay tại nhà giúp tưới cây, rửa chén, tiết kiệm tiền nước tối đa trong mùa mưa này.

Vừa qua báo chí cũng đã đưa nhiều thông tin về hệ thống thu và tái tạo nước mưa cho nhà ở rồi. Những hệ thống này thường chiếm rất nhiều diện tích, chi phí đầu tư ban đầu cũng khá cao do nó sử dụng thùng nước, dung tích lớn, trữ được nhiều nước hơn. Nhưng với những nhà nhỏ thì không thể làm được như thế.

Với nhu cầu chỉ muốn tái tạo nước mưa cho mục đích tưới cây, rửa chén, mình xin hướng dẫn bạn cách thu và lọc nước mưa tại nhà của mình.

1 Vật dụng cần có

  • 2 bình nước lớn
  • Keo dán (Bạn nên dùng súng bắn keo để dán chắc chắn hơn)
  • Vật liệu lọc nước (Mua tại những cửa hàng kinh doanh vật dụng hồ cá thủy sinh)
  • Dao, kéo

2 Cách thực hiện

Bước 1: Dùng dao khoét lỗ tròn ở hai nắp chai sau đó dán chúng lại với nhau sao cho thật chặt.

Bước 2: Sử dụng dao hoặc kéo cắt phần đáy của một chiếc bình.

Bước 3: Đậy nắp chai của hai bình lại để hình thành một đầu vào và một đầu để chứa nước.

Bước 4: Lót một miếng bông mỏng vào bên trong, sau đó cho vật liệu lọc vào. Vật liệu lọc càng nhiều, nước sẽ được lọc càng sạch.

Nước sau khi được lọc qua hệ thống lọc, bạn có thể sử dụng nó cho việc tưới các chậu hoa trong nhà hay rửa chén, đây là một cách tiết kiệm nước máy tiêu thụ mỗi ngày.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn  cách xem đồng hồ nước đơn giản, dễ hiểu

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong một hệ thống thu và tái tạo nước mưa nho nhỏ tại nhà rồi. Bạn có thể thực hiện cách này để tạo ra nhiều bình chứa hơn rồi đặt chúng ở những nơi có thể thu được nước mưa. Để thu được nhiều nước mưa hơn, bạn có thể sử dụng bình lớn hơn vẫn được nhé.

Tham khảo thêm nhiều cách lọc nước sạch đơn giản trên Tip Hay nhé!

Đừng quên đón xem nhiều mẹo hay tại Mẹo vặt cuộc sống.

Tip Hay

Từ khóa: Làm hệ thống lọc nước mưa giúp tưới cây rửa chén tiết kiệm tiền nước mỗi thánglu nướcnước mưatiết kiệm nướcnướclu nướcnước mưatiết kiệm nướcnước