Tip hay

Làm đẹp từ sả, bạn đã biết?

Làm đẹp từ sả, bạn đã biết?

Trong sả tươi có những tin chất như geraniol, ciral giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm ung thư và còn giúp hệ thần kinh ổn định. Đối với phụ nữ, sả còn có thể làm đẹp, trị mụn, giảm cân, dưỡng tóc và da. Cùng Tip Hay tìm hiểu công dụng làm đẹp từ sả nhé!

1 Trị mụn

mụn

Để trị mụn bạn có thể chuẩn bị sả, chanh và vài lát gừng. Sau đó làm theo các bước:

Bước 1: Sả lột vỏ, rửa sạch rồi đập dập, chanh cắt thành múi, thêm vài lát gừng tươi vào một chiếc nồi đổ ngập nước.

Bước 2: Đun hỗn hợp đến khi sôi thì nhấc xuống. Lấy một chiếc khăn sạch rồi xông hơi từ 20 – 30 phút.

Bước 3: Xông hơi xong bạn vỗ nhẹ mặt và rửa sạch lại với nước ấm. Cuối cùng, dùng một viên đá lạnh thoa đều trên da giúp lỗ chân lông được se khít.

Cách làm này bạn nên áp dụng 2 – 3 lần/ tuần. Những vết mụn sẽ biến mất, trả lại cho bạn da mặt mịn màng, căng bóng.

2 Dưỡng da

nước sả

Chỉ cần đập dập vài nhánh sả, nấu sôi lên rồi dùng để xông hơi hoặc tắm. Một tuần nên áp dụng từ 3 – 4 lần bạn sẽ thấy làn da mịn màng và trắng sáng hơn. Lý do là trong sả có chứa tinh dầu, chất chống oxy hóa, nhờ đó sẽ giúp làn da bạn khỏe mạnh và duy trì được sự đàn hồi.

3 Giảm cân

chanh

Trong sả chứa tinh chất có thể đốt cháy được mỡ thừa, nó sẽ giúp quá trình tiêu hao năng lượng diễn ra nhanh hơn, nhờ đó cân nặng sẽ được giảm xuống. Bạn có thể nấu sả lấy nước uống trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Để thêm hiệu quả bạn có thể vắt thêm vài giọt chanh.

Lưu ý, cách làm này không áp dụng cho những người có vấn đề về dạ dày.

4 Dưỡng tóc mượt mà, trị gàu

tóc

Ngoài làm đẹp da, sả còn có thể dưỡng tóc. Hãy đun sôi một nắm sả, rồi gội đầu và ủ tóc bằng nước đó. Chỉ cần áp dụng sau hai tuần, mái tóc xơ rối của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng. Hơn thế nữa, đây cũng là cách trị gàu hữu hiệu thay cho dầu gội.

Xem thêm: Cách làm đẹp da mùa lạnh

Với những cách làm đẹp trên, chỉ cần bạn áp dụng đều đặn trong vòng 1 – 2 tuần là sẽ có kết quả. Chúc các bạn thành công! Cùng đón xem các bài viết khác trên website của chúng mình nhé.

Nguồn tham khảo: eva.vn

Từ khóa: Làm đẹp từ sả bạn đã biết?làm đẹp từ sả bạn đã biếtlàm đẹp từ sảmẹo làm đẹp từ sảcách làm đẹp da từ sảsả có thể làm đẹp da