Tip hay

Làm đẹp da với bí đỏ, bạn thử chưa?

Làm đẹp da với bí đỏ, bạn thử chưa?

Bí đỏ là loại thực phẩm rất giàu hàm lượng dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, nó còn có tác dụng rất thần kỳ đối với da, giúp da trắng sáng mịn màng. Vậy cách thực hiện như thế nào cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bí đỏ và sữa chua

Bí đỏ và sữa chua

- Chuẩn bị: 1 miếng bí đỏ (khoảng 100g), 2 muỗng sữa chua không đường.

- Cách thực hiện: Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch cho vào nồi luộc chín. Sau đó nghiền nát miếng bí đỏ đã luộc cho vào chén, cho thêm 2 muỗng sữa chua vào đánh đều tay để các nguyên liệu hoà vào nhau. Rửa mặt sạch sẽ, rồi dùng cọ quét hỗn hợp đều lên mặt. Đợi khoảng 20 phút, khi mặt nạ khô thì gỡ xuống và rửa sạch mặt với nước.

- Trong bí đỏ rất giàu hàm lượng vitamin A, có tác dụng làm cho tế bào da được tái tạo lại, khi kết hợp cùng axit lactic tự nhiên có trong sữa chua, giúp cho làn da được cải thiện, trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

- Bạn hãy thực hiện phương pháp này 3 lần mỗi tuần để có một làn da đẹp nhé!

Bí đỏ và chanh

Bí đỏ và chanh

- Chuẩn bị: 1 miếng bí đỏ luộc chín, 2 muỗng nước cốt chanh.

- Cách thực hiện: Bí đỏ nghiền nát cho vào chén, cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh vào khuấy đều. Vệ sinh da mặt trước, sau đó thoa hỗn hợp lên da. Đợi khoảng 15 – 20 phút, thì rửa lại với nước ấm.

- Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, cùng lượng axit tự nhiên cao. Nó giúp loại bỏ được các vi khuẩn và chất bẩn có trên da, Khi kết hợp cùng bí đỏ sẽ làm cho hiệu quả được tăng lên gấp đôi. Mang lại cho bạn một làn da trắng hồng, rạng rỡ.

- Với phương pháp làm đẹp này, bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần để đảm bảo an toàn cho da.

Bí đỏ và mật ong

Bí đỏ và mật ong

- Chuẩn bị: 3 thìa bí đỏ chín nghiền nát, 2 thìa mật ong nguyên chất.

- Cách thực hiện: Cho 3 thìa bí đỏ nghiền nát cùng 2 muỗng mật ong vào chén nhỏ trộn đều. Dùng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên toàn bộ da mặt, thư giãn khoảng 30 phút, khi mặt nạ khô thì gỡ xuống và rửa sạch mặt với nước ấm.

- Mật ong có tính sát khuẩn, giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại có trên da. Khi kết hợp với bí đỏ sẽ giúp cho da được trắng sáng hơn, nếp nhăn cũng dần biến mất và độ săn chắc của làn da cũng được tăng lên nhờ lượng vitamin E và A có trong 2 nguyên liệu này.

- Bạn sử dụng phương pháp này thường xuyên (khoảng 3 lần/tuần) sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Bí đỏ và trứng gà

Bí đỏ và trứng gà

- Chuẩn bị: 2 muỗng bí đỏ nghiền nát, 1 quả trứng gà.

- Cách thực hiện: Trứng gà tách lấy lòng trắng cho vào chén nhỏ, cho thêm 2 muỗng bí đỏ nghiền vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, thư giãn 15 – 20 phút thì gỡ ra, rửa mặt sạch sẽ với nước.

- Lòng trắng trứng gà chứa nhiều vitamin B, protein và niacinamide có tác dụng xoá mờ các vết nám, tàn nhan và lỗ chân lông cũng được thu lại đáng kể. Khi kết hợp cùng bí đó sẽ giúp cho làn da được trắng hơn, mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ và săn chắc.

- Để sở hữu một làn da săn chắc, mịn màng bạn hãy thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/tuần.

Trên đây là chia sẻ của Bách hoá XANH những cách làm trắng da bằng bí đỏ. Bạn hãy áp dụng một trong những cách trên cho làn da của mình nhé!

Nguồn tham khảo: thanhnien.vn

Từ khóa: Làm đẹp da với bí đỏ bạn thử chưa?làm đẹp da với bí đỏlàm đẹp da với bí đỏ như thế nàocách làm đẹp da với bí đỏlàm trắng da hiệu quả với bí đỏcách làm trắng da với bí đỏ.