Tip hay

Là phụ nữ nên tránh ăn các loại thực phẩm này để làm chậm quá trình lão hoá

Là phụ nữ nên tránh ăn các loại thực phẩm này để làm chậm quá trình lão hoá

Phái đẹp mà, ai chẳng muốn sở hữu làn da sáng khỏe, trắng mịn chứ. Bên cạnh các mỹ phẩm skincare thì việc ăn uống cũng tác động rất lớn đấy. Là phụ nữ, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm này nhé.

Thực phẩm luôn là nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu, giúp cơ thể khỏe mạnh, năng động và rạng rỡ hơn. Việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe là điều bất kỳ ai cũng phải làm bởi nếu tiêu thụ không đúng cách thì có thể gây bệnh đó. Đặc biệt là phái đẹp thì lại càng phải quan tâm và thực hiện nhiều hơn nè.

Chúng có thể giúp ngăn ngừa lão hóa nhưng trái lại, có loại sẽ khiến tốc độ lão hóa nhanh hơn và khiến nàng già đi một cách nhanh chóng đấy. Vì thế, mọi người nói chung và phụ nữ nói riêng nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh để cải thiện sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa. Đây là một số loại thực phẩm nên tránh ăn bạn nhé

1 Đường và đồ ngọt

Đường và đồ ngọtĐường và đồ ngọt

Đường là nguyên nhân có thể khiến làn da chảy xệ nhanh hơn cũng như tạo nếp nhăn, gây tăng cân và đặc biệt vô cùng gây hại cho sức khỏe. Nếu ăn quá nhiều sẽ hình thành nên sự liên kết giữa Glucose, Protein và Lipid, từ đó phá hủy Collagen và nếp nhăn sẽ phát triển một cách nhanh chóng. Thậm chí, có thể khiến cơ thể nhiễm nhiều loại bệnh mãn tính, điển hình là tiểu đường.

2 Thức ăn nhiều dầu mỡ

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Các món như: đồ chiên rán, thức ăn nhanh, bơ thực vật, đồ ăn vặt các loại,... thường chứa nhiều chất béo chuyển hóa đó. Chúng không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mà còn làm xơ cứng động mạch hay làm hẹp các mạch máu. Điều này đã khiến lưu lượng máu đến da suy yếu và gây ra lão hóa sớm cũng như hình thành nếp nhăn.

3 Muối

Muối

Đây cũng là loại gia vị cần ăn hạn chế bởi nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ khiến cơ thể giữ nước, gây sưng, bọng mắt. Ta có thể thấy nó chứa nhiều ở các loại thực phẩm như: phô mai, khoai tây chiên, bánh quy, ngũ cốc,... Ngoài ra, đã không ít trường hợp khi dư thừa muối có thể làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước khiến tạo nếp nhăn trên da. Cuối cùng, chúng ta sẽ già đi nhanh hơn.

Theo WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) khuyến nghị, mỗi người lớn chỉ nên ăn 5g muối/ngày (khoảng một nắp chai bia). Việc ăn số lượng ít hơn với người lớn sẽ giúp giảm nguy cơ huyết áp cao, đột quỵ và bệnh tim.

4 Đồ ăn chế biến sẵn

Đồ ăn chế biến sẵn

Dù được nhiều người yêu thích nhưng các loại đồ ăn chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội vốn chứa rất nhiều muối và chất bảo quản, nếu bạn ăn nhiều có thể dẫn đến tình trạng mất nước và gây ra viêm. Hơn nữa, các sản phẩm này còn làm giảm vitamin C trong cơ thể - một chất rất quan trọng cho sự hình thành collagen.

5 Thịt bị nướng cháy

Thịt bị nướng cháy

Các bạn biết không, phần bị nướng cháy đen ấy có chứa chất Hydrocacbon gây viêm cho cơ thể. Chúng có thể phá vỡ các yếu tố cần thiết cho da như Collagen khiến ngoại hình già hơn so với tuổi thật đấy. Vì thế, nhất là phái nữ nên hạn chế ăn thịt nướng, còn nếu dùng thì cần phải loại bỏ hoàn toàn lớp cháy đen trước khi ăn.

6 Khoai tây chiên

Khoai tây chiên

Khi khoai tây vào bên trong cơ thể thì gần như sẽ bị phân hủy ngay lập tức thành đường đấy. Đặc biệt, nó sẽ giải phóng các gốc tự do và gây tổn thương tế bào da nếu bị chiên trong dầu ở nhiệt độ cao. Thay vào đó, ta có thể đem nướng chúng để thưởng thức lành mạnh hơn nhé.

7 Cà phê và thức uống chứa caffeine

Cà phê và thức uống chứa caffeine

Caffeine là chất lợi tiểu khiến chất lỏng bài tiết nhanh hơn, từ đó dẫn đến thiếu độ ẩm, da bị khô và mỏng manh hơn. Nhưng nếu bạn đã xem chúng như thói quen thì đừng lo, chỉ cần ta uống thêm một ly nước cho mỗi tách cà phê được tiêu thụ là được. Không những thế, hãy nhớ Hydrat tế bào hàng ngày bằng cách tăng cường lượng nước trong các tế bào cơ thể nhé.

8 Thực phẩm cay

Thực phẩm cay

Nếu ăn quá nhiều đồ ăn cay, bạn có thể. Ăn đồ cay hạn chế thì không có gì xấu, nhưng ngược lại, nếu ăn quá thường xuyên thì có thể mắc bệnh hồng ban, khiến da trông đỏ, thiếu sức sống và kém trẻ trung hơn hẳn. Thậm chí, có thể dẫn đến hội chứng tĩnh mạch mạng nhện, bọng mắt hoặc da bị đỏ vĩnh viễn.

9 Những thực phẩm tốt cho làn da

Những thực phẩm tốt cho làn da

- Lựu: giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời bởi chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa nè.

- Dầu oliu Extra virgin: chứa axit béo và omega-3 tốt cho da.

- Quả việt quất: rất giàu chất chống oxy hóa nên có thể giữ cho mạch máu đàn hồi và hạ huyết áp.

- Trà xanh: ngăn ngừa tổn thương oxy hóa cho da khỏi tia bức xạ UV.

- Rau lá xanh (rau bina, cải xoăn,...): chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp chống viêm, chống lão hóa,...

- Các loại cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu,...): chứa một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời làm giảm các tình trạng viêm.

- Nước: đây được xem là thứ không thể thiếu trong cuộc sống nè. Không những giúp chống lại quá trình lão hóa mà còn giữ cho các cơ quan và khớp hoạt động trơn tru hơn, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giúp Hydrat hóa tế bào nè.

Hy vọng qua bài viết này, nhất là phái nữ nè, nên cẩn trọng hơn trong việc ăn uống bạn nhé. Dù biết thực phẩm là nguồn dinh dưỡng thiết yếu nhưng không phải loại nào cũng tốt, hãy nên hạn chế tối đa những chia sẻ trên nha.

Nguồn: WHO (Tổ chức Y tế Thế giới)

Từ khóa: Là phụ nữ nên tránh ăn các loại thực phẩm này để làm chậm quá trình lão hoálàm đẹpgiảm lão hoáthực phẩm làm đẹplàm đẹpgiảm lão hoáthực phẩm làm đẹp