Tip hay

Lá Oregano có ăn sống được không?

Lá Oregano có ăn sống được không?

Lá Oregano được biết là một loại lá gia vị xuất hiện trong nhiều món ăn được mọi người ưa chuộng. Vậy lá Oregano có ăn sống được không? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Lá Oregano là loại lá có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, cũng như là loại gia vị có thể dùng tươi với hương vị đặc biệt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc lá Oregano có thể dùng để ăn sống được hay không?

Để biết câu trả lời chính xác, bạn hãy cùng tham khảo với Tip Hay nhé!

1 Công dụng của lá Oregano

Theo một nghiên cứu của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ thì trong lá Oregano có chứa carvacrol, magiê, kẽm giúp chống lại các vi khuẩn, kháng viêm, giảm đau dạ dày, đau bụng, tiêu chảy nhanh chóng.

Bảo vệ hệ tiêu hóa

Song, trong lá có chứa chất axit rosmarinic có tác dụng chống oxy hóa gấp 42 lần so với táo. Đồng thời, giúp giảm đầy hơi, chuột rút, giúp an thần hiệu quả.

Đồng thời, trong lá có chất vitamin K là chất quan trọng cho sự phát triển của xương, duy trì mật độ xương và sản xuất protein đông máu.canxi được biết là chất cần thiết cho sự hình thành xương, răng và tăng trưởng trưởng chiều cao.

Chắc khỏe xương

Chất Origanum Majorana trong lá Oregano (trên tạp chí PLoS ONE năm 2013) có tác dụng ngăn ngừa và điều trị ung thư vú, làm chậm sự tiến triển của bệnh.

2 Lá Oregano có ăn sống được không?

Theo nhà dinh dưỡng lâm sàng cao cấp Fortis La Femme và Shipra Saklani Mishra khẳng định thì lá Oregano có thể ăn sống được bởi trong lá có hợp chất chống vi khuẩn, chỉ cần một muỗng cà phê rau Oregano có sức mạnh của hai chén nho đỏ. Khi dùng tươi thì tác dụng của lá càng được thể hiện rõ.

Lá Oregano được xem như một lá gia vị làm tăng hương vị cũng như giá trị của món ăn. Có thể kết hợp lá Oregano với các món phô mai, bánh mì bơ tỏi hoặc có thể ăn sống trực tiếp với pizza.

Khi đi kèm với các món có sốt cà chua, Oregano giúp món ăn có vị nồng ấm ngon tuyệt. Thêm một chút lá Oregano sống thái nhỏ dùng với nước sốt mì Ý sẽ mang lại hương vị tuyệt vời.

Thế nên, lá Oregano đã từ lâu trở thành một gia vị, nguyên liệu để chế biến các món ăn và có thể dùng lá Oregano sống để giúp món ăn tăng thêm phần hương vị.

Với lá Oregano, bạn còn có thể ăn sống được và loại lá này hợp với rất nhiều nguyên liệu. Bạn có thể kết hợp tất cả các loại rau củ để tạo thành món salad. Bạn sẽ không cần sợ việc kỵ nhau giữa các nguyên liệu, bởi lá Oregano rất lành tính.

Để có được một sức khỏe tốt, một cuộc sống an toàn thì việc chọn lựa và sử dụng các nguyên liệu một cách cẩn trọng là một điều cần thiết. Cần hiểu được đặc tính và công dụng của nguyên liệu để có thể phát huy hết tác dung của nó. Lá Oregano cũng vậy, Tip Hay đã giới thiệu công dụng và giải đáp được câu hỏi “Lá Oregano có ăn sống được không?". Thế nên bạn hãy dùng thử và cảm nhận nào.

Từ khóa: Lá Oregano có ăn sống được không?lá oregano ăn sống được khônglá kinh giới cay ăn sống được khôngăn sống lá oreganolá oreganolá oregano ăn sống được khônglá kinh giới cay ăn sống được khôngăn sống lá oreganolá oregano