Tip hay

Kinh nghiệm du lịch Hòn Móng Tay, Phú Quốc từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Hòn Móng Tay, Phú Quốc từ A - Z

Hòn Móng Tay Phú Quốc là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, thú vị. Hãy cùng Bách Hóa XANH khám phá nơi đây và sẵn sàng có những bức ảnh đẹp để đời nha!

Hòn Móng Tay đến nay vẫn chưa chịu quá nhiều tác động của con người nên vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp tự nhiên, phóng khoáng, sâu lắng và đầy bí ẩn. Cùng mình khám phá nét đẹp hoang sơ nơi đây qua bài viết dưới đây ngay thôi nào!

1 Giới thiệu về Hòn Móng Tay, Phú Quốc

Tại xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, vịnh ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, nơi đây có một hòn đảo tên là Hòn Móng Tay thuộc quần đảo An Thới vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng cũng là địa điểm du lịch lý tưởng cho khách thập phương.

Giới thiệu về Hòn Móng Tay, Phú QuốcGiới thiệu về Hòn Móng Tay, Phú Quốc

Bên cạnh Hòn Móng Tay còn có hai hòn đảo nhỏ là Hòn Xưởng và Hòn Ghì. Để giải thích cho cái tên Móng Tay, thì không lâu về trước trên đảo được trồng nhiều cây sơn hải tùng người dân nơi đây thường gọi là cây móng tay, lâu dần hòn đảo này được lấy cho cái tên là Hòn Móng Tay dựa vào đặc trưng này.

2 Hòn Móng Tay, Phú Quốc có gì đặc biệt?

Hòn Móng Tay, Phú Quốc có gì đặc biệt?Hòn Móng Tay, Phú Quốc có gì đặc biệt?

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Khung cảnh nơi đây gây ấn tượng bởi vẫn giữ được nét đẹp thuần khiết từ xưa đến nay, với nước biển xanh trong, các bãi cát trắng trải dài đẹp thơ mộng dưới những hàng dừa xanh biếc, dịu mát. Vẻ đẹp này được nhiều người và dành ca ngợi và đặt cho biệt danh “Maldives Việt Nam”.

Vào mỗi sáng bình minh hay mỗi chiều hoàng hôn, hòn đảo không khác gì đảo Robinson vì cảnh sắc hoang sơ đến bất ngờ. Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh, thì đừng quên luôn mang theo mình một chiếc máy ảnh và vài bộ quần áo thật xinh để có những bức ảnh thật đẹp bên vẻ đẹp của Hòn Móng Tay vào lúc mặt trời ló dạng và khuất bóng nha!

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng

Cùng thuộc quần đảo An Thới, Hòn Móng Tay được vây quanh bởi những hòn đảo xinh đẹp khác như: Hòn Ghì, Hòn Mây Rút, Hòn Xưởng và đặc biệt là bãi Sao - một trong những bãi biển xinh đẹp cũng như địa điểm du lịch nổi tiếng Phú Quốc. Bạn thuê một chiếc cano để có thể di chuyển độc lập,hoặc tham gia du lịch theo các tour để được tham quan liên tiếp những địa điểm tuyệt đẹp quanh Hòn Móng Tay.

3 Di chuyển đến Hòn Móng Tay, Phú Quốc thế nào?

Di chuyển đến Hòn Móng Tay, Phú Quốc thế nào?Di chuyển đến Hòn Móng Tay, Phú Quốc thế nào?

Bạn cần di chuyển đến huyện đảo Phú Quốc rồi di chuyển tiếp ra Hòn Móng Tay. Sau khi di chuyển đến Phú Quốc các bạn có 2 phương án lựa chọn để di chuyển đến Hòn Móng Tay đó là đi bằng cano hoặc tàu. Địa điểm để đón cano hoặc tàu ra đảo là cảng An Thới, cách trung tâm thành phố Phú Quốc khoảng hơn 10km.

Cano sẽ thuận tiện hơn cho bạn, khi bạn đi cùng với số lượng thành viên dưới 10 người, chỉ khoảng 30 phút là bạn đến nơi. Nếu số lượng các thành viên đi cùng là hơn 10 người, thì bạn nên chọn đi tàu để không gian rộng rãi hơn, thời gian sẽ lâu hơn cano khá nhiều.

4 Thời điểm du lịch Hòn Móng Tay, Phú Quốc đẹp nhất

Thời điểm du lịch Hòn Móng Tay, Phú Quốc đẹp nhấtThời điểm du lịch Hòn Móng Tay, Phú Quốc đẹp nhất

Từ tháng 11 năm nay đến tháng 4 năm sau, Hòn Móng Tay, Phú Quốc vào mùa khô, tiết trời nắng, nhưng nhiệt độ trung bình đảo chỉ dao động từ 25 – 28 độ C vô cùng dễ chịu, rất thích hợp để bạn ngắm nhìn vẻ đẹp, khám phá, và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại hòn Hòn Móng Tay xinh đẹp này.

Thời tiết Hòn Móng Tay các tháng còn lại là mùa mưa, nếu bạn đi ra đảo vào khoảng thời gian này, bạn cần phải cập nhật dự báo thời tiết thường xuyên, kỹ càng để tránh đi phải những ngày mưa bão.

5 Chơi gì ở Hòn Móng Tay, Phú Quốc?

Câu cá trên Hòn Móng Tay, Phú Quốc

Câu cá trên Hòn Móng Tay, Phú QuốcCâu cá trên Hòn Móng Tay, Phú Quốc

Một lời khuyên cho bạn khi đến du lịch hòn Móng Tay Phú Quốc là hãy mang theo một chiếc cần câu cá nha! Trái ngược với không khí yên tĩnh, tĩnh lặng vốn có của những buổi đi câu thông thường, câu cá ở Hòn Móng Tay lại là một hoạt động vô cùng năng động, nhộn nhịp và vô cùng thú vị.

Bạn không cần là một tay câu chuyên nghiệp, chỉ cần vung cần xuống biển là bạn đã có thể bắt được một xô cá biển tươi ngon và cùng thưởng thức ngay trên bãi biển. Nếu bạn thích hoạt động này thêm thú vị, bạn có thể thuê riêng một chiếc cano ra ngoài bờ để câu, cá ở quanh đảo khá nhiều, sự hòa âm của gió biển, tiếng động cơ, cùng với những tiếng hò reo vui mừng sẽ thêm phần phấn khích cho hoạt động vui chơi thú vị này. Câu cá xong bạn có thể mang chiến lợi phẩm về đảo chế biến và thưởng thức ngay, hải sản tươi sống vô cùng an toàn và cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Ngắm hoàng hôn trên hòn Móng Tay, Phú Quốc

Ngắm hoàng hôn trên hòn Móng Tay, Phú QuốcNgắm hoàng hôn trên hòn Móng Tay, Phú Quốc

Hoàng hôn ở Hòn Móng Tay khiến tâm hồn con người ta như tĩnh lại, không gian lắng đọng, thời gian trôi nhẹ nhàng, đây là một trong những cảnh đẹp được rất nhiều du khách khen ngợi. Khung cảnh hoàng hôn ở đây mang một không khí yên bình, có chút gì đó đượm buồn nhưng lại mang đến không khí vô cùng lãng mạn. Khi mặt trời dần buông xuống, những tia nắng cuối cùng của một ngày tươi đẹp dần chìm xuống khỏi mặt biển, màu trời xen lẫn sắc vàng cam chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Cắm trại nướng hải sản trên bãi biển

Cắm trại nướng hải sản trên bãi biểnCắm trại nướng hải sản trên bãi biển

Với không gian hàng hôn lãng mạn, không khí mát mẻ trong lành, Hòn Móng Tay là địa điểm được du khách ưa thích lựa chọn làm địa điểm cắm trại qua đêm. Nếu đi team building hoặc du lịch cùng nhóm bạn của mình, các bạn có thể rủ nhau cắm trại ngay trên bãi biển cát trắng, cùng nướng đồ hải sản tươi ngon và chơi những trò chơi hội nhóm cực vui. Đây sẽ là một kỷ niệm cực kỳ thú vị và đáng nhớ.

Lặn ngắm san hô dưới biển

Lặn ngắm san hô dưới biểnLặn ngắm san hô dưới biển

Biển Hòn Móng Tay còn hoang sơ, chưa nhiều du khách nên vô cùng sạch, thuận lợi cho bạn tắm biển, vùng vẫy, câu cá, câu cua cùng với đó là trải nghiệm ngắm san hô dưới đáy biển. Hệ sinh thái san hô dưới đáy biển hòn Móng Tay được xếp hạng phong phú bậc nhất thế giới. Những dải san hô nhiều màu sắc tạo thành một không gian đẹp đến thơ mộng như chốn thiên đường dưới mặt nước biển khiến bạn không khỏi có cảm giác bồi hồi, lâng lâng.

6 Ăn gì ở Hòn Móng Tay, Phú Quốc?

Bào ngư nướng Hòn Móng Tay

Bào ngư nướng Hòn Móng TayBào ngư nướng Hòn Móng Tay

Bào ngư nơi đây có giả cả khá đắt, nhưng đổi lại nó mang lại một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đến với Hòn Móng Tay, bạn sẽ được thưởng thức những con bào ngư tươi ngon, không phải đâu cũng có, với nhiều cách thức chế biến khác nhau như nấu, nướng, hấp,... Nhưng mà bạn nên thử thưởng thức món bào ngư nướng phô mai thơm ngon, béo ngậy, đảm bảo ăn một lần nhớ mãi.

Mực hấp Hòn Móng Tay

Mực hấp Hòn Móng TayMực hấp Hòn Móng Tay

Mực hầu như biển nào cũng có, nhưng khi đến với Hòn Móng Tay, bạn nhất định phải thưởng thức món mực nơi đây. Tại đây mực là một món hải sản phổ biến, bạn có thể bắt gặp được những con mực to nhỏ khác nhau, nhưng chúng đều có phần thịt dày và ngọt vô cùng. Đơn giản bạn chỉ cần hấp món hải sản này lên, sau đó chấm với nước mắm chua cay hoặc chiên giòn rồi ăn cùng sốt me cũng có thể khiến bạn ngon đến suýt xoa.

Gỏi cá trích Hòn Móng Tay

Gỏi cá trích Hòn Móng TayGỏi cá trích Hòn Móng Tay

Cá trích tươi ngon vừa được đánh bắt, sẽ được mang đi chế biến làm sạch, lấy hết xương, sau đó sẽ được trộn với một số gia vị và hành ngò vậy là xong món gỏi cá trích thơm ngon. Món ăn này sẽ được ăn với bánh tráng gạo, bún tươi và rau sống, chấm cùng với nước mắm Phú Quốc được nêm nếm vừa đủ. Bạn cũng có thể ăn món gỏi cá trích này cùng với bánh tráng nướng giòn, vị ngon không hề kém cạnh so với cách ăn cuốn chấm.

7 Một số khách sạn/resort nên chọn khi du lịch Hòn Móng Tay, Phú Quốc

Nam Nghi Coral Peninsula Phu Quoc

Nam Nghi Coral Peninsula Phu QuocNam Nghi Coral Peninsula Phu Quoc

Khách sạn chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:   Ấp 4, Xã Cửa Cạn, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang, Việt Nam

Giá thành: Khoảng từ 3.450.000 VNĐ/đêm

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại:   0293891234

Facebook: Nam Nghi Phu Quoc

Website: Nam Nghi Phú Quốc

Ưu điểm: Phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi, view biển đẹp, đồ ăn ngon

Nhược điểm: Bãi trên đất liền hơi nhỏ, hồ bơi không thích lắm

Đây là khu resort 5 sao thuộc bờ biển Hòn Móng Tay. Khu nghỉ dưỡng này sở hữu phong cách kiến trúc mộc mạc, có một rừng cây xanh mát mẻ giúp các du khách có cơ hội được thư giãn cùng thiên nhiên. Khu nghỉ dưỡng bao gồm có 63 phòng khách sạn, 40 khu biệt thự cao cấp tiện nghi, có tầm view hướng biển vô cùng đẹp. Khách sạn có một bãi biển riêng, cùng với 6 chiếc du thuyền sẵn sàng đưa bạn tham quan quanh Hòn Móng Tay.

Resort Tây Tiến Bungalow

Resort Tây Tiến BungalowResort Tây Tiến Bungalow

Khách sạn chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ, tổ 3, khu phố 4, Xã An Thới, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Giá thành: Khoảng từ 450.000 VND/đêm

Giờ mở cửa: 6h00 - 22h00

Số điện thoại:   02976605856

Facebook: Tây Tiến Bungalow

Website: Tây Tiến Bungalow

Ưu điểm: Giá bình dân, chỗ ở sạch sẽ, nhân viên siêu nhiệt tình

Nhược điểm:Vào mùa cao điểm khách sạn có thể hết phòng.

Resort Tây Tiến Bungalow là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho bạn khi ghé thăm Hòn Móng Tay. Sở hữu cho mình không gian thoáng đãng gần gũi với thiên nhiên và giá cả cực kỳ phải chăng. Resort hiện có hệ thống phòng nghỉ sạch sẽ với diện tích rộng rãi, bên cạnh đó, nhân viên phục vụ tốt, đảm bảo cho nhu cầu nghỉ ngơi của du khách đến nơi đây. Resort không những gần với Hòn Móng Tay, mà còn rất gần với bãi Sao và khu di tích lịch sử Nhà Tù Phú Quốc.

Crowne Plaza Phú Quốc Starbay

Khách sạn chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Khu Du Lich Bai Dai, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam

Giá thành: Khoảng từ 2.250.000 VND/đêm

Giờ mở cửa: 6h00 - 23h00

Số điện thoại: 02973683999

Facebook: Crowne Plaza Hotels & Resorts

Website: Crowne Plaza Hotels & Resorts

Ưu điểm: Mới xây nên còn mới, sạch sẽ nội thất sắp xếp tiện nghi

Nhược điểm: Đồ ăn khá đắt

Crowne Plaza Phú Quốc Starbay là khách sạn đạt chuẩn chất lượng 5 sao, nằm cạnh khu tham quan - giải trí VinWonder Phú Quốc. Hệ thống phòng nghỉ ở Crowne Plaza Phú Quốc Starbay hầu hết đều có tầm view thoáng đãng, với 12 loại phòng khác nhau, có hồ bơi ngoài trời siêu đẹp, không gian nhà hàng sang trọng, khu vui chơi dành cho trẻ em, giúp đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch.

Wild Beach Phu Quoc Resort

Wild Beach Phu Quoc ResortWild Beach Phu Quoc Resort

Khách sạn chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bãi Vũng Bàu, xã Cửa Cạn, thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Giá thành: Khoảng từ 1.000.000 VND/đêm

Giờ mở cửa: 6h00 - 23h30

Số điện thoại: 0977140564

Facebook: Wild Beach Phu Quoc Resort

Website: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian riêng tư, sạch sẽ, view bãi biển sạch, đẹp

Nhược điểm
: Khách sạn có thể hết phòng vào mùa du lịch cao điểm, bạn nên đặt phòng trước.

Khách sạn tọa lạc tại Vũng Bàu, được xây dựng và thiết kế bày trí theo phong cách hoang sơ mộc mạc. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng không gian phòng nghỉ thoáng đãng với tầm nhìn hướng thẳng biển tuyệt đẹp. Một số phòng sẽ được bày trí một chiếc ghế dài trước ban công giúp bạn có thể tận hưởng gió biển vào mỗi buổi sáng. Bên cạnh đó, resort còn có bãi biển riêng biệt, nhà hàng gần biển phục vụ đa dạng các món ăn Á - u. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để nghỉ dưỡng vừa yên tĩnh, vừa riêng tư thì đây chính là là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

8 Những lưu ý khi du lịch Hòn Móng Tay, Phú Quốc

Những lưu ý khi du lịch Hòn Móng Tay, Phú QuốcNhững lưu ý khi du lịch Hòn Móng Tay, Phú Quốc

Bạn cần đi sớm hơn một khoảng thời gian khi đón tàu hoặc cano ra Hòn Móng tay để để không bị trễ giờ và thời gian thương lượng giá cả với chủ tàu, cano sẽ mất 1 khoảng thời gian.

Trên chuyến đi từ cảng An Thới chuyển đến Hòn Móng Tay, bạn luôn phải mặc áo phao để đảm bảo an toán cho chuyến đi.

Về việc ăn uống, bạn có thể mua hải sản mang theo, hoặc đồ ăn đã sơ chế trước để tiết kiệm cũng như chuẩn bị cho bữa cắm trại của mình được nhanh chóng.

Nếu bạn quyết định du lịch Hòn Móng Tay một mình, bạn có thể lựa chọn đi theo tour để tiết kiệm chi phí nhất.

Hi vọng là Bách Hóa XANH đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch bổ ích trong chuyến tham quan một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất của Phú Quốc - Hòn Móng Tay. Hãy theo dõi những bài viết mới nhất để có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch hay nha!

Từ khóa: Kinh nghiệm du lịch Hòn Móng Tay Phú Quốc từ A - ZKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh