Tip hay

Kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con theo học

Kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con theo học

Nhiều phụ huynh băn khoăn không biết nên chọn trường quốc tế thế nào mới tốt cho con. Tham khảo ngay những kinh nghiệm hữu ích giúp chọn trường quốc tế cho con theo học.

Việc đầu tư vào giáo dục cho con cái là điều được nhiều ông bố bà mẹ ngày nay rất quan tâm, với mong muốn đem đến nền tảng phát triển tốt nhất cho con và dễ thành công hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, việc chọn trường quốc tế thế nào tốt nhất cho con là điều mà nhiều phụ huynh băn khoăn. Cùng Tip Hay điểm qua một vài kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con theo học ngay nhé!

1 Trường quốc tế và trường công có gì khác nhau?

Trường công và trường quốc tế có một vài điểm khác nhau nổi bật như:

  • Về ngôn ngữ giảng dạy: Đa số trường công dùng tiếng Việt, còn trường quốc tế sử dụng bắt buộc tiếng Anh trong giảng dạy.
  • Về chương trình học: Đối với trường công, chương trình học được áp dụng thực hiện theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, trong khi đó trường quốc tế thì không và mỗi trường quốc tế có chương trình giáo dục riêng.
  • Khác biệt về văn hóa.
  • Phương pháp giảng dạy của người nước ngoài rất khác biệt với người Việt Nam. Chẳng hạn họ luôn đặt học sinh làm trung tâm, kết hợp giữa dạy trực tiếp và online,...
  • Chi phí ở các trường quốc tế sẽ cao hơn so với trường công.
  • Bằng cấp giáo dục sau khi hoàn thành cũng có sự khác biệt.

Trường quốc tế và trường công có gì khác nhau?Trường quốc tế và trường công có gì khác nhau?

2 Kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con

Tìm hiểu chi tiết ngôi trường từ nhiều nguồn thông tin

Hiện nay, trên internet không thiếu những thông tin về ngôi trường quốc tế mà bố mẹ quan tâm. Tuy nhiên, thay vì chỉ tham khảo vào những bài tin quảng cáo, PR thì phụ huynh nên chủ động tham khảo những nguồn thông tin khác như báo chí, truyền hình, bạn bè, người thân,...

Khi tìm hiểu, bố mẹ nên tìm hiểu về chương trình học, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chi phí,... Điều này giúp cho bố mẹ có cái nhìn tổng quan về ngôi trường quốc tế và từ đó dễ dàng đưa ra lựa chọn chính xác.

Đến trực tiếp trường để tham quan

Đến trực tiếp trường để tham quan là cách tốt nhất giúp bố mẹ có thể tìm hiểu được nơi mà mình có thể sẽ cho con theo học trong tương lai. Nhờ việc làm này mà phụ huynh sẽ có thể đánh giá lại những điều mà mình đã tìm hiểu trước đó có chính xác hay không.

Kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho conKinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con

Tìm hiểu kỹ chương trình dạy và học

Tìm hiểu kỹ chương trình dạy và học là một điều quan trọng. Mỗi trường quốc tế sẽ có một chương trình đào tạo khác nhau với nội dung và phương pháp giảng dạy có thể khác biệt. Việc lựa chọn ngôi trường với phương pháp giảng dạy đúng theo như định hướng và khả năng của trẻ sẽ tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho con.

Tìm hiểu đội ngũ quản lý và giáo viên giảng dạy

Tìm hiểu kỹ càng về đội ngũ quản lý và giáo viên giảng dạy của một ngôi trường là điều cần thiết. Một số điều mà phụ huynh có thể quan tâm đến như đội ngũ ban giám hiệu, giáo viên, trình độ học vấn, đạo đức, kinh nghiệm,...

Tìm hiểu đội ngũ quản lý và giáo viên giảng dạyTìm hiểu đội ngũ quản lý và giáo viên giảng dạy

Cơ sở hạ tầng – kỹ thuật của trường

Bên cạnh phương pháp giảng dạy và học thì việc lựa chọn một ngôi trường quốc tế có cơ sở vật chất tốt cũng giúp đảm bảo con phát triển toàn diện về học vấn, tinh thần và cả thể chất.

Các hoạt động ngoại khóa ở trường

Các hoạt động ngoại khóa ở trường tạo điều kiện để con phát triển toàn diện hơn, những hoạt động này khá đa dạng như tập thể thao, nghệ thuật, năng khiếu,...hơn nữa, một vài kĩ năng có ích cho trẻ như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống,...

Các hoạt động ngoại khóa ở trườngCác hoạt động ngoại khóa ở trường

Học phí của trường

Học phí của trường là một trong những điều quan trọng để phụ huynh có thể quyết định cho con theo học được hay không. Thông thường, học ở trường quốc tế sẽ có chi phí khá cao, tùy vào điều kiện gia đình mà chọn ngôi trường cho con theo học phù hợp nhất.

Trên đây là kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con mà không ít phụ huynh đặc biệt quan tâm. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp phụ huynh chọn được ngôi trường tốt nhất cho con em mình học tập.

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con theo họcchọn trường quốc tế cho conkinh nghiệm chọn trường quốc tế