Tip hay

Kinh nghiệm chọn mua viên rửa bát loại tốt và phù hợp cho gia đình

Kinh nghiệm chọn mua viên rửa bát loại tốt và phù hợp cho gia đình

Chọn mua viên rửa bát thế nào là tốt và phù hợp cho gia đình bạn? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết mà Tip Hay chia sẻ dưới đây nhé.

Cuộc sống ngày càng tiện lợi, công việc nội trợ đã ngày càng trở nên dễ dàng hơn với những công cụ hỗ trợ đắc lực. Một trong số chúng chính là viên rửa bát. Vậy làm thế nào để chọn được viên rửa bát phù hợp cho gia đình? Cùng tìm câu trả lời ngay dưới bài viết sau.

1 Viên rửa bát là gì?

Viên rửa bát là gì?Viên rửa bát là gì?

Viên rửa bát là một dụng cụ đi kèm máy rửa bát, chúng được sử dụng trong máy rửa bát để làm sạch tô, chén bát, dĩa, đũa, dao và cả xoong nồi, chảo. Viên rửa bát có công dụng loại bỏ được lớp cặn canxi bám vào bề mặt của dụng cụ nấu ăn, khử mùi và còn làm sạch cả máy rửa bát.

2 Có mấy loại viên rửa bát?

Có mấy loại viên rửa bát?Có mấy loại viên rửa bát?

Có 2 loại viên rửa bát như sau:

Viên rửa bát hữu cơ

Có chứa 80 - 90% là thành phần hữu cơ, có thành phần này chứa các enzym giúp tẩy rửa hiệu quả. Hơn nữa, những thành phần hữu cơ này còn khá an toàn cho sức khỏe, giảm nguy cơ kích ứng và ảnh hưởng đến chất lượng vật dụng. Viên rửa bát hữu cơ thường được các gia đình có con nhỏ sử dụng, vừa an toàn, vừa thân thiện với môi trường.

Viên rửa bát hóa học

Được tạo ra từ việc tổng hợp các thành phần hóa học, với công nghệ và thành phần được chọn lọc kỹ càng để an toàn với sức khỏe người dùng. Viên rửa bát hóa học được ưa chuộng bởi tính hiệu quả vô cùng cao.

3 Ưu, nhược điểm của viên rửa bát?

Ưu, nhược điểm của viên rửa bát?Ưu, nhược điểm của viên rửa bát?

Ưu điểm

  • Viên rửa bát giúp làm sạch những vật dụng nấu nướng, loại bỏ cặn và vết ố cứng đầu trả lại vẻ sáng bóng cho những vật dụng này.
  • Ngăn quá trình oxy hóa trên các vật dụng kim loại như dao, muỗng, xoong, nồi.
  • Làm mềm nước giúp loại bỏ một số cation kim loại có trong nước, giảm sự tích tụ vôi hóa có thể dẫn đến kim loại bị ăn mòn.
  • Tăng cường sự hoạt hóa trong nước từ đó nâng cao tuổi thọ của máy rửa bát, giảm vết loang, vết chấm trắng trên bát và chảo chống dính.
  • Một số loại viên rửa bát có tác dụng làm sạch đường ống thoát nước của máy rửa bát, làm thông tắc đường ống nước, bồn cầu do dầu mỡ tích tụ.
  • Viên rửa bát được chia theo tỷ lệ chuẩn phù hợp cho mỗi lần sử dụng.
  • Sử dụng và bảo quản dễ dàng.
  • Loại bỏ vi khuẩn, mồ hôi, tạo hương thơm, giảm ô nhiễm môi trường.
  • Một số loại viên rửa bát còn giúp đánh bóng thủy tinh, cốc, những vùng kín của xoong, nồi. Có chất chống bám cặn, làm bóng và chống bám vân tay.

Nhược điểm

  • Giá thành của viên rửa bát thường cao hơn những loại nước rửa chén thông thường.
  • Mỗi viên rửa bát chỉ phù hợp với một số dòng máy rửa bát trên thị trường. Vì thế, người sử dụng phải tìm hiểu kĩ loại viên rửa bát nào phù hợp cho máy của mình.

4 Kinh nghiệm chọn mua viên rửa bát lý tưởng cho gia đình

Kinh nghiệm chọn mua viên rửa bát lý tưởng cho gia đìnhKinh nghiệm chọn mua viên rửa bát lý tưởng cho gia đình

Để chọn mua được viên rửa bát tốt, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:

Thương hiệu

Không phải bỗng nhiên mà một thương hiệu lại trở nên nổi tiếng và được người tiêu dùng lựa chọn. Chúng đã được kiểm chứng và tính hiệu quả và độ an toàn bởi chính khách hàng. Một số thương hiệu uy tín bạn có thể tham khảo như: Finish, Alio, Somat, Ludwik,…

Xuất xứ

Những sản phẩm đến từ các nước như: Mỹ, châu Âu hay Nhật vẫn được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng thường chọn viên rửa bát của Đức và Nhật.

Giá thành

Giá thành phần nào cũng thể hiện được chất lượng và độ uy tín của thương hiệu. Những loại viên rửa bát hữu cơ thường có giá cao hơn. Tuy nhiên, giá thành không phải là thứ duy nhất bạn xem xét mà phải so sánh hết những yếu tố khác.

Nhà phân phối tại Việt Nam

Những nhà bán lẻ uy tín sẽ nhập những sản phẩm chất lượng, vì thế khi mua hàng bạn cũng nên tìm hiểu qua khía cạnh này.

5 Nên mua viên rửa bát loại nào phù hợp nhất?

Nên mua viên rửa bát loại nào phù hợp nhất?Nên mua viên rửa bát loại nào phù hợp nhất?

Sự phù hợp với máy rửa bát

Như đã nói, một loại viên rửa bát sẽ phù hợp cho một hay một số dòng máy nhất định và đôi khi chúng có hiệu quả với dòng máy A nhưng với máy B thì không. Hãy cân nhắc thật kỹ khi mua nhé.

Phù hợp với mong muốn

Việc chứa nhiều công dụng trong một sẽ làm cho giá thành bị đẩy lên cao, vì thế, hãy hiểu xem gia đình mình cần những công dụng gì từ đó lựa chọn viên rửa bát phù hợp cho mục đích đó.

Phù hợp với điều kiện kinh tế

Thương hiệu và xuất xứ càng tốt thì giá tiền cũng càng cao nên hãy cân nhắc túi tiền bạn nhé.

Các yếu tố phù hợp khác

Địa điểm bạn sống cũng quyết định việc lựa chọn viên rửa bát phù hợp. Ví dụ bạn sống ở những nơi có nước đã được lọc sạch, không chứa các cation trong nước thì không cần chọn viên rửa bát cho chức năng làm mềm nước.

Xem xét đến yếu tố sử dụng

Ví dụ lựa chọn cho gia đình bạn nên ưu tiên chọn viên rửa bát hữu cơ để an toàn. Còn sử dụng trong môi trường công nghiệp thì nên chọn viên rửa bát hóa học.

Vừa rồi Tip Hay đã chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chọn mua viên rửa bát tốt và phù hợp với gia đình. Hy vọng bạn sẽ thấy hữu ích với những kiến thức thú vị trên.

Từ khóa: Kinh nghiệm chọn mua viên rửa bát loại tốt và phù hợp cho gia đìnhviên rửa bátviên rửa bát