Tip hay

Kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi lau nhà thông minh loại nào tốt?

Kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi lau nhà thông minh loại nào tốt?

Bạn không có kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi lau nhà thông minh loại nào tốt? Hôm nay Tip Hay sẽ bật mí cho các bạn kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi lau nhà thông minh nhé!

Robot hút bụi lau nhà thông minh là thiết bị được sản xuất với chức năng tự động hút bụi bẩn, lau nhà,...giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian khi sử dụng.  Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn mua robot hút bụi lau nhà thông minh như thế nào thì hãy tham khảo một số kinh nghiệm sau đây nhé.

1 Về giá tiền

Giá thành robot hút bụi khá caoGiá thành robot hút bụi khá cao

Với tính đa năng nên robot hút bụi lau nhà thông minh có giá khá cao. Sản phẩm có giá dao động từ 3 - 20 triệu đồng hoặc hơn. Với giá tiền càng cao thì sản phẩm có nhiều tính năng hơn cũng như chất lượng sản phẩm, thời gian bảo hành lâu hơn.

Tuy nhiên bạn nên cân nhắc chọn mua ở những cửa hàng uy tín vì có những nơi bán giá cao hơn so với giá thực.

2 Các chức năng của robot

Các chức năng của robotRobot hút bụi có thể lau sàn, lọc không khí, ...

Hiện nay các dòng robot được sản xuất có chức năng chính là hút bụi. Một số loại khác được nâng cấp, bổ sung thêm khả năng lau sàn, lọc không khí, chức năng quy định vùng cấm,...Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính của bản thân.

3 Về thương hiệu

Về thương hiệuChọn mua robot hút bụi từ các thương hiệu uy tính

Bạn nên chọn các thương hiệu có uy tín trên thị trường hiện nay như Xiaomi, Philip, iRobot,...vì như vậy bạn không cần phải lo lắng về chất lượng của sản phẩm cũng như thời gian bảo hành.

4 Thiết kế và kiểu dáng

Thiết kế và kiểu dángRobot hút bụi nhỏ gọn nhưng tích hợp nhiều chức năng

Hầu hết robot hút bụi lau nhà được thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, tích hợp nhiều chức năng, có thể luồn lách, chui gầm một cách dễ dàng thuận lợi trong việc làm sạch.

Thiết bị có thiết kế càng nhỏ thì khả năng len lách càng cao. Đường kính ngang thông thường của robot hút bụi lau nhà khoảng 24 - 36cm. Chính vì vậy bạn nên chọn mua robot hút bụi phù hợp với không gian nhà mình.

5 Các tiện ích, tính năng đi kèm

Các tiện ích, tính năng đi kèmNên chọn mua robot có các tính năng tiện ích đi kèm

Các tiện ích, tính năng đi kèm của robot hút bụi lau nhà là hút bụi bẩn, lau sàn, tự động sạc pin, kết nối WiFi,...

6 Các thông số kỹ thuật

Các thông số kỹ thuậtNên chọn bộ lọc HEPA để lọc các hạt bụi siêu nhỏ

Bộ lọc tiêu chuẩn: Khi chọn mua robot hút bụi lau nhà thông minh thì bạn nên ưu tiên sử dụng bộ lọc HEPA vì bộ lọc tiêu chuẩn này có thể lọc được các hạt bụi siêu nhỏ giúp không gian sống của bạn được trong lành.

Hộp chứa bụi: Tùy thuộc vào không gian nhà mà bạn chọn thiết bị có hộp chứa bụi có dung tích phù hợp. Nếu hộp đựng bụi quá nhỏ thì bạn phải thường xuyên đi đổ. Có thể thấy dung tích hộp chứa các chất bụi tối thiểu là 340 - 400gram.

Khả năng ồn của Robot hút bụi: Hầu hết các loại robot hút bụi lau nhà hiện nay đều gây tiếng ồn, có thể to hoặc nhỏ. Tiếng ồn của các dòng máy cao cấp thường được giảm đến 50% so với thiết bị thông thường.

Dòng robot cao cấp sẽ ít gây ồn khi hoạt độngDòng robot cao cấp sẽ ít gây ồn khi hoạt động

Mức tiếng ồn tiêu chuẩn nhất mà bạn nên chọn là 50 - 60dB đảm bảo hoạt động nhẹ nhàng, êm ái. Điều đáng quan tâm là tiếng ồn tỷ lệ thuận với điện năng cũng như công suất hoạt động cho nên bạn nên cân nhắc kỹ chọn mua loại nào tốt nhất nhé.

Thời gian sử dụng của Robot hút bụi: Loại pin Li - ion là loại pin đảm bảo các thiết bị hoạt động tốt nhất. Với dung lượng pin trong khoảng 1600 - 2600mAh thì bạn có thể sử dụng tối đa 2,5 tiếng.

Bạn có thể nạp pin bằng app hoặc nạp bằng tay đều được. Những loại máy hút chân không thì lượng pin để máy có thể hoạt động liên tục trong 5 tiếng đồng hồ.

Công suất của robot hút bụi: Công suất tiêu chuẩn vào khoảng 400 - 1800pa. Nếu loại robot hút bụi nào có công suất thấp hơn thì khả năng làm sạch sẽ bị hạn chế. Công suất hút bụi từ 600 - 800pa là đã hợp lý với những robot hút bụi lau nhà thông thường.

7 Các phụ kiện đi kèm

Các phụ kiện đi kèmCác phụ kiện đi kèm robot

Các phụ kiện đi kèm thường là chổi quét góc và chổi quét trung tâm. Với chất liệu đệm cao su, những loại chổi này có chức năng đảm bảo chế độ làm sạch tốt nhất. Độ dài trung bình của mỗi chổi thường là 0.5 inch.

8 Chế độ bảo hành của robot hút bụi

Chế độ bảo hành của robot hút bụiChế độ bảo hành của robot hút bụi từ 1-3 năm

Robot hút bụi lau nhà có thời gian bảo hành là 1 - 3 năm.

Bạn có thể tham khảo thêm:  Có nên dùng nước lau sàn cho robot hút bụi thông minh?

Như vậy Tip Hay đã bật mí cho các bạn kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi lau nhà thông minh. Mong rằng qua bài viết trên bạn có thể chọn cho mình loại robot hút bụi lau nhà phù hợp nhé!

Từ khóa: Kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi lau nhà thông minh loại nào tốt?robot hút bụihút bụivệ sinh nhà cửađiện gia dụngrobot hút bụihút bụivệ sinh nhà cửađiện gia dụng