Tip hay

Kiểu bàn gấp quen thuộc tiềm ẩn nguy cơ khiến trẻ gặp nguy hiểm

Kiểu bàn gấp quen thuộc tiềm ẩn nguy cơ khiến trẻ gặp nguy hiểm

Các loại bàn gấp được sử dụng phổ biến bởi tính gọn nhẹ và tiện lợi của chúng. Tuy nhiên, bàn gấp có thể là một mối nguy hiểm đối với trẻ con trong nhà.

Những vật dụng quen thuộc trong nhà đều có thể là mối nguy hiểm của trẻ nhỏ nếu cha mẹ không để ý tới. Một trong số đó chính là bàn gấp, một vật tưởng vô hại nhưng có thể đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của trẻ. Sau đây là kiểu bàn gấp quen thuộc nhưng tiềm ẩn nguy cơ khiến trẻ gặp nguy hiểm.

1 Kiểu bàn gấp tiềm ẩn nguy cơ khiến trẻ gặp nguy hiểm

Kiểu bàn gấp hình chữ nhật, có chân chữ V là một trong những loại bàn gấp được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, kiểu bàn này có thể gây ra nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Một sự cố liên quan đến kiểu bàn gấp hình chữ nhật, có chân chữ V được ghi nhận vào đầu năm 2020 tại Trung Quốc. Trong lúc người mẹ đang dọn dẹp trong phòng, người con trai 4 tuổi đã chui xuống chiếc bàn. Không may chiếc bàn sập chân và kẹp cổ cậu bé, khiến cậu ngạt thở và qua đời sau đó.

Do đó, nếu trong nhà đang sử dụng loại bàn này, cha mẹ cần lưu ý đến trẻ nhỏ để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Kiểu bàn gấp tiềm ẩn nguy cơ khiến trẻ gặp nguy hiểmKiểu bàn gấp tiềm ẩn nguy cơ khiến trẻ gặp nguy hiểm

2 Lưu ý khi chọn bàn đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà

Những chiếc bàn nói chung và kiểu bàn gấp nói riêng đều có thể mang đến nguy hiểm cho trẻ. Do đó, cha mẹ cần có những biện pháp đúng cách để bảo vệ bé yêu của mình.

Sử dụng đồ bảo vệ góc bàn

Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn nên mua các miếng bảo vệ góc bàn hoặc dùng đệm để bọc góc bàn lại. Việc này sẽ giúp hạn chế tổn thương cho trẻ nếu không may va chạm với bàn.

Đảm bảo chiếc bàn được đặt ổn định

Hãy đảm bảo rằng những chiếc bàn trong nhà được đặt tại vị trí ổn định và vững chắc. Không nên để bàn xảy ra hiện tượng lung lay. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng các thanh chống hoặc giới hạn để chân bàn thêm cứng cáp, không di chuyển trong quá trình sử dụng.

Đảm bảo chiếc bàn được đặt ổn địnhĐảm bảo chiếc bàn được đặt ổn định

Đầu bàn tròn hoặc cạnh mềm

Những chiếc bàn có cạnh nhọn, sắc sẽ có thể gây nguy hiểm khi trẻ không may va chạm vào bàn. Do đó, bạn nên sử dụng những loại bàn tròn hoặc bàn có góc cạnh mềm để hạn chế nguy hiểm cho trẻ.

Sử dụng bàn trònSử dụng bàn tròn

Giữ các đồ vật nguy hiểm xa tầm tay

Trẻ nhỏ thường rất nghịch ngợm, do đó, bạn nên cất những đồ vật nguy hiểm như nến, dao, kéo sau khi sử dụng. Đặc biệt, bạn không nên để những đồ vật này trên bàn để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Giám sát khi trẻ chơi gần bàn

Khi trẻ vui chơi, chạy nhảy gần bàn, bạn cần giám sát trẻ thật kỹ. Việc này giúp bạn có những hành động can thiệp kịp thời để tránh những sự cố có thể xảy ra.

Giám sát khi trẻ chơi ở gần bànGiám sát khi trẻ chơi ở gần bàn

Sử dụng khoá tủ và ngăn kéo

Nếu chiếc bàn của bạn có ngăn tủ hoặc ngăn kéo, hãy khoá lại thật cẩn thận. Việc này giúp ngăn chặn nguy cơ trẻ mở các ngăn này ra và lấy các đồ vật có thể gây nguy hiểm cho chúng.

Dạy trẻ về an toàn

Việc giáo dục để trẻ hiểu được mức độ nguy hiểm của những chiếc bàn và đồ vật khác trong nhà rất quan trọng. Bạn hãy giải thích cho trẻ những lý do vì sao chúng không nên tiếp cận những vật dụng đó. Đồng thời hướng dẫn trẻ cách xử lý khi sự cố xảy ra như nhanh chóng gọi sự giúp đỡ từ người lớn.

Dạy trẻ về an toànDạy trẻ về an toàn

Trên đây là thông tin về kiểu bàn gấp có thể gây nguy hiểm và những cách để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Bách hoá XANH hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để bảo vệ bé yêu của mình tốt hơn.

Nguồn: Phunuvietnam.vn

Từ khóa: Kiểu bàn gấp quen thuộc tiềm ẩn nguy cơ khiến trẻ gặp nguy hiểmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh