Tip hay

Kiêng ăn ngay những thứ này nếu mẹ không muốn mất sữa

Kiêng ăn ngay những thứ này nếu mẹ không muốn mất sữa

Các bà mẹ luôn muốn cung cấp nguồn sữa cho bé cưng nhà mình một cách đầy đủ nhất. Chế độ ăn uống là rất quan trọng, vậy nên ăn gì để có nhiều sữa và cần tránh những thực phẩm nào?

Mẹ sau khi sinh đều mong muốn có nhiều sữa để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con của mình, tham khảo ngay bài viết sau đây để biết nên ăn gì giúp mẹ có nhiều sữa và không nên ăn những thực phẩm nào để tránh mất sữa nhé.

1 Những thực phẩm bà mẹ nên ăn

Sữa mẹ là rất tốt và rất quan trọng với sự phát triển của bé, vì thế sau khi sinh thì các bà mẹ cần có đủ sữa cho bé. Một số thực phẩm giúp mẹ có nhiều sữa nên bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày như thịt bò, rau ngót, rau đay, nước, đu đủ,...

Tham khảo chi tiết về các thực phẩm nên ăn giúp mẹ có nhiều sữa trong bài viết sau khi sinh bà bầu nên ăn gì cho nhiều sữa? nhé.

2 Những thực phẩm bà mẹ không nên ăn

Lá lốt

Lá lốt chứa nhiều Caroten không tốt cho các bà mẹ

Trong 1 chiếc lá lốt chứa đến 8,1 mg Caroten. Theo các bác sĩ, v có tác dụng phụ đối với những phụ nữ mang thai và cho con bú. Khi sử dụng liều lượng lớn sẽ gây tắc tia dẫn sữa ở tuyến vú và làm sữa lỏng hơn.

Rau mùi tây

Rau mùi tây là thực phẩm gây tắc sữa

Đây là loại rau được các mẹ ưa chuộng bỏ vào các món ăn để tăng thêm hương vị và màu sắc. Nhưng khó ai ngờ rằng rau mùi cũng là thủ phạm gây tắc sữa của các mẹ bầu đang nuôi con. Nếu dùng rau mùi tây thường xuyên có thể làm sữa mẹ có mùi lạ và mất sữa hoàn toàn.

Ngoài rau mùi tây, mẹ cũng lưu ý không nên ăn nhiều hành lá, ớt cay, tỏi, bạc hà,… để tránh làm lỏng sữa và gây mùi hôi.

Măng tây

Măng tây chứa độc tố HCN có hại cho mẹ đang cho con bú

Món măng tây hầm chân giò được cho là khá bổ dưỡng với các bà mẹ. Tuy nhiên măng tây lại là kẻ thù với nguồn sữa trong cơ thể mẹ đang cho con bú. Lượng Cyanide trong măng tây khi tác dụng cùng Enzim sẽ tạo ra chất độc HCN. Loại chất độc này khiến cho bầu vú đau nhức, gây mùi hôi và làm tắc sữa.

Măng tây tươi hay khô đều có nguy hại đến nguồn sữa mẹ. Các bác sĩ khuyên bà mẹ đang cho con bú không nên ăn nhiều thực phẩm này.

Bắp cải

Bắp cải làm tiêu sữa và giảm căng bầu vú

Trong bắp cải có chứa một lượng lớn Polyphenol, đây là chất chống viêm nhức hiệu quả. Những mẹ nào đang muốn tiêu sữa và giảm căng bầu vú thì nên dùng bắp cải. Nhưng đối với các mẹ đang ít sữa thì bắp cải lại là món ăn không tốt cho nguồn sữa mẹ.

Nhiều loại kem bôi có thành phần từ bắp cải cũng gây tác dụng tương tự. Các bà mẹ cần lưu ý khi sử dụng những loại kem này nhé.

Việc kiêng cữ sau khi sinh là rất quan trọng, bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin  sản phụ đẻ mổ kiêng ăn gì để chăm sóc sản phụ một cách tốt nhất nhé!

Bên cạnh những thực phẩm trên, mẹ cũng cần tránh xa những chất kích thích không có lợi như cà phê, thuốc lá, các đồ uống có cồn,… để bảo vệ và cho con nguồn sữa mẹ dồi dào, tinh khiết nhất. Hãy kết hợp với các món ăn lợi sữa nhằm cung cấp cho bé yêu nhà mình nguồn dinh dưỡng đầy đủ.

Có thể bạn quan tâm:

>> Bí quyết giúp mẹ lợi sữa bằng gạo lứt

>> Thực phẩm giúp mẹ giảm cân lợi sữa

Tip Hay

Từ khóa: Kiêng ăn ngay những thứ này nếu mẹ không muốn mất sữathực phẩm mất sữaăn gì có nhiều sữathực phẩm giúp bổ sung sữa cho bà bầuthực phẩm không nên ăn tránh mất sữa