Tip hay

Kiến vào hũ đường chỉ cần bỏ thứ này vào ngay lập tức kiến chạy ngay

Kiến vào hũ đường chỉ cần bỏ thứ này vào ngay lập tức kiến chạy ngay

Hũ đường nếu không cẩn thận đậy nắp không kín là kiến bò vào ngay, làm sao để đuổi kiến ra khỏi hũ đường? Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách đuổi kiến ra khỏi hũ đường chỉ với vài tép tỏi.

Đường là món khoái khẩu của kiến, vì thế chỉ cần bạn đầy nắp không kín hoặc quên đậy nắp là kiến kéo đến ngay. Kiến ở trong hũ đường thì không thể sử dụng được, phải tìm cách để đuổi kiến ra, nếu không thì phải bỏ luôn hũ đường sao.

Mùi tỏi là một trong những mùi mà kiến rất ghét, vì thế nơi nào có tỏi sẽ không có kiến. Có thể tận dụng tép tỏi có sẵn trong bếp để đuổi kiến ra khỏi hũ đường, vừa tiết kiệm lại rất đơn giản.

Cách đuổi kiến ra khỏi hũ đường bằng tỏi

Đầu tiên bạn lột vỏ 1-2 tép tỏi, có thể để nguyên vỏ cũng được, rồi đập dập tép tỏi để tinh chất trong tỏi tiết ra mùi.

Cách đuổi kiến ra khỏi hũ đường bằng tỏiCách đuổi kiến ra khỏi hũ đường bằng tỏi

Sau đó bạn cho tép tỏi đã đập dập vào bên trong hũ đường, kiến sẽ tự động bò ra khỏi hũ đường không còn con nào.

Kiến vào hũ đường chỉ cần bỏ thứ này vào ngay lập tức kiến chạy ngay

Đến khi nào kiến bò ra hết thì lấy tỏi ra, tép tỏi này có thể dùng để nấu ăn vẫn được như bình thường.

Lưu ý: Bỏ tỏi vào hũ đường nhưng đừng đóng nắp để cho kiến có đường bò ra. Bạn có thể kết hợp với gõ gõ vào thành hũ đường để kiến bò ra nhanh hơn.

Ngoài ra, nếu gặp tình trạng côn trùng chui vào tai, bạn có thể tham khảo các  mẹo cho côn trùng ra khỏi tai an toàn, hiệu quả và không gây khó chịu nhé!

Thật đơn giản phải không nào, không cần phải bỏ đi hũ đường vì lũ kiến, với vài tép tỏi thì dễ dàng đuổi kiến ra khỏi hũ đường rồi.

Từ khóa: Kiến vào hũ đường chỉ cần bỏ thứ này vào ngay lập tức kiến chạy ngayđuổi kiến ra khỏi hũ đườngcách đuổi kiến ra khỏi hũ đườngcách đuổi kiếnđuổi kiến ra khỏi hũ đườngcách đuổi kiến ra khỏi hũ đườngcách đuổi kiến