Tip hay

Khử mùi ẩm mốc cấp tốc trong nhà bằng bộ đôi cam - quế

Khử mùi ẩm mốc cấp tốc trong nhà bằng bộ đôi cam - quế

Bộ đôi cam - quế có thể giải quyết phiền toái do mùi ẩm mốc gây ra, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết ngay dưới bài viết sau đây nhé!

Không gian thiếu nắng dễ gặp ẩm mốc sẽ luôn gây khó chịu cho bạn khi sinh hoạt, chăm sóc nhà cửa và nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để giải quyết, bạn có thể tìm đến các nguyên liệu thảo mộc tự nhiên, lành tính để khắc phục. Trong đó, có bộ đôi cam - quế sẽ được gợi ý đến bạn ngay trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu nào!

1 Công dụng của quế và cam

Quế là loại gia vị, thảo mộc đặc trưng với hương vị riêng, luôn là “vị cứu tinh” giúp các món ăn thêm bổ dưỡng, hấp dẫn. Bạn có thể bắt gặp quế ở nhiều dạng khác nhau như tinh dầu, bột nghiền nhuyễn hay vỏ khô,... và dù là dạng nào thì quế đều có thể giúp cải thiện sức khỏe từ bên trong do chứa nhiều hoạt chất có lợi.

Công dụng của quế và camCông dụng của quế và cam

Còn đối với cam - một loại trái cây không quá xa lạ với mọi người có nhiều vitamin, được sử dụng làm thức uống giải nhiệt và tăng sức đề kháng vô cùng hiệu quả.

Khi kết hợp quế với cam, bạn sẽ tận dụng được lợi ích của chúng để giải quyết các vấn đề khác trong quá trình chăm sóc nhà cửa và sức khỏe gia đình, mà cụ thể ở đây chính là giải quyết mùi ẩm mốc. Cam - quế có thể tạo ra cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn khi chúng có thể:

  • Khử mùi hôi khó chịu
  • Xua đuổi côn trùng
  • Tạo cảm giác ấm áp
  • Tăng cường khả năng tập trung
  • Giảm căng thẳng hiệu quả

2 Khử mùi ẩm mốc cấp tốc trong nhà bằng bộ đôi cam - quế

Xông phòng với quế, táo và vỏ cam

Ngoài quế và cam ra, khi kết hợp với táo, bạn sẽ có một cách làm thơm căn phòng của mình một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng quế, vỏ cam và táo để làm thơm phòng, đánh bay mùi ẩm mốc với cách làm vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu:

  • 3-4 thanh quế
  • 4-6 lát táo
  • 5-6 vỏ cam
  • 500ml nước

Cách làm:

Bước 1 Đun sôi 500ml nước trong nồi, để lửa nhỏ.

Bước 2 Cho 3 - 4 thanh quế vào trong nồi.

Bước 3 10 phút sau, tiếp tục cho thêm 4-6 lát táo vào 5-6 vỏ cam vào.

Bước 4 Cho thêm 400ml nước vào nồi khi thấy nước bắt đầu cạn.

Bước 5 Sau đó, bạn hãy đậy nắp và vặn nhỏ lửa.

Bước 6 Sau 15 phút, bạn hãy tắt bếp và đặt nồi ở góc phòng.

Xông phòng với quế, táo và vỏ camXông phòng với quế, táo và vỏ cam

Khi mùi hương hòa quyện giữa cam, táo và quế được đặt ở góc phòng, hương thơm đó sẽ nhanh chóng lan tỏa khắp phòng, giúp khử mùi ẩm mốc hiệu quả, đồng thời có một không gian sống ấm áp, thư thái hơn rất nhiều.

Treo quế và cam khô trong tủ áo quần giúp hút ẩm

Nơi mà mốc ẩm có thể xuất hiện và tồn đọng lâu hơn cả chính là tủ quần áo, điều này khiến quần áo của bạn bị ám mùi cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, với các nguyên liệu thảo mộc như cam, quế,... bạn có thể giải quyết được ngay vấn đề này theo cách làm sau:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1 Cho tất cả nguyên liệu vào trong túi lưới.

Bước 2 Tiếp đến, bạn chỉ cần buộc chặt túi lại và đặt vào góc tủ.

Treo quế và cam khô trong tủ áo quần giúp hút ẩmTreo quế và cam khô trong tủ áo quần giúp hút ẩm

Không chỉ đánh bay mùi hôi do mốc ẩm, mà cam - quế còn giúp ngăn chặn mối xuất hiện trong tủ quần áo, giúp bạn có một không gian treo quần áo sạch sẽ, thơm tho hơn bao giờ hết.

Sử dụng nước lau sàn Sunlight tinh dầu thảo mộc hương quế và cam bergamot

Khi không gian bị ảnh hưởng bởi mùi ẩm mốc, sàn nhà là nơi đọng lại mùi hương khó chịu như mùi hôi ẩm và mùi tanh. Vì vậy, bạn cần có cách xử lý sàn nhà sao cho hiệu quả.

Ngoài việc xông phòng bằng túi thơm có chứa cam-quế thì bạn còn có thể sử dụng nước lau sàn Sunlight tinh dầu thảo mộc hương quế và cam Bergamot để xua tan mùi mốc ẩm khó chịu và giữ cho bề mặt sàn nhà sạch sẽ, tạo cảm giác mát mẻ.

Sử dụng nước lau sàn Sunlight tinh dầu thảo mộc hương quế và cam bergamotSử dụng nước lau sàn Sunlight tinh dầu thảo mộc hương quế và cam bergamot

Đây là sản phẩm lành tính có chứa tinh dầu thảo mộc 100%, đảm bảo dịu nhẹ, an toàn khi sử dụng. Mùi hương của quế có trong sản phẩm này sẽ giúp không khí được thanh lọc, tạo không gian ấm áp, thoải mái. Đồng thời, sản phẩm còn có thể đuổi muỗi, côn trùng rất hiệu quả mà bạn nên thử dùng ngay nhé!

Hiện tại Tip Hay không kinh doanh sản phẩm này, bạn có thể tìm mua nhiều nước lau sàn khác tại Tip Hay như Sunlight, Gift, Lix,...

Trên đây là những cách giải quyết nhanh gọn mùi ẩm mốc khó chịu trong nhà bằng cách sử dụng nguyên liệu thảo mộc như cam và quế mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm những bí quyết giúp nhà cửa của mình thêm ấm áp và thoải mái hơn nhé!

Từ khóa: Khử mùi ẩm mốc cấp tốc trong nhà bằng bộ đôi cam - quếkhử mùi ẩm mốc