Tip hay

Không uống được sữa bầu phải làm sao?

Không uống được sữa bầu phải làm sao?

Khi mang thai, hầu hết đều nghĩ đến việc uống sữa bầu và làm sao để có thể uống được loại sữa tốt nhất, có nhiều vitamin nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống sữa bầu, nhất là những ai trong giai đoạn nghén và không ngửi được mùi sữa. Vậy nếu không uống được sữa bầu bạn phải làm sao?

Có bắt buộc phải uống sữa bầu không?

Với các quảng cáo, các thông tin truyền thông thì nhiều bà mẹ vẫn tin tưởng rằng uống sữa bầu là cách giúp bé thông minh và phát triển tốt nhất, thậm chí nhiều bà mẹ còn nghĩ rằng uống sữa bầu là cách duy nhất để thai nhi được chăm sóc toàn diện.

Có bắt buộc phải uống sữa bầu không?Có bắt buộc phải uống sữa bầu không?

Tuy nhiên, trên thực tế, theo nhiều nhà nghiên cứu thì uống sữa bầu không đúng cách hoặc uống sữa không thích hợp có thể gây ra tình trạng mẹ bầu bị dị ứng, khó tiêu hóa, nhiều trường hợp phải đến bác sĩ bởi việc chọn sữa có thành phần không thích hợp với thể trạng của mẹ bầu còn có thể gây nguy hiểm đến thai nhi,…

Uống sữa bầu có thể gây dị ứng nếu không hợp thể trạng

Trên thực tế, một ngày mẹ bầu chỉ cần sử dụng 250ml sữa là có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho bé, nếu như sử dụng quá mức thì có thể sẽ gây ra tình trạng béo phì trong thai, thai to hoặc thậm chí còn gây ra các bệnh đường huyết, nhiều bệnh tật tiềm ẩn,…

Làm gì khi không uống được sữa bầu?

Khi không thể uống được sữa bầu thì bạn cần phải biết rằng chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các loại thực phẩm thay thế. Cụ thể hơn thì bạn chỉ cần bổ sung các loại thực phẩm cung cấp vitamin A, D, canxi, sắt,..., các loại vitamin cần cho mẹ bầu trong bữa ăn, khi đảm bảo cung cấp đủ các chất này thì bạn đã có thể giúp bé phát triển tốt.

Có thể dùng sữa tươi thay thế sữa bầu

Một số gợi ý cụ thể dành cho mẹ bầu khi không sử dụng được sữa bầu đó là sử dụng sữa chua, sữa tươi, đây là hai loại thực phẩm giúp cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi, hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa được tình trạng tăng cân trong thai kỳ. Mỗi ngày mẹ chỉ cần sử dụng hai hộp sữa chua hoặc dùng 2 hộp sữa tươi là đảm bảo dinh dưỡng cho thai nhi.

Các loại thực phẩm đều có thể giúp bầu cung cấp đủ chất

Bên cạnh đó, sữa đậu nành cũng là loại thực phẩm cung cấp canxi không thể bỏ qua, ngoài ra, sữa đậu nành còn giúp bổ sung chất xơ, hạn chế rạn da, vàng da cho mẹ bầu.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu

Một trong những thực phẩm quan trọng mẹ bầu nên biết đó chính là hải sản, sử dụng các loại cá, tôm, ốc hoặc các loại nghêu, sò cũng là cách để bổ sung canxi, axit folic,…Tuy nhiên, mẹ bầu nên tái chế cẩn thận để tránh nhiễm trùng sán khi sử dụng hải sản.

Xem thêm: Bà bầu uống sữa tươi hay sữa bầu tốt hơn?

Ngoài ra, các loại thịt, gan của động vật, rau, trái cây tươi cũng giúp cung cấp khoáng và dinh dưỡng. Như vậy, không cần uống sữa, mẹ bầu vẫn có thể đảm bảo chăm sóc tốt cho bé trong thai kỳ. Nếu như mẹ bầu không uống được sữa thì hãy yên tâm và chọn cho mình những loại thực phẩm tốt nhất nhé. Hãy cùng Bách hóa xanh chăm sóc sức khỏe với các kinh nghiệm hay và hữu ích.

Tip Hay

Từ khóa: Không uống được sữa bầu phải làm sao?sữa bầuuống sữa bầuuống sữa bầu tốt khôngkhông uống được sữa bầuthay thế sữa bầu