Tip hay

Không phải lúc nào ăn trái cây tươi cũng tốt cho cơ thể

Không phải lúc nào ăn trái cây tươi cũng tốt cho cơ thể

Trái cây được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải lúc nào bạn ăn cũng tốt cho cơ thể đâu nhé! Vì sao lại không tốt và cách ăn nào mới mang đến hiệu quả tốt nhất. Chúng ta hãy cùng Tip Hay tìm hiểu thêm thông tin này qua nội dung bài viết sau.

1 Tại sao ăn trái cây có thể ảnh hưởng sức khỏe của bạn?

Khi ăn quá nhiều trái cây có nghĩa là bạn đang tiêu thụ lượng đường quá nhiều

Theo khuyến cáo, chúng ta nên ăn 5 phần rau và trái cây trong một ngày. Rõ ràng là không có một giới hạn nào cụ thể trong việc tiêu thụ trái cây, nhưng chắc chắn rằng bạn không thể lúc nào cũng chỉ ăn trái cây là được.

Khi ăn quá nhiều trái cây có nghĩa là bạn đang tiêu thụ lượng đường quá nhiều. Lượng đường trong máu cao sẽ dẫn tới nhiều bệnh lý liên quan.

Đường có nhiều loại như: Glucose, fructose và sucrose. Do đó, khi tiếp nhận càng nhiều dạng đường, sẽ càng có nhiều chất béo. Ví dụ, đường fructose được tìm thấy trong các loại trái cây có khả năng tích mỡ bụng và liên quan tới tiểu đường type 2.

2 Những nguy hại khi bạn tiêu thụ trái cây quá nhiều

Trái cây chứa rất nhiều dinh dưỡng nhưng không chứa tất cả những dưỡng chất mà cơ thể bạn cần. Trái cây không chứa axit béo thiết yếu và axit amin

Dẫn đến tăng cân

Mặc dù hoa quả chứa ít calo, nhưng nếu ăn chúng nhiều sẽ khiến bạn khó giảm cân. Điển hình là những loại trái cây khô hoặc nước ép trái cây. Chúng thiếu chất xơ cần thiết cho cơ thể nhưng lại chứa quá nhiều đường khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Trái cây không phải là thực phẩm lành mạnh tuyệt đối

Trái cây chứa rất nhiều dinh dưỡng nhưng không chứa tất cả những dưỡng chất mà cơ thể bạn cần. Trái cây không chứa axit béo thiết yếu và axit amin. Nếu ăn quá nhiều, cơ thể bạn sẽ không đủ axit amin trong cơ thể. Do đó, bạn không nên ăn trái cây thay cho những thực phẩm khác mà cố gắng duy trì sự cân bằng giữa các loại thực phẩm.

Gây ra khó chịu đường tiêu hóa

Một số loại trái cây có thể gây khó chịu cho dạ dày nếu bạn ăn quá nhiều. Ví dụ như quả mận, dâu tây, nó có thể gây tổn thương tới hệ tiêu hóa nếu ăn quá nhiều. Lúc này, bạn sẽ gặp tình trạng như: Đầy hơi, đau bụng, ợ chua và phân lỏng.

3 Lưu ý khi ăn trái cây

Tránh ăn trái cây ngay sau bữa ăn, nó có thể làm bụng khó tiêu và chất dinh dưỡng không được hấp thu tối đa.

- Thời gian tốt nhất để ăn trái cây là sau bữa ăn một đến hai giờ.

- Tránh ăn trái cây ngay sau bữa ăn, nó có thể làm bụng khó tiêu và chất dinh dưỡng không được hấp thu tối đa.

- Những người có vấn đề tiêu hóa như chứng khó tiêu không nên ăn trái cây kết hợp với sữa chua hoặc đường.

- Ăn trái cây một cách vừa phải khoảng 400 - 800g/ngày.

Tóm lại, trái cây là thực phẩm tốt cho cơ thể nếu chúng ta biết cách sử dụng chúng một cách hợp lý, vừa phải. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người hiểu thêm về trái cây, từ đó thay đổi thói quen ăn uống của mình hợp lý hơn.

Xem thêm: Ăn trái cây thay rau có được không?

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Không phải lúc nào ăn trái cây tươi cũng tốt cho cơ thểkhông phải lúc nào ăn trái cây tươi cũng tốt cho cơ thểtrái câythời điểm ăn trái câytác dụng của trái câykhi nào nên ăn trái cây