Tip hay

Không ngờ rằng hạt cam quýt còn có thể làm nước uống trị ho, giảm đau dạ dày

Không ngờ rằng hạt cam quýt còn có thể làm nước uống trị ho, giảm đau dạ dày

Không ngờ rằng hạt cam quýt còn có thể làm nước uống trị ho, giảm đau dạ dày, nếu không tin bạn theo dõi bài viết sau nhé.

Ngày nay, Y học ngày càng phát triển nhưng không quên rằng biện pháp dân gian cũng mang lại hiệu quả bất ngờ. Bài viết sau đây sẽ mách bạn mẹo dùng hạt cam quýt để làm nước uống trị ho, giảm đau dạ dày, các bạn đừng bỏ qua nhé.

1 Công dụng của hạt cam quýt với sức khỏe

Công dụng của hạt cam quýt với sức khỏe Công dụng của hạt cam quýt với sức khỏe

Hạt cam quýt rất giàu vitamin C, vitamin B6, có tác dụng bổ phổi, giảm ho, tiêu đờm, giảm đau, tiêu viêm. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng đề kháng cho cơ thể và có thể ngăn ngừa tăng sản tuyến vú.

Dùng nước hạt cam quýt hằng ngày còn có tác dụng làm dịu các cơn cảm lạnh, ho, viêm họng,... do trúng gió hoặc các triệu chứng bệnh viêm phế quản.

Hơn nữa, Hạt cam quýt có tính axit, có tác dụng điều hòa nhu động ruột và dạ dày, điều tiết sự tiết axit dịch vị để bảo vệ dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn và cải thiện tiêu hóa ở dạ dày và ruột, giảm các triệu chứng như: Chướng bụng, đầy hơi,....

Theo thông tin từ trang báo điện tử Thanh niên, hạt cam còn có nhiều lợi ích với sức khỏe như: Chống lại các tế bào gốc, giảm nguy cơ ung thư, Ngăn ngừa táo bón, giảm cholesterol, cải thiện chất lượng tóc, da và thị lực,...

2 Cách dùng hạt cam quýt trị ho, giảm đau dạ dày

Dùng hạt cam quýt trị ho, giảm đau dạ dày Dùng hạt cam quýt trị ho, giảm đau dạ dày

Khi ăn cam, quýt xong bạn đừng vội bỏ hạt đi mà mỗi ngày lấy ra khoảng 20gr hạt cam quýt, các bạn có thể phơi khô bỏ vào hủ để dùng lâu dài.

Sau đó, đun sôi nước và 20gr hạt cam quýt, uống trong vòng 7 ngày liên tục bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi bất ngờ trên cơ thể.

Hy vọng với những thông tin mà Tip Hay chia sẻ bên trên đã giúp bạn có thêm mẹo hay để chữa ho và đau dạ dày. Theo dõi Tip Hay để có thêm những thông tin hay, bổ ích nhé.

Nguồn: Báo Thanh niên, Trang Sohu

Từ khóa: Không ngờ rằng hạt cam quýt còn có thể làm nước uống trị ho giảm đau dạ dàycam quýttrị hogiảm đau dạ dày