Tip hay

Không ngờ những thói quen này lại làm khăn tắm nhanh hỏng

Không ngờ những thói quen này lại làm khăn tắm nhanh hỏng

Nếu bạn thường giặt khăn tắm qua loa, giặt quá thường xuyên, phơi khăn tắm ngay trong phòng tắm, dùng chất tẩy mạnh để loại bỏ vết bẩn trên khăn, sử dụng nước xả vải kém chất lượng. Tất cả những việc làm này sẽ khiến khăn nhanh hỏng đấy.

Giặt khăn tắm qua loa

- Khăn tắm là một trong những vật dụng được sử dụng hằng ngày, bạn cần giặt sạch khăn tắm sau vài lần sử dụng để khăn sạch sẽ, không tích tụ nhiều vi khuẩn, nấm mốc, chất bẩn.

- Khi giặt, người nội trợ không nên giặt qua loa, chỉ xả qua với 1 ít nước rồi phơi khô, làm như vậy khăn sẽ không giặt sạch, vi khuẩn, chất bẩn sẽ vẫn còn trên khăn đấy.

- Bạn nên giặt khăn tắm với bột giặt, nước ấm khoảng 60 độ C, vò nhẹ nhàng để loại bỏ chất bẩn và không làm khăn bị xơ cứng.

- Không dùng quá nhiều bột giặt, dùng nước quá nóng vì khăn có thể bị giảm độ bền.

Giặt khăn tắm qua loa

Giặt khăn tắm quá thường xuyên

- Khăn tắm tuy sử dụng hằng ngày nhưng bạn cũng không nên vì lo lắng khăn tích tụ nhiều chất bẩn sẽ gây hại cho sức khỏe gia đình mà giặt khăn tắm thường xuyên, khăn sẽ nhanh bị rách, hỏng đấy.

- Tùy theo mức độ bẩn, tần suất sử dụng, cách bảo quản khăn sau khi sử dụng mà bạn quyết định sau bao nhiều lần sử dụng thì bạn nên giặt khăn 1 lần.

- Nếu khăn quá bẩn, bạn có thể giặt sau 1 lần dùng nhưng nếu khăn sạch, ít bẩn, bạn nên dùng thêm 1 – 2 lần nữa rồi giặt.

- Sau mỗi lần sử dụng, bạn vắt khăn thật ráo và treo lên móc phơi khô thì bạn có thể tái dùng khăn thêm 2 hoặc nhiều lần nữa trước khi đem khăn đi giặt nhé.

Giặt khăn tắm quá thường xuyên

Phơi khăn tắm ngay trong phòng tắm

- Bạn không nên phơi khăn tắm đã giặt sạch hoặc sau khi sử dụng trong phòng tắm, bởi phòng tắm rất ẩm ướt, tích tụ nhiều vi khuẩn, phơi trong đó không đạt hiệu quả diệt khuẩn tối ưu mà khăn còn lâu khô.

- Người nội trợ nên phơi khăn tắm ở những nơi thoáng mát, nhiều gió, vắt khăn khô rồi giũ khăn vài lần trước khi phơi, khăn sẽ nhanh khô, sạch sẽ và mềm mại hơn.

Phơi khăn tắm ngay trong phòng tắm

Dùng chất tẩy mạnh, nước xả vải kém chất lượng

- Dù khăn tắm rất bẩn bạn cũng không nên sử dụng các chất tẩy mạnh để làm sạch vì sợi vải rất nhanh bị mục, xơ cứng. Nếu khăn có chứa nhiều mồ hôi, chất bẩn, bạn có thể sử dụng giấm ăn kết hợp với bột giặt để làm sạch.

- Pha 1 ít giấm ăn với nước, bột giặt, khuấy đều rồi cho khăn vào ngâm trong 5 phút sau đó vò vài lần rồi xả qua với nước, khăn sẽ sạch ngay đấy.

- Người dùng cũng không nên dùng nước xả vải kém chất lượng khi giặt khăn tắm, nước xả vải này sẽ làm khăn tắm cứng, khô, không mềm mại. Người dùng nên chọn nước xả vải chất lượng để đảm bảo khăn mềm mại.

Bạn có đang mắc phải những thói quen dễ làm hỏng khăn tắm ở trên không? Nếu câu trả lời là “Có”, bạn hãy sửa ngay để giữ cho khăn tắm bền đẹp lâu dài nhé.

Xem thêm: Bao lâu mới nên giặt khăn tắm một lần?

Từ khóa: Không ngờ những thói quen này lại làm khăn tắm nhanh hỏngKhông ngờ những thói quen này lại làm khăn tắm nhanh hỏnglỗi sử dụng khăn tắmsử dụng khăn tắmlàm sạch khăn tắmkhănKhông ngờ những thói quen này lại làm khăn tắm nhanh hỏnglỗi sử dụng khăn tắmsử dụng khăn tắmlàm sạch khăn tắmkhăn