Tip hay

Không nên dùng nước xả vải cho những món đồ này

Không nên dùng nước xả vải cho những món đồ này

Nước xả vải không được khuyến cáo để sử dụng cho quần áo thể thao, khăn tắm, đồ dùng bằng sợi vải tổng hợp microfiber, khăn tắm, và vải không thấm nước. Vì nó sẽ làm giảm độ bền và chất lượng của quần áo.

Quần áo thể thao

- Rất nhiều loại quần áo thể thao được thiết kế có khả năng hút ẩm cao, giúp thấm hút mồ hôi xuất ra từ làn da bạn hiệu quả, giữ cho cơ thể bạn luôn khô ráo, thoải mái khi vận động.

- Tuy nhiên, nếu ngâm loại quần áo này trong nước xả vải, trên quần áo sẽ có 1 lớp phủ ngăn quần áo thấm hút mồ hôi tối ưu.

- Do đó, đừng ngâm quần áo thể thao với nước xả vải. Hãy xem kỹ hướng của nhà sản xuất, nếu nhà sản xuất cho phép, bạn hãy sử dụng nước xả vải nhé.

Quần áo thể thao

Đồ dùng làm bằng sợi vải tổng hợp microfiber

- Sợi microfiber có khả năng thấm hút nước tốt, giữ được bụi bẩn bám dính vào sợi nên thường được dùng để làm đồ lau chùi nhà cửa.

- Nếu bạn sử dụng nước xả vải khi giặt đồ dùng làm bằng sợi Microfiber, chất lượng của sợi sẽ bị giảm sút, kết cấu bị phá vỡ, làm giảm tính năng thấm hút nước và giữ bụi bẩn của sợi.

- Cho nên, bạn không nên dùng nước xả vải để rửa, xả đồ dùng bằng sợi Microfiber, muốn làm sạch đồ dùng, cách đơn giản nhất là giặt rửa nhiều lần với nước sạch.

Đồ dùng làm bằng sợi Microfiber

Khăn tắm

Khăn tắm nếu sử dụng nước xả vải để giặt sẽ tăng độ mềm mại nhưng lại giảm độ thấm hút, khi bạn dùng khăn tắm này lau đầu, tóc, thân mình sẽ không làm sạch hết nước dính trên cơ thể. Vì thế, bạn cần lưu ý khi giặt xả khăn tắm nhớ đừng dùng nước xả vải nhé.

Khăn tắm

Vải không thấm nước

Khả năng chống thấm của loại vải không thấm nước cũng sẽ bị giảm sút khi dùng nước xả vải để giặt xả. Người nội trợ do đó không nên dùng nước xả vải với ga chống thấm hay vải chống thấm

Lưu ý là không nên phơi phóng các loại vải này ngoài nắng, chỉ phơi trong bóng râm.

Vải không thấm nước

Xem thêm: Các cách thay thế nước xả vải

Qua bài viết này, bạn hãy ghi nhớ những loại quần áo, đồ dùng không nên dùng nước xả vải để bảo vệ chất liệu đồ dùng, quần áo hiệu quả hơn nhé. Gửi ý kiến cho chúng tôi nếu bạn muốn bổ sung những món đồ không nên dùng nước xả vải để giặt xả khác.

Tip Hay

Từ khóa: Không nên dùng nước xả vải cho những món đồ nàykhông nên dùng nước xả vải cho những món đồ nàykhông dùng nước xả vải với khăn tắmquần áo thể thaonước xả vảinước xảkhông nên dùng nước xả vải cho những món đồ nàykhông dùng nước xả vải với khăn tắmquần áo thể thaonước xả vảinước xả