Tip hay

Không nên cho bé dùng những thứ này... khi uống sữa đậu nành

Không nên cho bé dùng những thứ này... khi uống sữa đậu nành

Sữa đậu nành mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bé. Tuy nhiên, nếu cho bé uống không đúng cách sẽ vô tình gây hại cho sức khoẻ của bé. Hôm nay Bách hoá XANH chia sẻ cho mẹ những lưu ý khi cho bé uống sữa đậu nành qua bài viết này nhé!

Không uống chung với trứng gà

Không uống chung với trứng gà

- Sữa đậu nành có tác dụng tốt cho tim mạch, nó giúp cho tim luôn khoẻ mạnh và hoạt động ổn định nhờ các chất dinh dưỡng có trong đậu nành như: Protein, Carbohydrate, Vitamin và khoáng chất.

- Tuy nhiên, nếu mẹ cho bé uống sữa đậu nành khi đang ăn trứng sẽ làm cho các chất dinh dưỡng có trong đậu nành mất đi, vì trong đậu nành có chất trypsin, khi kết hợp cùng protein có trong trứng sẽ làm mất đi tác dụng của sữa đậu nành.

Không cho trẻ uống khi đói

Không cho trẻ uống khi đói

- Lúc bé đang đói, mẹ không nên cho bé uống sữa đậu nành, vì lúc này cơ thể bé không có khả năng hấp thụ được chất dinh dưỡng có trong sữa mà còn làm cho bé đi ngoài.

- Để đảm bảo tốt cho sức khoẻ của bé, mẹ nên cho bé uống sữa đậu nành cùng lúc ăn bánh mì hoặc thực phẩm chứa tinh bột. Nó sẽ giúp cho tiêu hoá của bé được tốt hơn, các chất dinh dưỡng có trong sữa cũng được cơ thể bé hấp thụ hiệu quả hơn.

Không dùng sữa đậu nành khi uống thuốc

Không dùng sữa đậu nành khi uống thuốc

- Nếu mẹ sử dụng sữa đậu nành để cho bé uống thuốc hoặc uống sữa đậu nành ngay khi uống thuốc nó sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của bé. Do trong thuốc có chất erythromycin, chất này sẽ phản ứng hoá học với sữa đậu nành, ko tốt cho bé.

- Mẹ có thể cho bé uống sữa đậu nành sau khi uống thuốc khoảng 1 tiếng, như vậy sẽ đảm bảo tốt cho sức khoẻ của bé.

Không dùng sữa đậu nành thay thế sữa tươi và sữa công thức

Không dung sữa đậu nành thay thế sữa tươi và sữa công thức

- Sữa đậu nành tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bé, nhưng những chất dinh dưỡng này vẫn không đáp ứng đủ cho bé phát triển. Vì vậy, mẹ không nên cho bé uống sữa đậu nành thay sữa tươi hay sữa bột.

- Mẹ nên có sự kết hợp giữa sữa đậu nành và sữa tươi cho bé, để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ cho bé phát triển.

Xem thêm: Có nên cho bé trai uống sữa đậu nành?

Trên đây là những điều mẹ cần tránh khi cho bé uống sữa đậu nành. Mẹ hãy đọc và tham khảo để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bé phát triển khoẻ mạnh.

Từ khóa: Không nên cho bé dùng những thứ này... khi uống sữa đậu nànhkhông nên uống sữa đậu nành với thuốcnhững lưu ý khi uống sữa đậu nànhuống sữa đậu nànhsữa đậu nànhnên chọn cho bé