Tip hay

Không lo tóc bị hư tổn vào mùa mưa chỉ với những bí quyết sau

Không lo tóc bị hư tổn vào mùa mưa chỉ với những bí quyết sau

Mái tóc là bộ phận cần được chăm sóc kỹ lưỡng, đặc biệt là vào thời tiết nắng mưa thất thường như hiện nay. Hiểu được điều đó, hôm nay mình xin chia sẻ đến bạn những bí quyết chăm sóc và bảo vệ tóc vào mùa mưa.

Những cơn mưa rào bất chợt không chỉ mang đến bầu không khí mát mẻ, trong lành mà nó còn là tác nhân khiến mái tóc của bạn phải “kêu cứu”. Những bụi bẩn, chất axit có trong nước mưa nếu chẳng may dính vào tóc mà không được xử lý đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng ngứa da đầu, tóc bị hư tổn, bết dính và gãy rụng. Do đó việc chăm sóc mái tóc vào mùa mưa là điều vô cùng quan trọng. Vậy bạn còn chờ gì mà không ghi chú lại ngay những cách bảo vệ để mái tóc luôn được bồng bềnh, tỏa sáng mặc kệ mùa mưa bão.

Không lo tóc bị hư tổn vào mùa mưa chỉ với những bí quyết sau

1 Bí quyết chăm sóc tóc trong mùa mưa

Hạn chế ra ngoài lúc trời mưa:

Độ ẩm của nước mưa là một trong những tác nhân chính gây phá hoại mái tóc của bạn. Do đó, nếu không thật sự cần thiết thì đừng ra ngoài khi trời đang mưa. Cách làm này có thể giúp chị em tránh được những cơn mưa đáng ghét đang dần hủy hoại mái tóc.

Buộc tóc gọn gàng:

Nếu chẳng may có việc phải ra ngoài khi trời đang đổ mưa thì đừng quên buộc tóc gọn gàng rồi dùng áo khoác có nón che kín phần tóc để hạn chế việc nước mưa tiếp xúc và gây hại cho mái tóc nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm nón hoặc khăn trùm để che phủ phần đầu, không chỉ có tác dụng bảo vệ tóc mà còn giữ cho nước không thấm vào da đầu gây cảm lạnh.

Không nên lạm dụng máy sấy tóc:

Máy sấy tóc là một trong những tác nhân chính khiến mái tóc của bạn bị khô xơ, chẻ ngọn. Một khi tóc đã có dấu hiệu bị hư tổn nặng thì việc chăm sóc và phục hồi sẽ vô cùng tốn sức, thời gian và tiền bạc. Do đó, để làm tóc khô mà không gây ảnh hưởng đến nó, bạn có thể sử dụng một cái khăn bông lau tóc nhẹ nhàng từ chân tới ngọn.

Không lo tóc bị hư tổn vào mùa mưa chỉ với những bí quyết sau

Hạn chế sử dụng hóa chất:

Nếu bạn đang có dự định biến hóa kiểu tóc vào mùa mưa thì hãy dừng lại ngay nhé. Vì mưa là khoảng thời gian tóc sẽ hút ẩm từ môi trường cực kì mạnh khiến các hóa chất tạo kiểu tóc dần mất đi tác dụng, gây xơ rối và hư tổn nặng nề. Vậy nên, để tránh “tiền mất tật mang” thì tốt nhất là bạn hãy để mái tóc của mình nghỉ ngơi vào mùa mưa nhé.

Chế độ ăn hợp lý:
 
Để có được mái tóc khỏe mạnh, không chỉ chăm sóc ở bên ngoài mà còn phải cung cấp cho tóc những chất dinh dưỡng cần thiết thông qua bổ sung những loại thực phẩm như thịt cá, các loại đậu, trái cây, sữa tươi,... vào khẩu phần ăn hằng ngày. Có một chế độ ăn hợp lý sẽ là phương pháp nuôi dưỡng tóc từ bên trong vô cùng hiệu quả, giúp bạn có mái tóc chắc khỏe mà không cần dùng đến sự can thiệp của bất kì loại thuốc nào.

Không lo tóc bị hư tổn vào mùa mưa chỉ với những bí quyết sau

2 Những cách xử lý khi tóc dính mưa:

Gỡ rối tóc:

Sau khi đi mưa về, tóc của bạn rất dễ bị rối tung, không giữ được nếp tóc như ban đầu do những tạp chất từ nước mưa dính vào tóc. Do đó, ngay khi về nhà, bạn hãy lấy một cái khăn bông lau khô tóc nhẹ nhàng rồi dùng dầu xả hoặc kem dưỡng tóc thoa lên để tóc trơn mượt hơn. Sau đó, dùng tay đan xen vào những cọng tóc và vuốt nhẹ từ trên xuống dưới để gỡ rối. Nên lưu ý là không được sử dụng lược để chải khi tóc vẫn còn đang rối vì lúc này chân tóc rất yếu, có thể dễ dàng bị gãy rụng.

Không lo tóc bị hư tổn vào mùa mưa chỉ với những bí quyết sau

Gội đầu thật sạch:

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, tóc sau khi đã gội ướt nếu dính thêm nước mưa thì không cần gội lại lần nữa. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Dù tóc bạn đã được làm sạch trước đó, nhưng sau khi đi mưa về, những vi khuẩn và chất gây ô nhiễm môi trường sẽ bám lên mái tóc, nếu không được gội đầu sạch sẽ, da đầu của bạn sẽ xuất hiện rất nhiều gàu và gây hư tổn cho chân tóc. Khi gội đầu xong, đừng quên thoa một ít dầu xả lên tóc để giữ cho mái tóc luôn được mềm mại, đồng thời phục hồi độ ẩm cho tóc.

Xem thêm: Những điều cần biết về dầu gội tạo bọt và gội đầu đúng cách

Không lo tóc bị hư tổn vào mùa mưa chỉ với những bí quyết sau

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc:

Tình trạng ẩm ướt của thời tiết vào mùa mưa có thể khiến tóc của bạn trở nên vô cùng xấu xí. Do đó hãy luôn chăm sóc mái tóc của bạn bằng những mặt nạ dưỡng tóc đến từ thiên nhiên nhé. Chỉ với nguyên liệu đơn giản là nha đam, bạn đã có ngay một công thức làm mặt nạ dưỡng tóc vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, có thể kết hợp nha đam cùng với mật ong hoặc nước vo gạo, đảm bảo mái tóc sẽ mềm mượt và óng ả như ý muốn của bạn.

Sử dụng kem ủ, dưỡng tóc:

Đừng nghĩ rằng chỉ có da mặt mới cần kem dưỡng vì mái tóc cũng cần không kém. Đây là một bước vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong liệu trình chăm sóc mái tóc của bạn. Sau khi lau khô bằng khăn bông thì thoa lên tóc một ít kem dưỡng tóc để giữ cho tóc luôn được bồng bềnh, mềm mượt. Bên cạnh đó, kem dưỡng sẽ tạo ra lớp màng bọc bảo vệ mái tóc khỏi những vi khuẩn gây hư tổn, gãy rụng.

Sau khi đi mưa về, bạn đừng quên áp dụng ngay những cách làm mà mình đã chia sẻ ở trên nhé. Đừng vì một chút mệt mỏi của bản thân mà bỏ quên đi việc chăm sóc mái tóc vào mùa mưa, đặc biệt là khi tóc đã ướt đẫm do nước mưa thấm vào, nếu không biết xử lý đúng cách sẽ khiến mái tóc của bạn ngày càng hư tổn nặng nề, phá hủy đi vẻ ngoài tự tin khi đứng trước người khác.

Hy vọng với những bí quyết mà mình đã chia sẻ, bạn sẽ bỏ túi được cho bản thân những phương pháp chăm sóc tóc đúng cách vào mùa mưa để mái tóc luôn được khỏe mạnh, bồng bềnh và suôn mượt như ý muốn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những thói quen vô tình làm tổn thương mái tóc

>>> Những cách dưỡng tóc sau khi uốn để tóc giữ nếp lâu hơn

>>> Cách chọn dầu gội và chăm sóc tóc nhuộm để giữ màu tóc đẹp

Xem thêm nhiều bí quyết làm đẹp tại Khỏe, đẹp mỗi ngày

Từ khóa: Không lo tóc bị hư tổn vào mùa mưa chỉ với những bí quyết saucách chăm sóc tócchăm sóc tócdưỡng tóctóccách chăm sóc tócchăm sóc tócdưỡng tóctóc