Tip hay

Không làm gì cũng tốt như tập thể dục với 6 cách dành cho người lười

Không làm gì cũng tốt như tập thể dục với 6 cách dành cho người lười

Những người hay bận rộn thường không có nhiều thời gian tập thể dục làm sao để cải thiện sức khỏe? Cùng tìm hiểu ngay bí quyết ngay tại đây nhé!

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần hiệu quả. Tuy nhiên đối với một số người bận rộn không có thời gian luyện tập thì việc tập thể dục hàng ngày không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng Tip Hay điểm qua 6 cách giúp cải thiện sức khỏe mà không cần tập thể dục ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Uống trà nóng

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Frontiers in Human Neuroscience, uống một tách trà nóng hằng ngày sẽ giúp đầu óc trở nên nhanh nhạy hơn 14%. Đặc biệt là vào những ngày nắng nóng, trà nóng sẽ giúp bạn giải khát, thanh nhiệt cơ thể, đồng thời giúp lỗ chân lông mở ra và thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi.

Uống trà nóngUống trà nóng

2 Ngủ trưa 20 phút

Ngủ trưa sẽ làm giảm stress, căng thẳng và giúp hệ tim mạch hoạt động tốt hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ngủ trưa từ 3 lần trở lên trong một tuần, trong đó mỗi lần khoảng 30 phút sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn đến 37%.

Ngủ trưa 20 phútNgủ trưa 20 phút

3 Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Một bữa ăn nhẹ lành mạnh sẽ bổ sung cho bạn đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp tinh thần, thể chất trở nên thoải mái hơn. Thời điểm tốt nhất để ăn nhẹ là vào khoảng 10 giờ sáng hoặc 3 giờ chiều, trong đó bạn nên ưu tiên ăn các loại hạt, sữa chua hoặc trái cây.

Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnhĂn đồ ăn nhẹ lành mạnh

4 Kéo giãn cơ thể thường xuyên

Việc kéo giãn cơ thể thường xuyên sẽ giúp cung cấp cho cơ thể đủ lượng oxy cần thiết, tăng sức ép của tim và phổi, từ đó giúp hơi thở được sâu hơn. Bên cạnh đó, kéo giãn còn giúp tinh thần luôn được thoải mái và tỉnh táo.

Kéo giãn cơ thể thường xuyênKéo giãn cơ thể thường xuyên

5 Không suy nghĩ trong 5 phút

Theo một nghiên cứu tại trường Y Harvard và đại học Massachusetts, không suy nghĩ trong 5 phút sẽ giảm căng thẳng, stress hiệu quả. Đó là vì trong khoảng thời gian này, trong đầu sẽ không có bất kỳ suy nghĩ gì, khiến sóng não alpha được tăng cường, ức chế tình trạng quá tải thông tin cũng như tăng cường khả năng tập trung hiệu quả.

Không suy nghĩ trong 5 phútKhông suy nghĩ trong 5 phút

6 Tắm nắng

Tắm nắng hàng ngày sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như nâng cao khả năng hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tổng hợp canxi ở vùng lưng, chân và đầu. Thời điểm tốt nhất để tắm nắng đó là khoảng 10 giờ sáng và 4 giờ chiều, bạn có thể ra ngoài đi dạo hoặc đi hóng gió trong khoảng 15 - 20 phút vào thời điểm này.

Tắm nắngTắm nắng

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 6 cách giúp cải thiện sức khỏe cho cơ thể mà không cần phải tập thể dục thường xuyên. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và giữ cho mình được sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất nhé.

Nguồn: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

Từ khóa: Không làm gì cũng tốt như tập thể dục với 6 cách dành cho người lườiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh