Tip hay

Không kết hợp lê với những thực phẩm này

Không kết hợp lê với những thực phẩm này

không nên kết hợp với thịt ngỗng, củ cải, nước nóng và rau dền vì khi tiêu thụ các thực phẩm này cùng lúc với lê sẽ dễ gây tổn hại cho hệ tiêu hóa, làm giảm sức khỏe của mình bạn nhé.

Theo Healthline - chuyên trang điện tử sức khỏe y tế uy tín của Mỹ, dưới đây là những thực phẩm tốt nhất không nên kết hợp với lê kẻo ảnh hướng tới sức khỏe.

Nước nóng

Đọc có vẻ lạ nhưng quả thật lê không được kết hợp với nước nóng. Bởi lê có tính lạnh trong khi nước nóng có tính nóng, ăn lê mà uống thêm nước nóng, 2 vật nóng lạnh hấp thu cùng lúc vào cơ thể sẽ kích thích đường tiêu hóa, dễ gây tiêu chảy. Cho nên, bạn không ăn lê khi uống nước nóng và ngược lại nhé.

Tiêu thụ nước nóng và lê cùng lúc dễ gây tả

Củ cải

Lê và củ cải đều là các thực phẩm phổ biến thường được sử dụng hằng ngày, chúng đều có nguồn dưỡng chất cao. Ăn hoặc nấu riêng 2 loại thực phẩm này sẽ không có vấn đề gì nhưng nếu kết hợp chúng với nhau sẽ làm sưng tuyến giáp trạng ngay.

Củ cải ăn cùng lê sẽ làm sưng tuyến giáp trạng

Thịt ngỗng

Giàu Protein và chất béo nên khi ăn thịt ngỗng, thận cũng bạn sẽ làm việc hết hiệu suất để tiêu hóa. Nếu ăn thêm trái cây lạnh như lê, thận sẽ bị quá tải, cơ thể bạn sẽ khó chịu, người mệt. Về lâu dài nếu tiếp tục ăn như vậy, sức khỏe sẽ giảm sút rõ rệt. Do đó, chỉ ăn 1 trong 2 loại, không kết hợp, ăn cùng lúc nhé.

Thịt ngỗng và lê là sự kết hợp dễ làm thận quá tải

Rau dền

Khi ăn rau dền và lê trong cùng 1 bữa ăn, khoảng cách thời gian ăn 2 món này gần nhau, bạn sẽ dễ bị nôn, rối loạn tiêu hóa. Thế nên, người bình thường, đặc biệt là người mắc các bệnh về tiêu hóa không nên nấu chung hay ăn 2 thực phẩm này cùng lúc hay khoảng cách thời gian ngắn.

Rau dền và lê làm rối loạn tiêu hóa

Xem thêm: Cách phân biệt lê Trung Quốc và lê Việt Nam

Hi vọng với các thông tin nhỏ này, bạn sẽ ăn lê ngon, bổ và tốt với sức khỏe của mình hơn nhé. Chia sẻ với chúng tôi các thực phẩm kỵ lê khác bằng cách bình luận nhanh vào khung ở dưới.

Nguồn tham khảo: Healthline

Tip Hay

Từ khóa: Không kết hợp lê với những thực phẩm nàykhông kết hợp lê với những thực phẩm nàylê với rau dềnkhông ăn lê với củ cảiăn lê