Tip hay

Không dùng sữa rửa mặt có được không?

Không dùng sữa rửa mặt có được không?

Rất nhiều người cho rằng việc làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt là không cần thiết, chỉ cần dùng nước sạch là được. Vậy nếu không dùng sửa rửa mặt da bạn sẽ như thế nào? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé.

Không dùng sữa rửa mặt sẽ không làm sạch lớp Makeup trên da

Không làm sạch Makeup

Nếu bạn trang điểm hằng ngày thì việc tẩy trang chưa đủ để làm sạch và loại bỏ hết lớp phấn ở trên da.

Bởi nguyên tắc của tẩy trang là phải thông qua 2 bước, sử dụng nước tẩy trang lấy đi lớp makeup và sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da một cách tuyệt đối.

Nếu không dùng sữa rửa mặt, cặn trang điểm sẽ còn bám lại trên da, lâu ngày gây mụn, kích ứng da.

Không dùng sữa rửa mặt da trở nên khô hơn

Làm da trở nên khô hơn

Không sử dụng sữa rửa mặt sẽ không lấy đi được lớp da chết trên da, khiến da bị khô hơn.

Việc dùng sữa rửa mặt giống như 1 bước tẩy da chết, giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết mà không làm tổn thương da, giúp da mềm mịn.

Sữa rửa mặt còn có thành phần dưỡng ẩm giữ cho da mềm mịn, nếu không dùng sữa rửa mặt, da sẽ thiếu ẩm.

Dễ lên mụn.

Làm da dễ lên mụn

Sau 1 ngày làm việc, da sẽ sản sinh ra 1 lượng dầu để cân bằng PH trên da, giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Đó cũng là nguyên nhân khiến bụi bẩn tích tụ, bám trên da nhiều hơn.

Nếu không dùng sữa rửa mặt da sẽ không được lấy đi các bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong da, gây tắc tuyến bã nhờn dễ bị lên mụn.

Thay đổi kết cấu da

Thay đổi kết cấu da

Việc không rửa mặt với sữa rửa mặt hoặc tẩy da chết cho da sẽ khiến một lớp da chết sẽ tích tụ trên bề mặt da, làm cho kết cấu da bị thay đổi.

Làn da trở nên khô ráp và sần sùi, thiếu sức sống. Da cũng sẽ bị xỉn màu, mất đi sự đàn hồi.

Không dùng sữa rửa mặt da khó hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng

Khó hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng

Khi da không được làm sạch, lớp tế bào chết sẽ làm da khô hơn, bí bách và khi này các sản phẩm dưỡng sẽ không thể được hấp thụ hết, chúng sẽ không thể phát huy tác dụng nuôi dưỡng da khỏe đẹp và mịn mượt.

Lời khuyên là bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình để da được làm sạch một cách dịu nhẹ nhất có thể. Chúng ta nên rửa mặt hai lần một ngày với sản phẩm làm sạch, và không bao giờ đi ngủ mà quên tẩy trang.

Xem thêm: Sữa rửa mặt dành cho da khô

Từ khóa: Không dùng sữa rửa mặt có được không?không dùng sữa rửa mặtkhông dùng sữa rửa mặt có được khôngsữa rửa mặtrửa mặt