Tip hay

Không chỉ giải nhiệt, ngâm chân trong nước đá còn có những lợi ích này

Không chỉ giải nhiệt, ngâm chân trong nước đá còn có những lợi ích này

Ngâm chân trong nước đá là thói quen mà nhiều người thực hiện khi trời nắng nóng. Nhưng bạn có biết, không chỉ giải nhiệt tức thì mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể nữa đấy.

Vào những ngày nắng nóng, chắc ai cũng thích cảm giác lành lạnh mỗi khi ngâm đôi bàn chân của mình trong thau nước đá đúng không. Chỉ cần đặt bàn chân xuống một tí thôi là bao cảm giác nóng bức trong người đã được giải tỏa.

Thế nhưng bạn có biết ngoài công dụng giải nhiệt ra, ngâm chân trong nước đá còn giúp cải thiện sức khỏe hơn nữa đấy. Cùng xem những lợi ích của việc này là gì và ngâm chân trong nước đá thế nào cho đúng nha.

1 Cải thiện máu lưu thông

Theo Bác sĩ Phạm Đỗ Thanh Tuấn, Khoa Nội Tổng quát, Bệnh viện Quận Thủ Đức, cú sốc mà cơ thể nhận được khi lần đầu tiên bàn chân chạm nước đá sẽ tác động vào hệ thống lưu thông máu và thúc đẩy khả năng bơm máu hiệu quả, giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Không chỉ giải nhiệt, ngâm chân trong nước đá còn lợi hại thế này đây

2 Cải thiện khả năng miễn dịch

Nhiều nghiên cứu trên thế giới cũng cho thấy rằng những người thường xuyên ngâm chân vào nước đá có hệ miễn dịch cao hơn hẳn so với những người không thực hiện. Nên với những bạn có sức đề kháng yếu thì có thể tham khảo phương thức này.

3 Giải tỏa căng thẳng

Cũng theo Bác sĩ Tuấn, đá lạnh làm thư giãn hệ thần kinh, tạo cảm giác thoải mái hơn từ đó cũng làm giảm đi những căng thẳng mỗi ngày của bạn.

Không chỉ giải nhiệt, ngâm chân trong nước đá còn lợi hại thế này đây

4 Tăng cường thải độc

Hệ thống bạch cầu phụ trách loại bỏ chất thải từ các tế bào. Nước đá lạnh thúc đẩy quá trình sản sinh bạch cầu và đảm bảo rằng chất thải được loại bỏ, giữ cho cơ thể sạch sẽ và khỏe mạnh.

5 Tăng cường phục hồi chấn thương

Không chỉ dừng ở đó, ngâm chân hay vùng bị chấn thương trong đá lạnh còn giúp thúc đẩy phục hồi các mô tế bào, làm giảm thời gian phục hồi chấn thương.

Nếu bạn không tin thì hãy thử tìm hiểu xem đội tuyển U19 Việt Nam đã hồi phục chấn thương nhanh bằng đá lạnh thế nào nhé.

Không chỉ giải nhiệt, ngâm chân trong nước đá còn lợi hại thế này đây

6 Cách ngâm chân với đá an toàn

Đấy bạn đã thấy chưa, ngâm chân với nước đá lạnh không chỉ để giải nhiệt mà còn nhiều lợi ích với sức khỏe lắm đấy. Tuy vậy các bạn cũng cần phải lưu ý về cách thực hiện làm sao cho đúng. Bởi bất cứ phương pháp nào nếu thực hiện sai sẽ có tác dụng ngược lại và gây ra những tình trạng xấu trên cơ thể của mình.

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, bạn chỉ nên ngâm chân trong đá lạnh với nhiệt độ khoảng từ 15 đến 20 độ C. Bởi nếu nhiệt độ quá thấp, các mao mạch dưới chân có thể bị tắc nghẽn và cản trở lưu thông máu.

Những bạn có sức khỏe bình thường muốn tránh nóng cũng như cải thiện sức khỏe thì chỉ nên ngâm chân trong khoảng 15 giây mỗi ngày, đặc biệt là trước khi ngủ. Việc này mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon và tránh được bệnh ốm vặt thường gặp.

Đối với những vận động viên hoạt động thể thao với cường độ mạnh, chân bị đau nhức do tập luyện nhiều thì hằng ngày có thể ngâm chân nước đá lạnh trong thời gian từ 5 – 10 phút sẽ là liệu pháp giảm đau và phục hồi cơ thể hiệu quả nhất.

Một điều tuyệt đối đừng quên là không nên ngâm chân quá lâu vì như vậy sẽ ngăn cản máu lưu thông, nước có thể xâm nhập sâu khiến cơ thể bị cảm.

Phương pháp giải nhiệt mùa hè bằng cách ngâm chân trong nước lạnh được xem như là lựa chọn hàng đầu của mỗi người. Thế nhưng các bạn cũng cần phải biết về cách ngâm chân như thế nào cho đúng giúp bảo vệ sức khỏe, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể hơn. Tip Hay chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Từ khóa: Không chỉ giải nhiệt ngâm chân trong nước đá còn có những lợi ích nàyngâm chân trong nướcchống nóng ngày hègiải nhiệtnước đángâm chân trong nướcchống nóng ngày hègiải nhiệtnước đá