Tip hay

Không chỉ có cung cấp vitamin mà các yếu tố sau bạn cũng cần quan tâm

Không chỉ có cung cấp vitamin mà các yếu tố sau bạn cũng cần quan tâm

Không chỉ có cung cấp vitamin mà các yếu tố sau bạn cũng cần quan tâm để tăng sức đề kháng cơ thể chống lại các: virus, vi khuẩn, ký sinh trùng… gây bệnh. Cùng tham khảo nhé.

Khi sức đề kháng càng yếu, hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng suy giảm, điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, vì vậy việc thực hiện các biện pháp tăng sức đề kháng là vô cùng quan trọng. Nếu muốn tăng sức đề kháng mà bạn chỉ bổ sung thêm một số loại vitamin là chưa đủ, bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái…

1 Tập thể dục thường xuyên

Lười vận động chính là lý do khiến bạn luôn có cảm giác cơ thể mình mệt mỏi, sức đề kháng cũng kém dần đi. Vì vậy để tăng sức đề kháng và làm tinh thần phấn chấn lên thì bạn hãy tăng cường tập thể dục, đơn giản chỉ là đi bộ cũng giúp giải phóng hormone endorphin có khả năng giảm đau, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn góp phần cải thiện khả năng miễn dịch.

Các việc làm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

2 Uống nhiều nước

Các việc làm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Cách giúp tăng sức đề kháng vô cùng đơn giản đó chính là uống nhiều nước, mỗi ngày bạn nên uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước, bên cạnh nước lọc bạn có thể kết hợp uống thêm nước trái cây cũng rất tốt cho cơ thể. Nếu bạn để cơ thể thiếu nước sẽ khiến sức đề kháng giảm hẳn, cơ thể mệt mỏi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

3 Ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sức đề kháng tốt vì vậy bạn hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp, cân đối. Bên cạnh ăn rau củ và trái cây giàu vitamin thì bạn có thể ăn thêm một số thực phẩm giàu kháng sinh, tăng sức đề kháng như: tỏi và một số loại nấm, nghệ, trà xanh, đu đủ, kiwi,...

4 Ngủ đủ giấc

Các việc làm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, các tế bào bị tổn thương và suy yếu, vì vậy việc có được một giấc ngủ sâu và ngon giấc được coi như liều thuốc chữa bệnh tuyệt vời cho cơ thể con người.

5 Không để bị stress

Khi bạn bị căng thẳng thì cơ thể bạn sẽ tiết ra các hormone như: cortisol và adrenaline làm suy yếu hệ thống miễn dịch, nếu như căng thẳng trong thời gian dài sẽ kéo theo các bệnh về tim mạch và huyết áp. Do vậy để nâng cao hệ miễn dịch điều bạn cần làm đó là luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ và lạc quan.

6 Không lạm dụng bia rượu và chất kích thích

Nếu bạn lạm dụng rượu bia và chất kích thích sẽ làm giảm sức đề kháng và suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Vì vậy nếu như muốn có một sức đề kháng khỏe mạnh thì hãy hạn chế đến mức tối đa nhất việc sử dụng các chất kích thích.

Hãy áp dụng những cách tăng sức đề kháng cơ thể trên để nâng cao sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình bạn nhé!

Từ khóa: Không chỉ có cung cấp vitamin mà các yếu tố sau bạn cũng cần quan tâmtăng cường sức đề khángvirustăng cường sức đề khángvirus