Tip hay

Không cần dùng nước tẩy hoá chất, kết hợp 2 thứ này giúp nền gạch sạch bóng

Không cần dùng nước tẩy hoá chất, kết hợp 2 thứ này giúp nền gạch sạch bóng

Không cần dùng chất tẩy rửa hoá chất để làm sạch nền gạch, chỉ với coca và kem đánh răng có thể tẩy sạch nền gạch vô cùng hiệu quả.

Nền gạch trong nhà hoặc gạch dán tường hoặc nền gạch, tường trong nhà vệ sinh sau thời gian thì các vết bẩn sẽ bám vào, nhất là trong nhà vệ sinh rất dễ tích tụ vi khuẩn gây mùi, gây bệnh,... vì thế cần được tẩy sạch thường xuyên.

Dùng nước tẩy thì toàn là hoá chất có thể gây ảnh hưởng đến da tay khi tiếp xúc hoặc có mùi khó chịu, sau đây mình xin chia sẻ cách tẩy sạch vết bẩn trên tường chỉ cần kết hợp coca và kem đánh răng.

Theo TS Trần Hồng Côn, khoa Hóa (ĐH KH Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, trong coca có chứa thành phần carbon đioxit, có thêm bọt khí, có tính hơi axit nên sẽ có tác dụng làm sạch như chanh.

Còn trong kem đánh răng cũng có khả năng làm sạch vì thế kết hợp kem đánh răng và coca với nhau thành dung dịch tẩy rửa vừa an toàn lại tiết kiệm.

Cách tẩy rửa nền gạch bằng kem đánh răng và coca

Đầu tiên là pha coca và kem đánh răng, cho nửa chai coca vào bình xịt phun sương và thêm ít kem đánh răng vào rồi khuấy lên để hoà tan kem đánh răng.

Cách tẩy rửa nền gạch bằng kem đánh răng và cocaCách tẩy rửa nền gạch bằng kem đánh răng và coca

Sau đó xịt lên nền gạch hoặc tường cần làm sạch, để khoảng 1 - 2 phút rồi dùng khăn lau. Cuối cùng là lau lại với nước sạch.

Cách làm sạch nền gạch bằng coca và kem đánh răng

Nếu không có bình xịt phun sương thì có thể pha coca và kem đánh răng và tô rồi dùng khăn nhúng vào dung dịch này rồi lau tường hoặc nền gạch.

Cách làm sạch nền gạch bằng coca và kem đánh răngTrước và sau khi làm sạch

Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ tiền này bạn có thể tự pha dung dịch tẩy rửa nền gạch hoặc trên tương rồi, vừa đơn giản vừa an toàn cho sức khoẻ.

Đón xem thêm nhiều mẹo hay tại Mẹo vặt cuộc sống.

Từ khóa: Không cần dùng nước tẩy hoá chất kết hợp 2 thứ này giúp nền gạch sạch bóngcách tẩy vết ố trên nền gạchnhà vệ sinhlàm sạch nhà vệ sinhvệ sinh nhà cửacách tẩy vết ố trên nền gạchnhà vệ sinhlàm sạch nhà vệ sinhvệ sinh nhà cửa