Tip hay

Khoảng thời gian nào dễ bị sảy thai nhất? Tỷ lệ sảy thai theo tuổi của người mẹ

Khoảng thời gian nào dễ bị sảy thai nhất? Tỷ lệ sảy thai theo tuổi của người mẹ

Sảy thai là tình trạng mà không người mẹ nào muốn gặp phải, vậy trong khoảng thời gian nào thì dễ bị sảy thai nhất trong thai kỳ mà mẹ bầu cần lưu ý? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Để thai kỳ diễn ra tốt đẹp và thuận lợi nhất thì chúng ta cần biết được khoảng thời gian nào dễ xảy ra sảy thai nhất, nhằm có những biện pháp phòng tránh hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong bài viết ngày hôm nay của Tip Hay!

1 Thời gian nào dễ bị sảy thai nhất?

Tuần thứ 3-4 tuần thai kỳ

Hầu hết các phụ nữ đều không biết rằng mình đã mang thai trong giai đoạn này, chính vì vậy tỷ lệ sảy thai thường xảy ra trong giai đoạn 3 - 4 tuần tuổi là khá cao, chiếm đến khoảng 50 - 70% trong các trường hợp mang thai.

Tuần thứ 5 thai kỳ

Tuần thứ 5 trong thai kỳ là một trong những khoảng thời gian dễ xảy ra sảy thai nhất mà bạn cần lưu ý.

Tuần thứ 6-7 thai kỳ

Trong tuần thứ 6 - 7 của thai kỳ có thể nhận biết được nhịp tim của thai nhi thông qua siêu âm, tỷ lệ sảy thai trong giai đoạn này khá chiếm tỷ lệ khá thấp chỉ 5%. Bạn nên tìm hiểu thêm về sự phát triển của thai nhi 7 tuần tuổi nhằm biết được cách phòng tránh sảy thai hiệu quả.

Thời gian nào dễ bị sảy thai nhất?Thời gian nào dễ bị sảy thai nhất?

Tuần 8-13 của thai kỳ

Trong giai đoạn tuần thứ 8 - 13 của thai kỳ thì tỷ lệ sảy thai chiếm khoảng 2 - 4% trong các trường hợp.

Tuần 14-20 của thai kỳ

Từ tuần 13 - 20 của thai kỳ thì nguy cơ sảy thai sẽ giảm chỉ còn 1%, trong giai đoạn này bạn có thể cảm thấy nhẹ nhõm và an tâm hơn vì không còn phải lo về vấn đề sảy thai nữa. Tuy nhiên bạn vẫn cần duy trì chế độ sinh hoạt và lối sống phù hợp nhằm bảo đảm thai kỳ được khỏe mạnh nhé!

2 Tỷ lệ sảy thai theo tuổi của người mẹ

Tỷ lệ sảy thai theo tuổi của người mẹTỷ lệ sảy thai theo tuổi của người mẹ

Tùy theo độ tuổi của người mẹ mà tỷ lệ sảy thai tự nhiên cũng có những thay đổi nhất định. Dưới đây là tỷ lệ sảy thai tự nhiên qua các độ tuổi của mẹ bầu như sau:

  • Phụ nữ dưới 35 tuổi có 15% nguy cơ sảy thai
  • Phụ nữ từ 35 - 45 có 20 - 35% nguy cơ sảy thai
  • Phụ nữ trên 45 tuổi có đến 50% nguy cơ sảy thai

Một số phụ nữ đã từng bị sảy thai trước đó dù ở bất cứ độ tuổi nào đều có tỷ lệ sảy thai trong lần mang thai tiếp theo khoảng 25%

3 Các yếu tố khác dẫn đến sảy thai tự nhiên

Các yếu tố khác dẫn đến sảy thai tự nhiênCác yếu tố khác dẫn đến sảy thai tự nhiên

Bên cạnh các mốc thời gian thường xảy ra tình trạng sảy thai thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các yếu tố khác là những nguyên nhân chính dẫn đến sảy thai tự nhiên ở bà bầu:

  • Tuổi tác: Phụ nữ càng lớn tuổi thì nguy cơ sảy thai càng cao
  • Cân nặng: Người thừa cân hoặc thiếu cân sẽ có nguy cơ sảy thai cao hơn đáng kể
  • Tình trạng sức khỏe: Nếu người mẹ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp,... thì tình trạng sảy thai cũng sẽ có nguy cơ cao hơn.
  • Hút thuốc, uống rượu và sử dụng các chất độc hại: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nguy cơ sảy thai ở bà bầu trở nên cao hơn.
  • Vấn đề về gen hoặc nhiễm sắc thể: Trong quá trình thụ thai, nếu một đoạn nhiễm sắc thể của bố hoặc mẹ mất đi thì có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi, chính điều này sẽ dẫn đến tình trạng sảy thai ở bà bầu. Ngoài ra, nếu thai nhi có bất thường về gen thì chọn lọc tự nhiên sẽ đánh giá thai nhi phát triển không bình thường và sẽ đào thải, từ đó dẫn đến sảy thai.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Tip Hay đã tổng hợp được cho bạn về khoảng thời gian dễ xảy ra sảy thai nhất ở bà bầu. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết được những thông tin cần thiết nhằm giúp thai kỳ của bản thân khỏe mạnh, an toàn nhé!

Nguồn: marrybaby.vn

Từ khóa: Khoảng thời gian nào dễ bị sảy thai nhất? Tỷ lệ sảy thai theo tuổi của người mẹKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh