Tip hay

Khi say xỉn chớ đi đường lúc trời lạnh kẻo hại thân

Khi say xỉn chớ đi đường lúc trời lạnh kẻo hại thân

Đối với những người say xỉn thì việc đi ra ngoài đường khi trời lạnh là vô cùng nguy hiểm. Lý do là gì hãy cũng tìm hiểu với Tip Hay ngay nhé!

Những ngày Tết trời thì lạnh nhiều người rủ nhau uống rượu, bia sau đó lại muốn rủ nhau đi chơi. Tuy nhiên, đây là việc tuyệt đối không nên làm vì sau khi uống rượu bia say mà đi ra ngoài trời lạnh là cực kỳ nguy hiểm.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cũng đọc bài viết sau đây nhé!

1 Lý do sau khi nhậu say không nên ra đường lúc trời lạnh

Tăng nguy cơ bị cảm, viêm phổi, tăng huyết áp

Cụ thể, theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng khoa C4, Viện tim mạch Quốc gia thì việc bạn uống rượu, bia sẽ khiến mạch máu giãn ra và tim đập nhanh hơn. Khi bạn đi ra ngoài gặp thời tiết lạnh đột ngột có thể khiến bạn bị cảm thậm chí là làm tăng huyết áp, trụy tim, viêm phổi nặng.

Gây ngộ độc rượu, bia

Theo Bác sĩ Lê Quang Hồng - Trung tâm tư vấn 1088 thì trong quá trình bạn ăn, nhậu với đồ ăn có nhiều dầu mỡ, thịt,… sẽ làm láng niêm mạc ruột.

Nếu như nhậu xong bạn đi ra ngoài đường liền, gặp thời tiết lạnh làm cho các màng mỡ bao phủ niêm mạc ruột có thể vỡ ra, lúc này phần rượu, bia sẽ nhanh chóng ngấm qua niêm mạc vào máu từ đó gây nên tình trạng ngộ độc rượu, bia rất nguy hiểm.

2 Một số lưu ý bảo vệ sức khỏe khi nhậu say

Để an toàn hơn sau mỗi lần uống rượu, bia thì tốt nhất bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Chỉ nên uống rượu với chừng mực, mặc quần áo để làm ấm cơ thể. Nếu sau khi uống rượu mà thấy người ngà ngà, lâng lâng thì không nên đi ra đường tốt nhất nên ở nhà; hoặc có đi ra ngoài thì nên đi taxi.

Xem thêm: Những thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Ngoài ra theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn trong thời tiết này, đặc biệt là thời tiết buổi tối ở miền Bắc nhiệt độ thường xuống thấp khoảng dưới 10 độ C. Vì vậy để an toàn thì trong các nhà hàng, hoặc trường hợp bạn uống rượu ở nhà thì chỉ nên để nhiệt độ phòng khoảng 15-16 độ C, không nên để phòng ở nhiệt độ 25-26 độ C.

Lý do là vì khi trong người đã có rượu, mà lại ngồi trong phòng quá ấm bước ra ngoài gặp nhiệt độ lạnh đột ngột sẽ rất dễ bị cảm.

Tham khảo thêm: Uống rượu đỏ mặt có tốt không? Cách khắc phục

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rằng không nên đi ngoài trời lạnh khi say xỉn. Để an toàn cho sức khỏe tốt nhất bạn nên hạn chế uống rượu, bia khi trời lạnh đồng thời nhớ giữ ấm cho cơ thể nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Khi say xỉn chớ đi đường lúc trời lạnh kẻo hại thânsay xỉn không đi ra đường lúc trời lạnhsay xỉn không đi ra trời lạnhvì sao say rượu không đi ngoài trời lạnhsay rượu có nên đi ngoài trời lạnh khôngnhậu xỉn có được đi ngoài trời lạnh không