Tip hay

Khi nào xử lý thực phẩm bạn nên dùng kéo thay cho dao?

Khi nào xử lý thực phẩm bạn nên dùng kéo thay cho dao?

Kéo giúp bạn cắt nhỏ rau thơm, thịt xông khói, pizza, lột vỏ tôm, cắt viền lát bánh mì, loại bỏ mỡ, da gà, tách xương và thịt gà dễ dàng hơn rất nhiều so với khi dùng dao xử lý các loại thực phẩm này đấy.

Cắt nhỏ rau thơm

- Các loại rau thơm thường được dùng để ăn kèm hoặc dùng trang trí cho các món canh, món xào, trộn gỏi, phở, bún… nên lượng dùng các loại rau này trong gia đình không nhiều. Nếu sử dụng dao để cắt, bạn sẽ tốn nhiều thời gian để cắt và vệ sinh dao, thớt sau khi dùng.

- Còn khi dùng kéo cắt rau thơm, quá trình cắt sẽ nhanh hơn và cũng tiết kiệm thời gian, công sức hơn cho người nội trợ. Cho nên, khi xử lý rau thơm, bạn nhớ dùng kéo nhé.

Cắt nhỏ rau thơm

Loại bỏ mỡ, da gà

- Nhiều gia đình không thích ăn mỡ, da gà hoặc với 1 số món ăn nhất định bạn cần loại bỏ hết mỡ trên thịt gà. Lúc này việc sử dụng một chiếc kéo để cắt tỉa mỡ, da ra khỏi thịt gà sẽ linh hoạt và thuận tiện hơn dùng dao.

- Một tay cầm kéo, 1 tay cầm miếng thịt gà, bạn sẽ dễ dàng kéo mỡ, da tách ra khỏi miếng thịt mà không sợ cắt nhầm vào phần thịt.

Loại bỏ mỡ, da gà

Lột vỏ tôm

Muốn lột bỏ vỏ tôm, bạn luồn kéo vào phần sống lưng tôm, cắt thẳng 1 đường, sau đó kéo tách thân tôm ra, cắt bỏ phần đầu, đuôi tôm, lấy thịt tôm ra khỏi vỏ, rút chỉ trên lưng. Quá trình xử lý tôm theo cách này chỉ mất có vài giây, rất nhanh bạn nhé.

Lột vỏ tôm

Cắt nhỏ thịt xông khói

Thịt xông khói vốn có dạng miếng dài, mỏng để cắt nhỏ miếng vừa ăn, bạn chỉ cần cầm miếng thịt lên và dùng kéo cắt thật nhanh là xong.

Cắt nhỏ thịt xông khói

Cắt viền bánh mì

Để làm món sandwich, bạn cần cắt bỏ viền của lát bánh mì, dùng kéo bạn sẽ dễ dàng cắt viền của 4 cạnh lát bánh mì hơn dùng dao đấy.

Cắt viền bánh mì

Tách xương và thịt gà

- Dùng kéo tách xương và thịt gà khá đơn giản, bạn đặt gà lên thớt sao cho phần bụng gà nằm trên mặt thớt, phần phao câu gà hướng đối diện với người bạn.

- Sau đó, bạn dùng kéo cắt bỏ xương sống gà như trong hình rồi bạn kéo tách thân con gà ra, dùng kéo loại bỏ những phần xương sườn lớn, nhỏ ở bên trong con gà. Chỉ cần vài động tác như vậy là bạn đã loại bỏ xương ra khỏi thịt gà dễ dàng rồi nhé.

Tách xương và thịt gà

Cắt nhỏ pizza

Kéo cũng là một dụng cụ tiện lợi để cắt nhỏ bánh pizza, bạn có thể dùng kéo cắt pizza theo mọi kích cỡ, hình dáng dễ dàng như cắt 1 tờ giấy vậy.

Cắt nhỏ pizza

Xem thêm: Vệ sinh dao, kéo đúng cách

Qua các thông tin Tip Hay chia sẻ ở đây, chúng tôi hi vọng sẽ giúp công việc nội trợ của bạn thuận tiện, đơn giản hơn nhé. Nếu muốn chia sẻ các kinh nghiệm dùng kéo khác, bình luận nhanh vào khung ở dưới ngay.

Nguồn tham khảo: goodhousekeeping.com

Từ khóa: Khi nào xử lý thực phẩm bạn nên dùng kéo thay cho dao?khi nào xử lý thực phẩm bạn nên dùng kéo thay cho daodùng kéo cắt thực phẩm thay daodùng kéo cắt thịtdùng kéokéo