Tip hay

Khi nào nên bắt đầu uống sữa ngừa loãng xương?

Khi nào nên bắt đầu uống sữa ngừa loãng xương?

Loãng xương là tình trạng xương trở nên mỏng, yếu và dễ bị tổn thương. Để tránh phải hứng chịu những hậu quả của chứng bệnh này gây ra, chúng ta nên uống sữa ngừa loãng xương. Nhưng tuổi nào mới bắt đầu uống?

1 Khi nào nên bắt đầu uống sữa ngừa loãng xương?

Sau tuổi 30 không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng cần bắt đầu uống sữa ngừa loãng xương

Bình thường, cơ thể chúng ta thường dần đạt chất lượng xương tối đa ở độ tuổi từ 30 – 40. Sau đó, tuổi càng cao thì chất lượng xương càng giảm dần. Với phụ nữ, mật độ xương sẽ bị giảm dần sau tuổi 35, giảm từ 3% – 6% mỗi năm. Đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh do quá trình hủy xương tăng mà tạo xương lại giảm.

Với nam giới, tỷ lệ hao tổn chất xương tương đối ổn định. Sau khi chất xương đạt ở mức tối đa là từ 30 – 40 tuổi, chúng sẽ hụt mất khoảng 0,5 – 2% mỗi năm, tùy thuộc vào cơ địa và thể chất của mỗi người.

Vậy tóm lại, sau tuổi 30 không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng cần bắt đầu uống sữa ngừa loãng xương, hạn chế tối đa tình trạng xương bị tổn thương do tuổi tác.

2 Uống sữa như thế nào để phòng ngừa loãng xương?

Bạn có thể ăn các chế phẩm từ sữa như đậu nành, đậu hũ

Lượng canxi trong sữa ngừa loãng xương khá cao và dễ hấp thụ. Do đó, đối với những người trong độ tuổi 30 trở lên nên uống 1 – 2 ly sữa mỗi ngày. Mặc dù sữa giàu Canxi, đạm và nhiều Vitamin như A, B, D nhưng chỉ nên dùng cho bữa phụ, không nên uống sữa thay cho bữa ăn.

Nên uống nhiều sữa bò, phô-mát hoặc ngũ cốc các loại. Trường hợp cơ thể bạn không dung nạp được đường Lactose, uống sữa vào sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, khó chịu hoặc tiêu chảy thì nên thay thế sữa bằng sữa chua. Ngoài ra, bạn có thể ăn các chế phẩm từ sữa như đậu nành, đậu hũ,…

3 Nên dùng sữa ngừa loãng xương loại nào tốt?

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại sữa ngừa loãng xương. Trong đó, sữa bột NuCalci NutiFood với công thức tiên tiến chứa Nano Canxi với kích thước siêu mịn. Chứa hơn 100 lần so với loại Canxi thông thường giúp các dưỡng chất dễ hấp thụ vào xương. Nhờ đó, các mô xương bên trong luôn được chắc khỏe.

Sữa bột NuCalci NutiFood

Không những vậy, trong sữa có Canxi, Vitamin D, Magie, phốt pho, đạm, và kẽm giúp mật độ xương, giúp các dưỡng chất đi vào xương và cơ thể dễ dàng, nhờ đó xương bạn luôn chắc khỏe. Vitamin B có trong sữa ngừa loãng xương còn tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp phòng ngừa bệnh, tăng cảm giác ngon miệng. Vitamin E còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da của bạn.

Hiện tại, sữa ngừa loãng xương của NuCalci NutiFood có 2 loại: 1 loại là dành cho độ tuổi từ 19 - 51 tuổi, loại còn lại là trên 51 tuổi mới được uống.

Ngoài ra, thị trường cũng có rất nhiều loại sữa ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn theo nhu cầu của cơ thể.

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi khi nào nên bắt đầu uống sữa ngừa loãng xương. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, bạn đọc có thể bổ sung sữa giúp xương chắc khỏe vào đúng thời điểm mà xương cần.

Xem thêm: Cách phòng ngừa loãng xương hiệu quả

Nguồn tham khảo: suckhoe.vnexpress.net

Từ khóa: Khi nào nên bắt đầu uống sữa ngừa loãng xương?khi nào nên bắt đầu uống sữa ngừa loãng xươngthời điểm nên uống sữa ngừa loãng xươngsữa ngừa loãng xươngloãng xươngsữa