Tip hay

Khi nào bắt đầu cho trẻ dùng chỉ nha khoa?

Khi nào bắt đầu cho trẻ dùng chỉ nha khoa?

Việc tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng từ bé luôn được các bậc cha mẹ chú trọng. Vậy khi nào thì bắt đầu cho trẻ dùng chỉ nha khoa? Làm sao để hướng dẫn trẻ dùng chỉ nha khoa tốt? Các bạn cùng theo dõi chi tiết qua bài viết nhé.

Khi nào trẻ nên dùng chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa giúp bạn và trẻ loại bỏ mảng bám trên răng sau bữa ăn, nhưng sẽ rất khó cho trẻ tự sử dụng chỉ nha khoa.

+ Bạn nên tập đánh răng cho trẻ khi răng bắt đầu mọc đều vào khoảng 2 – 2,5 tuổi, như vậy trẻ sẽ có thói quen bảo vệ răng miệng trước khi sử dụng chỉ nha khoa.

+ Với trẻ dưới 3 tuổi bạn nên giúp trẻ dùng chỉ nha khoa. Đến khi trẻ 3 tuổi bạn có thể hướng dẫn trẻ tự mình sử dụng. Ở độ tuổi này, trẻ cũng thích thú với cảm giác tự mình “xoay xở” với những sợi chỉ hơn là có cha mẹ làm.

+ Hình thành thói quen này đến khi 10 tuổi là trẻ đã có thể sử dụng thành thạo chỉ nha khoa rồi.

Khi nào bắt đầu cho trẻ dùng chỉ nha khoa?

Làm thế nào để hướng dẫn trẻ sử dụng chỉ nha khoa?

Tay trẻ khi mới bắt đầu sử dụng sẽ không kiểm soát được độ dài của chỉ, do đó bạn sẽ cần giúp trẻ cố định sợi chỉ.

+ Đầu tiên bạn lấy một đoạn chỉ nha khoa dài 30cm, giúp cố định trên 2 ngón giữa của trẻ, sao cho vẫn có một khoảng ngắn ở giữa.

+ Hướng dẫn trẻ dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ giữ sợi chỉ sao cho sợi chỉ giữa 2 tay dài khoảng 4 – 5cm, sau đó đẩy chúng lên xuống giữa hai kẽ răng cửa.

+ Với răng hàm bạn hướng dẫn trẻ, quấn nhẹ chỉ vào chân răng, dùng tay đẩy nhẹ chỉ xuống đảm bảo chỉ vừa chạm viền nướu để vệ sinh.

Trong quá trình trẻ thao tác, bạn lưu ý luôn nhắc trẻ nhẹ nhàng, cũng như sử dụng đoạn chỉ sạch cho răng tiếp theo.

Khi nào bắt đầu cho trẻ dùng chỉ nha khoa?

Xem thêm: Trẻ em dùng chỉ nha khoa có được không?

Rất tốt khi cho trẻ nhà bạn tập sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng sớm. Tuy nhiên bạn nhớ chọn các loại chỉ mềm mảnh, không làm ảnh hưởng tới nướu cũng như răng trẻ nhỏ.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Khi nào bắt đầu cho trẻ dùng chỉ nha khoa?khi nào bắt đầu cho trẻ dùng chỉ nha khoakhi nào trẻ dùng chỉ nha khoatrẻ dùng chỉ nha khoachỉ nha khoanên chọn cho bé