Tip hay

Khi nào bạn nên mua mới hộp nhựa đựng thức ăn?

Khi nào bạn nên mua mới hộp nhựa đựng thức ăn?

Bất cứ vật dụng nào cũng có thời hạn sử dụng của nó, bao gồm cả hộp nhựa đựng thức ăn. Để biết chính xác thời điểm nào bạn nên thay mới hộp nhựa đựng thức ăn của gia đình, hãy tham khảo nội dung bên dưới ngay.

1 Hộp nhựa cũ, có tuổi thọ trên 10 năm, không có xuất xứ rõ ràng

Trong vài năm gần đây, mọi người mới bắt đầu quan tâm đến các mối nguy hiểm tiềm ẩn đến từ các thành phần của nhựa như Bisphenol-A, Phthalates… những chất có thể thấm vào thức ăn khi bảo quản trong hộp nhựa và gây hại cho sức khỏe người dùng khi tiêu thụ các thức ăn này.

Rất nhiều nhà sản xuất uy tín hiện nay đều cam kết sản phẩm hộp nhựa của họ an toàn, không chứa các thành phần độc hại nhưng các sản phẩm cũ, có tuổi thọ trên 10 năm và các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chúng có thể vẫn chứa các thành phần độc hại.

Hộp nhựa cũ, có tuổi thọ trên 10 năm, không có xuất xứ rõ ràng nên quăng bỏ

Cho nên, để đảm bảo an toàn khi sử dụng hộp nhựa, bạn nên loại bỏ những hộp nhựa cũ, dùng trên 10 năm. Khi mua mới nên chọn sản phẩm của các hãng tin cậy, nổi tiếng, thành phần không chứa chất độc hại.

2 Nắp hộp nhựa đã bị hỏng hoặc mất

Nắp rõ ràng là một vật dụng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thực phẩm bảo quản trong hộp nhựa có an toàn, có giữ nguyên được hương vị, phẩm chất vốn có của nó hay không?

Do đó, khi hộp nhựa của bạn bị hỏng nắp hoặc bị mất nắp, tốt nhất bạn nên bỏ hộp nhựa, không sử dụng nó để bảo quản thực phẩm nữa. Trừ trường hợp, bạn có nắp cùng kích cỡ, chất liệu để thay thế.

Nắp hộp nhựa đã bị hỏng hoặc mất, hiệu quả bảo quản thực phẩm không tối ưu, bạn nên cũng cần thay mới

3 Rửa không sạch

Khi bạn đã sử dụng nước rửa chén, giấm ăn, chanh, baking soda… để làm sạch hộp nhựa nhưng các vết bẩn vẫn còn bám lại trên bề mặt hộp, mùi thức ăn, mùi hôi vẫn dễ dàng ngửi thấy khi lại gần hộp.

Đây chính là dấu hiệu bạn nên thay hộp nhựa mới, vì sản phẩm đã quá cũ, bẩn, nếu dùng bảo quản thực phẩm, thức ăn sẽ ám mùi, bị bẩn, ăn kém ngon và không đảm bảo an toàn.

Rửa không sạch, hộp nhựa không thể bảo quản thực phẩm tốt nên cần mua mới

4 Kết cấu hộp nhựa biến dạng

Nếu thân hộp nhựa biến dạng, bị chảy do tiếp xúc với nhiệt độ cao từ bếp lửa, thiết bị điện tử, bề mặt hộp nhựa có đầy các vết trầy xước. Bạn nên loại bỏ hộp ngay vì các thành phần trong hộp nhựa có thể thông qua các vết xước, vết chảy thấm vào thức ăn, gây hại cho sức khỏe của bạn đấy.

Kết cấu hộp nhựa biến dạng, thành phần nhựa dễ xâm nhập vào thức ăn, không đảm bảo an toàn khi ăn

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua hộp nhựa đựng thức ăn mới hay không? Hãy tham khảo bài viết này và có quyết định đúng đắn nhé.

5 Cách chọn hộp nhựa đựng thức ăn

Nếu bạn muốn chứa nhiều thực phẩm thì nên chọn những loại hộp đựng có dung tích từ 700 ml trở lên. Ngoài ra, bạn nên chọn những hộp đựng vuông, chữ nhật vì gọn gàng, dễ sắp xếp trong tủ lạnh, tuy cùng dung tích nhưng hộp đựng vuông sẽ ít chiếm diện tích hơn so với hộp nhựa tròn.

Bên dưới đáy các hộp nhựa đựng thức ăn sẽ có một hình tam giác với mũi tên, bên trong có một con số từ 1-7 tương ứng với các chất liệu nhựa và số lần có thể tái sử dụng để đựng thực phẩm. Vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng trong bao lâu, bạn cần quan tâm đến ý nghĩa của các con số dưới đáy chai, hộp nhựa thực phẩm.

Quan tâm đến ý nghĩa của các con số dưới đáy chai, hộp nhựa thực phẩmCần quan tâm đến ý nghĩa của các con số dưới đáy hộp nhựa thực phẩm

Xem thêm: Tìm hiểu các con số dưới đáy hộp nhựa để mua sản phẩm an toàn

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Tip Hay

Từ khóa: Khi nào bạn nên mua mới hộp nhựa đựng thức ăn?khi nào bạn nên mua mới hộp nhựa đựng thức ănthay hộp nhựa đựng thức ănthời hạn sử dụng hộp nhựavệ sinh hộp nhựacách dùng hộp nhựakhi nào bạn nên mua mới hộp nhựa đựng thức ănthay hộp nhựa đựng thức ănthời hạn sử dụng hộp nhựavệ sinh hộp nhựacách dùng hộp nhựa