Tip hay

Khéo tay làm hoa đào trang trí Tết bằng kẽm nhung tươi tắn, xinh xắn

Khéo tay làm hoa đào trang trí Tết bằng kẽm nhung tươi tắn, xinh xắn

Tết này, bạn hãy tự tay làm một bình hoa đào bằng kẽm nhung để trang trí trong nhà. Cách làm đơn giản sẽ được giới thiệu ngay sau đây.

Kẽm nhung là một vật liệu thủ công được nhiều người yêu thích. Kẽm nhung có nhiều màu sắc, có thể làm thành nhiều vật dụng trang trí khác nhau. Hôm nay, Tip Hay sẽ mách bạn cách làm một bình hoa đào bằng kẽm nhung để trang trí trong nhà ngày Tết nhé!

1 Vật dụng làm hoa đào bằng kẽm nhung

  • Kẽm nhung màu đỏ
  • Nhụy hoa giả
  • Keo sáp quấn cành màu nâu
  • Kéo
  • Bình hoa
  • Keo nến

Vật dụng làm hoa đào bằng kẽm nhungVật dụng làm hoa đào bằng kẽm nhung

2 Cách làm hoa đào bằng kẽm nhung

Bước 1 Làm hoa đào

Bạn hãy cắt kẽm nhung đỏ thành từng đoạn dài khoảng 4cm. Lấy 1 đoạn kẽm nhung, uốn công 1 đầu như hình 1, luồn đầu kia vào chính giữa vòng tròn rồi kéo ra để cố định cánh hoa. Bạn cứ làm như vậy cho tới khi được số cánh hoa mong muốn.

Để nhụy hoa lên 2/3 đoạn kẽm, gập lại, quấn trong phần kẽm ngắn hơn vào nhụy hoa để cố định. Lần lượt dán xen kẽ cánh hoa vào phần nhụy hoa để hoàn thành bông hoa đào. Dùng keo sáp nâu quấn quanh phần kẽm thừa ra làm cành hoa.

Làm hoa đàoLàm hoa đào

Bước 2 Làm nụ hoa

Lấy 1 đoạn kẽm nhung, bẻ cong 1 đầu. Dán keo sáp nâu quanh thân kẽm sao cho chừa lại phần đầu đã gấp để tạo hình nụ hoa.

Làm nụ hoaLàm nụ hoa

Bước 3 Làm cành hoa

Bạn hãy dùng keo sáp nâu quấn quanh thân kẽm để làm cành hoa. Khéo léo gắn nhụy, hoa đã làm vào cành để tạo hình một cành hoa lớn. Bước này đòi hỏi sự khéo léo, sáng tạo của bạn để làm nên những cành hoa đẹp, tự nhiên nhất.

Làm cành hoaLàm cành hoa

3 Thành phẩm

Sau khi đã có các cành hoa đủ kiểu, việc tiếp theo bạn cần làm là cắm cành hoa vào bình sao cho đẹp nhất. Bạn có thể trang trí thêm liễn, câu đối, bao lì xì để thêm phần sinh động.

Bình hoa bằng kẽm nhungBình hoa bằng kẽm nhung

Trên đây là cách làm hoa đào trang trí Tết bằng kẽm nhung tươi tắn, xinh xắn đơn giản. Bạn hãy thử trổ tài làm ngay một bình để trang trí vào Tết này nhé!

Từ khóa: Khéo tay làm hoa đào trang trí Tết bằng kẽm nhung tươi tắn xinh xắnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh