Tip hay

Khăn lau hạ sốt có an toàn cho trẻ sơ sinh?

Khăn lau hạ sốt có an toàn cho trẻ sơ sinh?

Hiện nay phương pháp sử dụng khăn lau hạ sốt được nhiều bà mẹ dùng để hạ sốt cho con. Cùng tìm hiểu xem khăn lau hạ sốt có an toàn cho trẻ sơ sinh không nhé!

Hạ nhiệt nhanh chóng cho trẻ khi bị sốt luôn là vấn đề đau đầu với biết bao phụ huynh. Ngoài việc cho bé uống thuốc hạ sốt, ngày nay nhiều phụ huynh còn kết hợp sử dụng khăn lau hạ sốt. Vậy các loại khăn lau hạ sốt này có nên cho trẻ dùng nhiều hay không và cách dùng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây nào!

1 Khăn lau hạ sốt là gì?

Khăn lau hạ sốt là một loại khăn thường được làm từ vải 100% cotton kháng khuẩn. Nhờ được tẩm một loại thảo dược chiết xuất từ tự nhiên nên có tác dụng hạ sốt nhanh chóng.

Sản phẩm khăn lau hạ sốt sẽ được đóng trong gói nhỏ gồm một chiếc khăn nên khá thuận tiện cho mẹ sử dụng cho bé. So với việc sử dụng các loại khăn truyền thống, khi chườm, lau ngoài da cho trẻ bằng khăn lau hạ sốt, trẻ sẽ mau được giảm nhiệt và hạ sốt nhanh chóng hơn.

Khăn lau hạ sốt là gì?Khăn lau hạ sốt là gì?

Khăn lau hạ sốt hoạt động dựa trên sự kết hợp 2 cơ chế là truyền nhiệt trực tiếp và bay hơi nước:

  • Cơ chế truyền nhiệt trực tiếp: Thông qua việc tiếp xúc giữa hai đồ vật, vật có nhiệt độ cao sẽ truyền nhiệt sang vật có nhiệt độ thấp. Nhờ cơ chế này mà khi chườm, lau người cho bé bằng khăn lau hạ sốt, nhiệt từ cơ thể trẻ sẽ được truyền sang khăn lau hạ sốt giúp bé được hạ nhiệt nhanh chóng.
  • Cơ chế bay hơi nước: Khăn lau hạ sốt có tẩm các loại tinh dầu như bạc hà, tía tô,... Nhờ có các loại thảo mộc, dược liệu quý này mà các bé sẽ mau ra mồ hôi, giúp chữa cảm, nghẹt mũi và hạ sốt nhanh hơn.

Nhờ có sự kết hợp 2 cơ chế trên trong khăn lau hạ sốt mà phương pháp dùng loại khăn này mang lại hiệu quả cao trong việc hạ nhiệt toàn thân cho trẻ nhanh chóng.

2 Có nên dùng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh không?

Trên thực tế, khăn lau hạ sốt trở nên phổ biến và được nhiều phụ huynh tin tưởng, lựa chọn sử dụng cho con mình là vì những lý do sau:

Có nên dùng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh không?Có nên dùng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh không?

Hiệu quả hơn so với các phương pháp hạ sốt vật lý

Khi các bé sốt, có nhiều phương pháp hạ sốt vật lý thường được khuyên sử dụng để chăm sóc trẻ sơ sinh như:

  • Chườm ấm hạ sốt cho bé
  • Dùng khăn ấm lau người cho bé
  • Dùng miếng dán hạ sốt
  • Dùng các loại thảo dược hạ sốt
  • Dùng khăn lau hạ sốt

Sử dụng khăn lau hạ sốt là phương pháp hiệu quả cao nhất trong tất cả các phương pháp kể trên trong việc hạ sốt cho trẻ sơ sinh. Vừa giúp trẻ hạ sốt nhanh vừa giúp giãn nở lỗ chân lông để thoát nhiệt nhanh chóng là những lợi ích mà khăn lau hạ sốt mang lại.

Khăn lau hạ sốt rất an toàn với trẻ nhỏ

Vì các thành phần có trong khăn lau hạ sốt đều được chiết xuất từ những loại thảo mộc thiên nhiên và không chứa các hóa chất nào khác nên luôn đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Vì thế các mẹ có thể yên tâm sử dụng khăn lau hạ sốt cho các bé nhé!

Thuận tiện và dễ sử dụng khăn

Các mẹ có thể mang đi xa, đi chơi phòng những lúc bé bị ốm vì khăn lau hạ sốt được đóng gói thành các gói nhỏ rất tiện lợi và dễ sử dụng.

3 Cách sử dụng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh

Khăn lau hạ sốt có cách dùng cực kỳ đơn giản và dễ dàng. Mẹ có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1 Rửa tay thật sạch.

Bước 2 Xé túi zip rồi lấy khăn lau trong túi ra.

Bước 3 Sử dụng một khăn để đắp lên trán cho bé, một khăn để lau người cho bé. Bạn nên tập trung lau vào vùng bẹn, nách, lòng bàn tay, lòng bàn chân của bé và cứ lau đi lau lại như thế cho bé cho đến khi thân nhiệt của bé được hạ dần.

Cách sử dụng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinhCách sử dụng khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh

Cần lưu ý khi sử dụng khăn vào mùa đông rằng bạn nên làm ấm khăn trước khi lau cho bé. Và cần kết hợp với việc uống thuốc hạ sốt để trẻ có thể hạ sốt hiệu quả, nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nếu sốt cao nhiều ngày không khỏi, bạn nên cho bé đến cơ sở y tế sớm nhất để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị dứt điểm.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần biết về khăn lau hạ sốt cho trẻ sơ sinh mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, các mẹ có thể yên tâm sử dụng khăn lau hạ sốt cho bé để hạ sốt nhé!

Từ khóa: Khăn lau hạ sốt có an toàn cho trẻ sơ sinh?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh