Tip hay

Khăn lau bếp dính nhiều dầu mỡ, áp dụng 2 cách sau sạch trong nháy mắt

Khăn lau bếp dính nhiều dầu mỡ, áp dụng 2 cách sau sạch trong nháy mắt

Bạn thường dùng những cách nào để làm sạch khăn lau nhà bếp bị dính dầu mỡ? Những cách đó có thật sự hiệu quả không? Nếu như bạn vẫn chưa tìm được cách nào thật sự tốt thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay 2 cách làm sạch khăn lau bếp dính dầu mỡ nhanh trong nháy mắt nhé.

Chỉ cần sử dụng 2 cách sau đây thì việc làm sạch khăn lau bếp bị dính dầu mỡ sẽ không còn là nỗi lo của nhiều người nội trợ trong gia đình nữa. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những cách nào nhé.

1 Dùng Baking Soda

Nguyên liệu

Nguyên liệu tẩy khăn lau bếp dính dầu mỡNguyên liệu tẩy khăn lau bếp dính dầu mỡ

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn cho vào một chậu inox 1 muỗng canh baking soda sau đó cho vào thêm 3 muỗng cà phê giấm trắng và 200ml nước sôi.

Bước 2: Bạn cho khăn lau bếp vào và làm ướt toàn bộ khăn, bạn ngâm trong 10 phút và dùng tay để vò thật sạch khăn để loại bỏ các chất cặn bẩn

Lưu ý: Bạn nên dùng bao tay cao su hoặc bao tay nylon ở bước này để tránh bị ăn mòn tay

Cách tẩy khăn lau bếp dính dầu mỡ

Bước 3: Sau khi đã giặt khăn xong bằng hỗn hợp giấm và baking soda thì bạn đem khăn đi xả lại trong nước sạch rồi phơi khô là xong, thế là bạn đã có ngay một chiếc khăn sạch như mới.

2 Dùng vỏ trứng

Nguyên liệu

Nguyên liệu tẩy khăn lau bếp dính dầu mỡ

Cách thực hiện

Khi ăn trứng xong, bạn hãy giữ lại vài vỏ trứng để dùng cho việc làm sạch khăn lau nhà bếp. Vì trong vỏ trứng có chứa protease, đây là một chất có công dụng giúp loại bỏ vết bẩn trên giẻ lau rất hiệu quả.

Bước 1: Bạn cho vào một cái chậu nhỏ hoặc một thau nhựa 200ml nước nóng tầm 60 độ.

Bước 2: Bạn đập nhuyễn vỏ trứng càng nhuyễn càng tốt. Sau đó cho vỏ trứng vào thau nước nóng. Bạn có thể cho thêm một chút cồn hoặc vài lát chanh vào bên trong thau nước vì kiềm và chanh cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc loại bỏ dầu mỡ.

Cách tẩy khăn lau bếp dính dầu mỡ

Bước 3: Cho khăn lau của bạn vào dung dịch trên và ngâm trong vòng 1- 3 phút. Đến khi bạn thấy nước dung dịch đổi màu thành màu đen thì lấy khăn ra và xả lại với nước sạch rồi đem phơi là xong.

Trên đây là 2 cách cực kỳ hiệu quả dùng để tẩy rửa khăn lau nhà bếp bị dính dầu mỡ mà Tip Hay đã tổng hợp được cho bạn. Nếu nhà bếp và khăn lau của bạn gặp phải các vấn đề nói trên thì hãy áp dụng ngay hai cách trên để giải quyết ngay nhé.

Từ khóa: Khăn lau bếp dính nhiều dầu mỡ áp dụng 2 cách sau sạch trong nháy mắtlàm sạch khăn lau bếpcách giặt sạch khăn lau bếpcách giặt sạch dầu mỡ trong khăn lau bếpkhăn lau bếp có dầu mỡ làm sao sạchlàm sạch khăn lau bếpcách giặt sạch khăn lau bếpcách giặt sạch dầu mỡ trong khăn lau bếpkhăn lau bếp có dầu mỡ làm sao sạch