Tip hay

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của Hòn Bà - Nha Trang

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của Hòn Bà - Nha Trang

Đất nước ta với muôn ngàn cảnh đẹp, hãy cùng Tip Hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của Hòn Bà Nha Trang.

Đến du lịch ở Nha Trang, nhưng các bạn vẫn chưa biết sẽ đi đâu thì đừng bỏ lỡ Hòn Bà nha. Với khung cảnh vô cùng thơ mộng, cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời, chúng ta hãy cùng khám phá nơi đây nhé.

1 Sơ lược về Hòn Bà - Nha Trang

Sơ lược về Hòn Bà - Nha TrangSơ lược về Hòn Bà - Nha Trang

Đến với Nha Trang, bên cạnh những bãi biển đẹp thì có một đảo mà có một đảo là Hòn Bà, nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt của Khánh Hòa”. Hòn Bà Nha Trang có độ cao 1578m so với mặt nước biển, nơi đây nằm giữa hai xã Khánh Phú huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát huyện Cam Lâm.

Nơi đây có không khí vô cùng trong lành, những hồ nước xanh ngát và những khu rừng nguyên sinh đầy hoang sơ. Đến nơi đây, các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí như đang ở Đà Lạt vô cùng mát mẻ.

2 Thời gian đẹp nhất để du lịch Hòn Bà - Nha Trang

Thời gian đẹp nhất để du lịch Hòn Bà - Nha TrangThời gian đẹp nhất để du lịch Hòn Bà - Nha Trang

Hòn Bà Nha Trang có thời tiết mát mẻ, dễ chịu và luôn đẹp vào mọi thời điểm. Nhưng bên cạnh đó, trong một năm ước tính trung bình sẽ có 252 ngày mưa ở nơi đây nên các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với mưa gió nếu có xuất hiện trong chuyến đi của mình nhé.

Mùa mưa, nơi đây sẽ trơn trượt và đường đi cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều lần, nếu không may bạn trong chuyến đi các bạn gặp mưa thì các bạn không nên tiếp tục lên đỉnh mà hãy dừng chân ở khu du lịch Suối Nguồn. Nếu các bạn muốn chắc chắn hơn, hãy tránh đi vào mùa mưa, mùa mưa ở Khánh Hòa sẽ diễn ra vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 11.

3 Di chuyển đến Hòn Bà - Nha Trang thế nào?

Di chuyển đến Hòn Bà - Nha Trang thế nào?Di chuyển đến Hòn Bà - Nha Trang thế nào?

Hòn Bà nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Tây Nam, các bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ chạy xe, nên các bạn có thể đi và về trong ngày. Từ Quốc lộ 1A, các bạn rẽ vào đường xã Suối Cát, huyện Nam Lâm và đi khoảng 1km nhìn thấy cột cây số đầu tiên báo đường đến Hòn Bà là 36km thì các bạn tiếp tục đi thẳng sẽ đến nơi.

Đường lên Hòn Bà sẽ có khá nhiều dốc, nhỏ, hẹp và có nhiều khúc cua ngoằn ngoèo, nguy hiểm nên các bạn cần có tay lái vững và kinh nghiệm đi đường đèo để cầm lái thật vững. Trên con đường đến với Hòn Bà, bạn sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ của những khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Đoạn đường lên Hòa Bà sẽ không có cây xăng nên các bạn cần chuẩn bị xăng thật đầy đủ trên đường đi nhé.

4 Chơi gì ở Hòn Bà - Nha Trang

Hồ Suối Dầu

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cam Lâm, Khánh Hòa

Hồ Suối DầuHồ Suối Dầu

Hồ Suối Dầu là một địa điểm khi đến Hòn Bà các bạn không thể bỏ qua. Hồ nằm ở chân núi Hòn Bà, thuộc huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Hồ có diện tích khá rộng và có màu xanh rất đẹp, đây sẽ là một địa điểm check-in tuyệt vời cho các bạn đó.

Thác Suối Nguồn

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa 

Giá vé: Khoảng 10.000 đồng/ người

Thác Suối NguồnThác Suối Nguồn

Thác Suối Nguồn cách đỉnh Hòn Bà khoảng 19km, là ngọn thác nằm dọc đường lên Hòn Bà. Đây là khu du lịch Suối Nguồn và giá vé vào sẽ là 10.000 đồng/ người. Thác nước ở đây lớn, dòng nước xanh mát kết hợp với không khí trong lành nơi đây tạo nên cảm giác vô cùng thích thú cho các bạn khi đến đây tham quan.

Đến nơi đây, các bạn có thể thực hiện nhiều hoạt động như sưởi nắng, nghỉ ngơi, cắm trại. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng vui và đầy thú vị đó.

Nhà bác sĩ Alexandre Yersin

Nhà bác sĩ Alexandre YersinNhà bác sĩ Alexandre Yersin

Bác sĩ Alexandre được xem là người phát hiện ra Hòn Bà vào năm 1913. Qua nhiều năm nghiên cứu, ông đã phát hiện thời tiết ở Hòn Bà thích hợp để trồng cây ki na - đây là nguyên liệu chính để làm ra thuốc ký ninh trị bệnh sốt rét.

Chính vì thế, ông đã xây một căn nhà gỗ để sinh sống và chăm sóc cho vườn thuốc của mình. Hiện nay, căn nhà đã được phục dựng và trở thành điểm tham quan thu hút rất nhiều du khách.

Rừng nguyên sinh

Rừng nguyên sinhRừng nguyên sinh

Một trong những lý do những phượt thủ tìm đến Hòn Bà là bởi vì vẻ đẹp nguyên sinh của những khu rừng bảo tồn ở nơi đây. Khi đi qua những khu rừng, bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thì các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bản nhạc của tiếng xào xạc qua cơn giá, tiếng chim hót và tiếng của động vật sống ở đây.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về Hòn Bà Nha Trang. Với khung cảnh đầy thơ mộng, đến nơi đây du khách như được hòa mình với thiên nhiên và thả hồn mình cùng với mây trời, đừng bỏ lỡ một nơi tuyệt đẹp như thế nhé.

Từ khóa: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ của Hòn Bà - Nha TrangKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh