Tip hay

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng Quốc gia Bình Châu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng Quốc gia Bình Châu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Đã đến vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu thì bạn chắc chắn phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ của rừng Quốc gia Bình Châu nổi tiếng nơi đây.

Những khu rừng Quốc gia của Việt Nam luôn là địa điểm du lịch thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước, trong đó có rừng Quốc gia Bình Châu. Hãy cùng Tip Hay khám phá rừng Quốc gia Bình Châu nổi tiếng trong bài viết sau nhé.

1 Giới thiệu về rừng Quốc gia Bình Châu

Rừng Quốc gia Bình Châu là một khu bảo tồn thiên nhiên bao gồm nhiều loài thực vật và động vật hoang dã tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Diện tích của rừng khoảng 11.000 ha với phần đất và biển. Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và điều kiện sinh sống thuận lợi nên tại đây có nhiều loại động thực vật quý hiếm.

Bên cạnh đó, không khí của rừng Quốc gia Bình Châu mát mẻ và trong lành nên nhiều du khách có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như đi bộ, trekking hoặc đạp xe trong khu rừng.

Giới thiệu về rừng Quốc gia Bình ChâuGiới thiệu về rừng Quốc gia Bình Châu

2 Thời điểm thích hợp để tham quan rừng Quốc gia Bình Châu

Tùy vào từng mùa trong năm, du khách có thể tham khảo một số thời điểm thích hợp sau để có những trải nghiệm thú vị khi đến rừng Quốc gia Bình Châu:

  • Mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4): Nhiệt độ vào thời điểm này dao động từ 20 - 30 độ C và các loài thực vật cũng bắt đầu đâm chồi, nở rộ rất đẹp và sống động tạo nên một không gian mát mẻ và ngập tràn hương hoa thơm ngát.
  • Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8): Tuy đây là thời điểm của mùa hè oi bức và nhiều nắng nóng nhưng dưới những tán cây rộng lớn cùng với đa dạng các loại thực vật sẽ giúp cho không khí tại khu rừng trở nên mát mẻ hơn và trở thành một địa điểm tránh nóng rất thú vị.
  • Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11): Những đợt không khí se lạnh là nét đặc trưng của mùa thu và đây cũng là lúc khu rừng khoác lên mình chiếc áo vàng sậm bao trùm cả một khu vực tạo nên một khung cảnh lãng mạn và hữu tình.

Thời điểm thích hợp để tham quan rừng Quốc gia Bình ChâuThời điểm thích hợp để tham quan rừng Quốc gia Bình Châu

3 Rừng Quốc gia Bình Châu có gì thú vị?

Đến với rừng Quốc gia Bình Châu, trước hết bạn sẽ đắm mình vào không gian hệ sinh thái vô cùng phong phú có một không hai của hàng trăm loài động vật và thực vật. Trong đó, có nhiều loài chim quý hiếm hay các loài thực vật mà bạn chỉ có thể đến rừng Quốc gia Bình Châu mới có thể thấy được.

Khung cảnh thiên nhiên của rừng Quốc gia Bình Châu còn tạo cho du khách một không gian yên tĩnh, thư giãn và mát mẻ với những dòng suối nhỏ chảy róc rách qua các khe đá hay tiếng chim hót líu lo dưới ánh nắng của buổi sớm bình minh.

Ngoài việc đi dạo tận hưởng không gian thiên nhiên thì du khách có thể tham gia vào các hoạt động thể thao nổi bật như leo núi, chèo thuyền kayak, trekking và tổ chức những buổi cắm trại cùng bạn bè để tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.

Rừng Quốc gia Bình Châu có gì thú vị?Rừng Quốc gia Bình Châu có gì thú vị?

4 Một số địa điểm lưu trú gần rừng Quốc gia Bình Châu

Melia Ho Tram Beach Resort

Melia Ho Tram Beach ResortMelia Ho Tram Beach Resort

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xuyên Mộc, Vũng Tàu 

Giá thành: Khoảng 3.165.000 - 4.000.000 đồng / đêm / phòng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 02543789000 

Facebook: Melia Ho Tram Beach Resort 

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, sạch sẽ, nhiều tiện ích cho khách du lịch, nhân viên thân thiện, có hồ bơi và nhiều cây xanh

Nhược điểm: Giá thành các món ăn khá cao, các món ăn sáng không phong phú

Resort Melia Ho Tram là khu vực nghỉ dưỡng rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh, có nhiều khu villa đẹp cho khách du lịch thoải mái lựa chọn. Resort có nhiều hoạt động thú vị như chiếu phim, tập yoga, đạp xe miễn phí và luôn ưu tiên không sử dụng túi nilon rất thân thiện với môi trường.

Le Palmier Ho Tram

Le Palmier Ho TramLe Palmier Ho Tram

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đường Ven Biển, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 

Giá thành: Khoảng 2.500.000 - 3.000.000 đồng / đêm / phòng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 02543783999 

Facebook: Le Palmier Ho Tram 

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, đẹp, thoáng mát, nhiều tiện nghi cho khách du lịch, nhân viên chu đáo, các món ăn hợp khẩu vị, giá thành hợp lý

Nhược điểm: Một số phòng hơi cũ và có nhiều muỗi trong nhiều thời điểm

Le Palmier Ho Tram tạo ấn tượng tốt với khách du lịch bởi cơ sở vật chất tiện nghi, thoải mái và đẹp mắt. Tại đây có nhiều cây xanh thoáng mát, dịch vụ buffet đa dạng và nhân viên phục vụ nhiệt tình chu đáo.

Seava Ho Tram

Seava Ho TramSeava Ho Tram

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đường Ven Biển, Bưng Riềng, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu 

Giá thành: Khoảng 2.000.000 - 2.500.000 đồng / đêm / phòng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 02543791888 

Facebook:
Seava Ho Tram  

Ưu điểm: Khuôn viên có nhiều cây xanh thoáng mát, phòng ốc sạch sẽ và mới tinh, nhân viên phục vụ nhiệt tình, chất lượng bữa ăn hợp khẩu vị, giá thành hợp lý

Nhược điểm: Thường có nhiều côn trùng

Seava Ho Tram thu hút được nhiều du khách bởi giá thành hợp lý và không gian yên tĩnh, mát mẻ thích hợp cho việc thư giãn sau những bộn bề của công việc. Sau thời gian trùng tu và sửa chữa thì phòng ốc của resort được nhiều du khách đánh giá là đẹp, thoải mái và có nhiều tiện nghi.

5 Một số lưu ý khi đến tham quan rừng Quốc gia Bình Châu

Để có một chuyến đi tham quan rừng Quốc gia Bình Châu vui vẻ và trọn vẹn thì bạn nên lưu ý một số điều sau đây nhé:

  • Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân như giày đi bộ, áo mưa, kem chống nắng, thực phẩm và nước uống cần thiết. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu trước về địa hình và thời tiết để mang thêm những vật dụng cần thiết.
  • Tuân thủ các quy định, hướng dẫn, cảnh báo được đề cập trong rừng quốc gia, không tự ý xả rác, đốt lửa hay đi đến những khu vực nguy hiểm.
  • Không làm phiền các loài động vật và nghiêm cấm các hành vi săn bắn, hái trộm các loài động thực vật tại rừng quốc gia.
  • Tham quan theo nhóm nhỏ hoặc có hướng dẫn viên để có thể khám phá được nhiều nơi hơn và trải nghiệm thêm những nét đặc trưng chỉ có tại rừng Quốc gia Bình Châu.

Một số lưu ý khi đến tham quan rừng Quốc gia Bình ChâuMột số lưu ý khi đến tham quan rừng Quốc gia Bình Châu

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về rừng Quốc gia Bình Châu. Hy vọng bạn và người thân, bạn bè sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến tham quan tại rừng Quốc gia Bình Châu nhé.

Từ khóa: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng Quốc gia Bình Châu Bà Rịa - Vũng TàuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh