Tip hay

Khám phá trường Dục Thanh, điểm đến lịch sử nổi tiếng tại Phan Thiết

Khám phá trường Dục Thanh, điểm đến lịch sử nổi tiếng tại Phan Thiết

Cùng Tip Hay khám phá những điều thú vị về ngôi trường Dục Thanh - nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử quý báu của dân tộc ngay trong bài viết sau đây!

Trường Dục Thanh là địa điểm lịch sử gần như bất cứ khách tham quan nào đến thăm Bình Thuận đều nghe danh bởi đây là ngôi trường gắn liền với cuộc đời cao cả của Bác Hồ - vị Cha già dân tộc kính yêu của nhân dân Việt Nam.

1 Giới thiệu về trường Dục Thanh

Giới thiệu về trường Dục ThanhGiới thiệu về trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh hay thuở ban đầu được gọi là Dục Thanh Học Hiệu được thành lập năm 1907, trường nằm nép mình bên bờ sông Cà Ty hiền hòa, ngụ tại làng Thành Đức, nay thuộc địa chỉ số 39 đường Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Ngôi trường được thành lập dưới sự chung tay của nhiều sĩ phu, nhà nho yêu nước như Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng,.. và nguồn tài trợ từ phú gia Đoàn Văn Đầu cùng Liên Thành Thương Quán. Thời bấy giờ trường không thu học phí của học sinh và sẵn sàng thu nhận con em của giới sĩ phu lẫn tầng lớp lao động nghèo đến học.

Trường Dục Thanh không chỉ nổi tiếng là ngôi trường tiến bộ, đại diện cho truyền thống hiếu học và tinh thần yêu nước của nhân dân nơi đây mà còn là biểu tượng lịch sử khi trở thành ngôi trường gắn liền với một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi Bác giảng dạy một thời gian trước khi Người rời quê hương đi tìm con đường cứu nước.

2 Di chuyển đến trường Dục Thanh thế nào?

Di chuyển đến trường Dục Thanh thế nào?Di chuyển đến trường Dục Thanh thế nào?

Nếu bạn đến từ các tỉnh Miền Bắc bạn cần mua vé máy bay vào thành phố Hồ Chí Minhđón xe khách hoặc thuê xe máy di chuyển thêm khoảng 3 giờ để đến Phan Thiết. Trường Dục Thanh cách trung tâm thành phố Phan Thiết 24 cây số.

Bạn cũng có thể di chuyển trực tiếp bằng xe máy để có thể tham quan, ngắm cảnh trong suốt hành trình hoặc mua vé xe khách đến trung tâm thành phố Phan Thiết rồi thuê xe để di chuyển đến trường Dục Thanh.

3 Thời điểm thích hợp và giá vé tham quan trường Dục Thanh

Thời điểm thích hợp và giá vé tham quan trường Dục ThanhThời điểm thích hợp và giá vé tham quan trường Dục Thanh

Khung giờ từ 7 - 17 giờ hằng ngày là thời điểm trường Dục Thanh mở cửa cho khách vào tham quan, khuôn viên trường không giới hạn vị trí tham quan, du khách có thể khám phá mọi điểm bên trong trường Dục Thanh.

Trường Dục Thanh mở cửa tham quan miễn phí cho mọi du khách nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề gia vé đâu nhé!

4 Trường Dục Thanh có gì hấp dẫn du khách?

Kiến trúc cổ xưa

Kiến trúc cổ xưaKiến trúc cổ xưa

Cho đến thời điểm hiện tại, trường Dục Thanh đã hơn trăm năm tuổi với phong cách xây dựng cổ kính, trang nghiêm của thế kỷ 20, từ cánh cổng đến phòng học, bàn ghế bên trong đều được làm bằng gỗ và được gìn giữ nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.

Tìm hiểu về lịch sử ngôi trường

Tìm hiểu về lịch sử ngôi trườngTìm hiểu về lịch sử ngôi trường

Trường Dục Thanh nổi tiếng là “ngôi trường yêu nước” với đóng góp của nhiều sĩ phu, nhà nho và các thầy giáo yêu nước, góp phần lớn trong quá trình bồi dưỡng nhân tài cho đất nước để xây dựng vào bảo vệ quê hương.

Tìm hiểu về quãng đời trước khi Bác rời quê hương

Tìm hiểu về quãng đời trước khi Bác rời quê hươngTìm hiểu về quãng đời trước khi Bác rời quê hương

Một trong những điều đặc biệt gắn liền với trường Dục Thanh chính là việc Bác Hồ đã công tác tại nơi đây thời trẻ. Tại đây lưu giữ nhiều câu chuyện về quá trình giảng dạy của Bác, những kỷ vật quý giá Người dùng khi công tác tại đây vẫn còn được lưu giữ vẹn nguyên đến ngày hôm nay.

5 Những địa điểm lưu trú gần trường Dục Thanh

TTC Hotel - Phan Thiết

TTC Hotel - Phan ThiếtTTC Hotel - Phan Thiết

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)  

Địa chỉ: 206 Lê Lợi, Hưng Long, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận 

Giá thành: Khoảng 950.000/đêm/phòng  

Giờ mở cửa: 0h00 - 24h00  

Số điện thoại: 02523835666  

Facebook: TTC Hotel - Phan Thiết 

Ưu điểm: Phòng đầy đủ tiện nghi, hướng nhìn ra biển, có nhà hàng cao cấp và quầy bar thư giãn.

Nhược điểm: Giá thành cao

TTC Hotel Phan Thiết là một trong những khách sạn đáng tin cậy dành cho du khách đến thăm quan trường Dục Thanh, Phan Thiết. Khoảng cách từ khách sạn đến trường Dục Thanh là 2.5 cây số, mất khoảng 8 phút khi di chuyển bằng xe máy.

TTC Hotel Phan Thiết là một trong những khách sạn 4 sao khá nổi tiếng tại nơi đây với chất lượng phòng nghỉ ấn tượng cùng nhiều loại tiện nghi như hồ bơi, nhà hàng cao cấp cùng quầy bar giúp du khách có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài trải nghiệm, khám phá nhiều điều mới lạ.

TTC Hotel Phan Thiết là khách sạn 4 sao nổi tiếngTTC Hotel Phan Thiết là khách sạn 4 sao nổi tiếng

Khách sạn Đồi Dương

Khách sạn Đồi DươngKhách sạn Đồi Dương

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)  

Địa chỉ: 209 Lê Lợi, Hưng Long, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận 

Giá thành: Khoảng 450.000/đêm/phòng  

Giờ mở cửa: 0h00 - 24h00  

Số điện thoại: 02523629999 

Facebook: Khách sạn Đồi Dương 

Ưu điểm: Nhân viên thân thiện, chu đáo, view hướng ra biển, có hồ bơi ngoài trời, giá thành hợp lý.

Nhược điểm: Một vài phòng có dấu hiệu xuống cấp.

Khách sạn Đồi Dương là khách sạn chuẩn 3 sao với nhiều dịch vụ và tiện nghi chất lượng cùng giá thành bình dân, là địa điểm lý tưởng cho khách du lịch phương xa đến lưu trú. Khoảng cách từ khách sạn đến trường Dục Thanh là 2.7 cây số, mất khoảng 10 phút khi di chuyển bằng xe máy.

Bên cạnh những tiện nghi như hồ bơi ngoài trời, nhà hàng và dịch vụ spa, khách sạn còn được nhiều du khách yêu mến nhờ sở hữu một quán cà phê với thức uống ngon và không gian hướng ra biển cực chill, bãi biển đối diện với khách sạn vô cùng thuận lợi trong việc di chuyển.

Khách sạn chuẩn 3 sao với nhiều dịch vụ và tiện nghi chất lượngKhách sạn chuẩn 3 sao với nhiều dịch vụ và tiện nghi chất lượng

Khách sạn Hoàng Long

Khách sạn Hoàng LongKhách sạn Hoàng Long

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)  

Địa chỉ: 249 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận 

Giá thành: Khoảng 600.000/đêm/phòng  

Giờ mở cửa: 0h00 - 24h00  

Số điện thoại: 02523555558 

Facebook: Hoàng Long Phan Thiet Hotel 

Ưu điểm: Không gian khách sạn hiện đại, đầy đủ tiện nghi, phục vụ nhiệt tình, giá thành bình dân.

Nhược điểm: Ẩm thực tại nhà hàng không nổi bật

Một trong những khách sạn bình dân nhưng sở hữu không gian thiết kế phong cách châu Âu ấn tượng, đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, thoáng mát cùng khoảng cách đến trường Dục Thanh chưa đầy 2 cây số, khách sạn Hoàng Long là lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch khi đến nơi đây.

Khách sạn Hoàng Long không chỉ có view hướng ra biển vô cùng đẹp mắt mà còn có cho mình một quán cà phê với không gian “sống ảo” xịn mịn ngay trong khuôn viên, thuận tiện cho du khách ngồi thư giãn, thưởng thức nhiều loại thức uống ngon miệng hoặc chụp ảnh check-in với người thân, bạn bè.

Khách sạn Hoàng Long sang trọng, hiện đạiKhách sạn Hoàng Long sang trọng, hiện đại

6 Một số địa điểm du lịch khác gần trường Dục Thanh

Lầu Ông Hoàng

Lầu Ông HoàngLầu Ông Hoàng

Đối với nhiều người yêu thi văn chắc chắn không thể không biết đến lầu Ông Hoàng - nơi chứng nhân tình yêu của thi sĩ Hàn Mặc Tử và nàng thơ Mộng Cầm. Lầu Ông Hoàng xưa là nơi ở của vị công tước Pháp tên là De Montpensier, cuối cùng được bán lại và khi về tay Vua Bảo Đại ông đã chọn nơi đây làm địa điểm nghỉ mát.

Tháp Chăm Poshanư

Tháp Chăm PoshanưTháp Chăm Poshanư

di tích cổ xưa còn nguyên vẹn đến ngày nay của Vương quốc Chăm Pa xưa, tháp Poshanư hội tụ tinh hoa về kiến trúc lẫn kỹ thuật xây dựng của người Chăm Pa, kết hợp cùng nghệ thuật riêng biệt đã tạo nên kiến trúc tuyệt đẹp tồn tại vẹn nguyên qua bao thăng trầm lịch sử.

Bãi biển Đồi Dương

Bãi biển Đồi DươngBãi biển Đồi Dương

Cách trường Dục Thanh không xa là khu vực bãi biển Đồi Dương trong xanh, mát mẻ, thích hợp cho du khách đến thăm quan lẫn tắm biển. Bãi biển Đồi Dương không quá đông du khách, đây thường là nơi người dân địa phương đến tắm nên bạn không phải lo lắng việc bãi biển quá đông đúc đâu nhé!

7 Các lưu ý khi đến tham quan trường Dục Thanh

Các lưu ý khi đến tham quan trường Dục ThanhCác lưu ý khi đến tham quan trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh là địa điểm du lịch mang đậm giá trị lịch sử nên khi đến tham quan, bạn nên lựa chọn những trang phục kín đáo, đơn giản.

Trong khuôn viên trường khuyến khích nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sử và không gây ồn ào hay thực hiện những hoạt động làm ảnh hưởng đến không gian chung.

Những vật dụng bên trong trường mang một giá trị lịch sử nhất định, không nên chạm vào, di chuyển hay vẽ bậy lên đồ vật. Không giẫm đạp, hái hoa cỏ và xả rác bên trong khuôn viên trường.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn nắm bắt đầy đủ thông tin để có một chuyến tham quan trường Dục Thanh cực kỳ suôn sẻ vè thú vị. Đừng quên theo dõi Tip Hay để cập nhật nhiều địa điểm du lịch mới mẻ, đáng để trải nghiệm nhé!

Từ khóa: Khám phá trường Dục Thanh điểm đến lịch sử nổi tiếng tại Phan ThiếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh