Tip hay

Khám phá top 7 homestay Hà Giang view đẹp không thể bỏ lỡ

Khám phá top 7 homestay Hà Giang view đẹp không thể bỏ lỡ

Đến với Hà Giang, bạn nên khám phá top 7 homestay Hà Giang view đẹp không thể bỏ lỡ mà Tip Hay sẽ giới thiệu với bạn sau đây.

Hà Giang nổi tiếng là nơi có quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đa dạng văn hóa của nhiều anh em dân tộc sinh sống. Nơi đây được ví như “thiên đường” cho những phượt thủ và những người đam mê du lịch, đam mê tìm hiểu văn hóa dân tộc. Việc lựa chọn cho mình một homestay view đẹp ở Hà Giang là một điều bạn nên chuẩn bị cho chuyến đi đầy lý thú này.

1 Du Già Homestay

Homestay chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 195B Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang

Giá thành: Khoảng 260.000 - 300.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 23h59

Số điện thoại: 0357720252 & 0838720252

Facebook: Du Gia Homestay

Ưu điểm: Có xe máy, wifi cho khách sử dụng miễn phí, có nhà hàng, khu vườn đẹp và gần với thiên nhiên, có khu nướng BBQ.

Nhược điểm: Xung quanh có nhiều muỗi và côn trùng nên phải cẩn thận.

Du Già Homestay, một trong những địa điểm đáng để lựa chọn để nghỉ ngơi cho chuyến đi Hà Giang. Nơi đây là sự hòa quyện giữa thiên nhiên hùng vĩ và con người thân thiện. Các dịch vụ, tiện ích thì đầy đủ, khuôn trang sạch sẽ, ấm cúng. Chỗ nghỉ thoáng mát, nhà hàng với đồ ăn được đánh giá cao và mang đậm vị dân tộc. Có xe máy và WIFI miễn phí cho du khách sử dụng.

Đường đi đến Du Già Homestay cũng rất thơ rất đẹp. Vì vị trí thuận lợi trong bản nên homstay rất được nhiều du khách yêu thích. Ngoài ra nhân viên còn rất nhiệt tình thân thiện. Buổi sáng nơi đây rất lý tưởng để ngắm khung cảnh tuyệt vời của rừng núi, đồng lúa thơ quê.

Du Già Homestay với không gian tiện íchDu Già Homestay với không gian tiện ích

2 Homie homestay

Homestay chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lô Lô Chải, Lũng Cú, thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Giá thành: Khoảng 250.000 - 600.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 23h59

Số điện thoại: 0868480806

Facebook: Homie homestay

Ưu điểm: Phong cách bài trí nội thất và không gian rất xinh xắn. Đồ ăn thì được đánh giá là ngon, đậm vị.

Nhược điểm: Xung quanh có nhiều muỗi và côn trùng nên phải cẩn thận. Phòng không được mới, mang phong cách cổ.

Nằm ở Lô Lô Chải, Lũng Cú, homestay được ví như một bản làng cổ tích của Hà Giang. Homestay không chỉ đẹp thơ mộng mà người dân cũng rất thân thiện, chân thành. Với kiến trúc và họa tiết cổ mang đậm nét Hà Giang, nơi đây có rất nhiều góc check-in sống ảo bao ngầu cho các phượt thủ.

Buổi sáng rất yên bình, nên thơ, vừa uống trà vừa ngắm cột cờ Lũng Cú, cảm giác thảnh thơi, vui sướng khó tả. Phòng ốc thì sạch sẽ có cả phòng đơn và dorm tùy vào số lượng khách. Nhân viên cũng rất tài giỏi, thân thiện.

Homie homestay phong cách xinh xắnHomie homestay phong cách xinh xắn

3 Dao Lodge

Homestay chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

Giá thành: Khoảng 300.000 - 800.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 23h59

Số điện thoại: 0966831831

Facebook: Dao Lodge

Ưu điểm: Cách bài trí rất đẹp nổi bật với màu vàng và mái vòm bẻ cong biểu tượng chim én. Thức ăn ngon và nhân viên nhiệt tình

Nhược điểm: Đường vào nơi này chỉ có thể sử dụng ô tô từ 17 chỗ trở xuống, xung quanh có muỗi và côn trùng nhiều do nhiều cây. Giá hơi cao

Kiến trúc mang đậm nét Hà Giang nhưng lại trông vẫn mới và tiện nghi đầy đủ cho khách. Homestay năm ở vị trí khá đẹp, vị trí thung lũng nên thời tiết có phần ổn định hơn, đẹp hơn. Căn nhà gây ấn tượng mạnh vì hình ảnh mái vòm bẻ cong giống cánh chim én. Sự đặc biệt này làm cho Dao Lodge thu hút du khách ngay từ lần chạm mắt đầu tiên. Đây cũng là nơi chụp ảnh sống ảo với màu vàng lên hình cực bắt mắt.

Dao Lodge với mái vòm đặc biệtDao Lodge với mái vòm đặc biệt

4 Maison Teahouse Homestay

Homestay chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 41 Đường 20/8, tổ 9, Xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang

Giá thành: Khoảng 150.000 - 350.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 23h59

Số điện thoại: 0912149889 & 0865133885

Facebook: Maison Teahouse Bungalow

Ưu điểm: Vị trí thuận lợi, Đồ ăn và nhân viên phục vụ và cả không gian homestay đều được đánh giá rất cao.

Nhược điểm: Có nhiều côn trùng và muỗi do nhiều cây cối.

Khác với các homestay trước dành cho những bạn muốn trải nghiệm vào trong căn nhà truyền thống, thì Maison Teahouse Homestay lại phù hợp cho những bạn muốn nghỉ ngơi sum vầy với gia đình. Homestay này rất nhiều tiện ích mà bạn không thể ngờ tới.

Vị trí rất đẹp, cách trung tâm thành phố tầm 3km. Khuôn viên diện tích rộng 3000m vuông và rất nhiều tiện ích như: thưởng trà, thiền, đọc sách, spa… Có nhà xưởng sản xuất trà Shan tuyết cổ thụ núi Tây Côn Lĩnh là đặc sản hơn 20 năm. Có nhà sàn gỗ phù hợp cho cả đoàn lên đến 40 người ngủ. Nhân viên và đồ ăn thì rất tuyệt vời

Maison Teahouse Homestay siêu nhiều tiện íchMaison Teahouse Homestay siêu nhiều tiện ích

5 Auberge de Meovac

Homestay chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xóm Chúng Pả A, thị trấn Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Giá thành: Khoảng 325.000 - 1.500.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 23h59

Số điện thoại: 0963739446

Facebook: Chúng Pủa - Auberge de Meo Vac

Ưu điểm: Thiên nhiên đẹp và hùng vĩ cùng với khí hậu trong lành. Nhân viên nhiệt tình, vui vẻ.

Nhược điểm: Nhà vệ sinh và nhà tắm khá xa nên có thể hơi bất tiện, có nhiều côn trùng và muỗi do nhiều cây cối. Giá thành khá đắt.

Đây là homestay nổi tiếng với kiến trúc mang đậm truyền thống của người Mông nhưng tiện ích thì như khách sạn hạng sang ở Hà Giang. Cách bài trí nội thất và họa tiết rất tinh tế với gỗ Sa Mộc và được chạm khắc rất đẹp. Được đánh giá là một trong những nơi có cách sinh hoạt theo cách nguyên sơ, gần gũi nhất với cuộc sống của người bản xứ. Vì vậy đây sẽ là lựa chọn rất tuyệt cho các bạn muốn trải nghiệm thật nhất vẻ đẹp của con người nơi đây.

Auberge de Meovac kiến trúc tinh tếAuberge de Meovac kiến trúc tinh tế

6 BỤI Homestay Đồng Văn

Homestay chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cổng chào Đồng Văn, ngã 3 đi Lũng Cú, thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Giá thành: Khoảng 350.000 - 1.200.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 23h59

Số điện thoại: 0968890690

Facebook: Bụi Homestay Đồng Văn - Hà Giang

Ưu điểm: Thức ăn ngon và phù hợp với khẩu vị. Homestay là sự kết hợp giữa nét truyền thống hòa quyện cùng với phong cách hiện đại.

Nhược điểm: Vị trí xa trung tâm. Homestay ngay gần khu sản xuất đá xây dựng sẽ có bụi, nhiều muỗi và côn trùng.

Căn nhà có diện tích khá rộng, với lượng khách đoàn từ 30-40 khách mỗi đêm. Kiến trúc màu sắc đẹp rất cổ tích cho các bạn chụp hình sống ảo. Nơi đây cũng có tiện ích đầy đủ, giường nệm dành riêng cho mỗi du khách. Căn nhà hoàn toàn bằng gỗ nên rất cứng cáp và ấm cúng. Quang cảnh xung quanh đẹp, hòa mình với thiên nhiên. Quản lý ở đây cũng là người trẻ mê với du lịch bụi và thích phượt ngắm cảnh thiên nhiên nên sẽ nghe được nhiều câu chuyện thú vị lắm nhé.

BỤI Homestay Đồng Văn đồ ăn đậm vịBỤI Homestay Đồng Văn đồ ăn đậm vị

7 Bản Châng Homestay

Địa chỉ: Đội 4, Thôn Châng, Phương Thiện, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang

Giá thành: Khoảng 270.000 - 290.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 23h59

Số điện thoại: 0912507190

Ưu điểm: Vị trí thuận lợi, bên cạnh bến xe đầu thành phố nên du khách dễ dàng di chuyển và khám phá các địa danh nổi tiếng.

Nhược điểm: Nhiều muỗi và côn trùng do gần cây cối. Không có cách kênh liên lạc qua mạng xã hội hay google map nên khi tìm các bạn hãy cẩn thận địa chỉ.

Homestay Bản Châng gần với các địa danh nổi tiếng của Hà Giang như cao nguyên đá, biên giới Việt Trung, … Thiên nhiên nơi đây cũng là điểm nhấn của homestay vì có nhiều đào mận, vào mùa xuân hoa ngập trời, cây cối xanh mướt. Cảnh tượng như ở cõi tiên giúp tinh thần con người thư thái. Nơi đây cũng là địa điểm chụp ảnh hoa đào vào mùa xuân rất lý tưởng cho du khách.

Vào mùa gặt lúa, du khách còn được thưởng thức vẻ đẹp lao động của người dân nơi đây. Những bông lúa buộc thành từng bó từng bó, màu vàng ngả khắp núi rừng bao la tuyệt đẹp.

Bản Châng Homestay yên tĩnh, trầm lặngBản Châng Homestay yên tĩnh, trầm lặng

Trên đây là bài giới thiệu của Tip Hay về khám phá top 7 homestay Hà Giang view đẹp không thể bỏ lỡ. Hy vọng các bạn sẽ có chuyến đi du lịch thật tuyệt vời tại Hà Giang và chọn cho mình một địa điểm nghỉ ngơi thật đẹp nhé.

Từ khóa: Khám phá top 7 homestay Hà Giang view đẹp không thể bỏ lỡKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh