Tip hay

Khám phá những địa điểm du lịch Ia Pa (Gia Lai) không thể bỏ qua

Khám phá những địa điểm du lịch Ia Pa (Gia Lai) không thể bỏ qua

Ia Pa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Gia Lai. Cùng khám phá 1 địa điểm du lịch Ia Pa hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Địa điểm du lịch Gia Lai dạo gần đây được rất nhiều du khách chú ý đến bởi những nét đẹp hoang sợ từ phong cảnh, khí hậu mát mẻ dễ chịu, ẩm thực đa dạng và phong phú. Trong tỉnh Gia Lai còn có một huyện nhỏ Ia Pa mà du khách nên đến khám phá, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nơi đây có những điểm du lịch nào không thể bỏ qua nhé!

1 Tổng quan về Ia Pa

Tổng quan về Ia PaTổng quan về Ia Pa

Huyện Ia Pa là một địa phương nhỏ thuộc nền du lịch Gia Lai, có vị trí phía Bắc giáp huyện Chư Sê, Mang Yang, Kông Chro, phía Nam giáp huyện Krông Pa, phía Đông giáp huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, phía Tây giáp huyện Phú Thiện và thị xã Ayun Pa.

Địa hình nơi đây chủ yếu là đồi núi, dốc cao, kết hợp với kênh ngòi dày đặc. Nhiệt độ ở đây khá cao, độ ẩm thấp. Giao thông của địa phương thuận lợi di chuyển. Tại địa phương còn có những dân tộc thiểu số nên có nền văn hóa đa dạng, có nhiều làng nghề truyền thống cho du khách tham quan.

2 Những địa điểm du lịch Ia Pa đẹp, nhất định phải ghé

Thác Eatull

Thác EatullThác Eatull

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Ia Tul, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0335712479

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan, ngắm cảnh thiên nhiên, thích hợp với những hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Nhược điểm: Không có.

Thác Eatull là một địa điểm vui chơi mới nổi trong làng du lịch Gia Lai, nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 25km. Địa điểm thác Eatull được mang trên mình một vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, chiều cao của thác khoảng 50m, từ độ cao này dòng nước từ trên chảy xuống vô tình tạo ra một khung cảnh rất thơ mộng.

Đây là địa điểm phù hợp cho những du khách yêu thích khám phá, chinh phục thiên nhiên, yêu thích hoạt động leo núi, thích chụp ảnh và ngắm cảnh. Trong khu vực thác Eatull còn có nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống, có môi trường sinh thái rất đa dạng, do đó khi đến đây tham quan bạn nên giữ gìn vệ sinh chung nhé.

3 Đặc sản Ia Pa

Đặc sản Ia PaĐặc sản Ia Pa

Địa phương thuộc địa phận của tỉnh Gia Lai nên những món đặc sản nơi đây cũng có điểm chung. Những du khách khi đến đây tham quan nên thử trải nghiệm món phở khô Gia Lai, món phở này còn được gọi là phở hai tô, vì khác ở điểm sợi phở sẽ được trộn gia vị và phần nước lèo sẽ được để riêng.

Một trong những món mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân bởi sự độc lạ đó là muối kiến vàng. Muối kiến vàng nơi đây được xem là một gia vị đặc sắc của người dân tộc địa phương, có hương vị đặc trưng của núi rừng, vì kiến vàng được lấy từ trên rừng vùng Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn khám phá những địa điểm du lịch Ia Pa, tình Gia Lai không thể bỏ qua rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch của mình.

Từ khóa: Khám phá những địa điểm du lịch Ia Pa (Gia Lai) không thể bỏ quadu lịch ia pacẩm nang du lịch ia pakinh nghiệm du lịch ia pakhám phá du lịch ia pađịa điểm du lịch ia pa