Tip hay

Khám phá hồ Yên Trung - 'Đà Lạt thu nhỏ' giữa lòng Quảng Ninh

Khám phá hồ Yên Trung - 'Đà Lạt thu nhỏ' giữa lòng Quảng Ninh

Hồ Yên Trung có gì đặc biệt mà được mệnh danh 'Đà Lạt thu nhỏ' giữa lòng Quảng Ninh? Hãy cùng Tip Hay khám phá vẻ đẹp của địa danh này qua bài viết sau!

Quảng Ninh là tỉnh nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp. Một trong số đó không thể không nhắc đến hồ Yên Trung - một địa điểm du lịch thu hút với vẻ đẹp tuyệt sắc làm say đắm lòng người. Trong bài viết này, Tip Hay sẽ cùng bạn trải nghiệm địa danh này.

1 Giới thiệu về hồ Yên Trung, Quảng Ninh

Hồ Yên Trung, Quảng Ninh tọa lạc trên tuyến đường quốc lộ 18A nối giữa thành phố Hà Nội và Hạ Long và cách Hải Phòng khoảng 30km. Với tổng diện tích khoảng 100ha, hồ Yên Trung hiện đang là hồ nước ngọt lớn nhất Quảng Ninh.

Có dịp được tận mắt nhìn ngắm hồ Yên Trung, bạn mới hiểu được vì sao mà người ta ví nơi đây như một “Đà Lạt thu nhỏ". Nơi đây sở hữu một vẻ đẹp đơn sơ nhưng lại vô cùng thơ mộng và quyến rũ. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những cánh rừng thông xanh mướt bạt ngàn. Xa xa, những ngọn núi cao vút, nối nhau trải dài như một bức tường thành vững chắc, đứng hiên ngang giữa mây trời bao la rộng lớn. Nước hồ Yên Trung thì tĩnh lặng và trong vắt như một tấm gương khổng lồ, in hình vạn vật. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc, lung linh như chốn tiên cảnh.

Dạo quanh hồ Yên Trung, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành và bình yên đến lạ thường. Do đó, đây là một địa điểm tuyệt vời dành cho những ai đang muốn tạm rời xa khói bụi ồn ào của thành phố và tìm một nơi yên tĩnh để chữa lành tâm hồn.

Giới thiệu về hồ Yên Trung, Quảng NinhGiới thiệu về hồ Yên Trung, Quảng Ninh

2 Thời gian thích hợp để du lịch hồ Yên Trung, Quảng Ninh

Vào mỗi thời điểm trong năm, hồ Yên Trung sẽ mang trong mình một vẻ đẹp riêng. Thế nhưng, có thể nói thời điểm thích hợp để đến tham quan nơi đây là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Giữa cái nóng oi ả của mùa hè, được đắm chìm trong những làn gió mát mẻ mang theo hơi nước của hồ thì còn gì bằng.

Buổi sáng là thời điểm đẹp nhất của hồ Yên Trung. Khi ánh mặt trời vàng ươm soi rọi trên mặt hồ, xuyên qua những lớp sương mờ ảo tạo nên một bức tranh huyền ảo. Không khí se lạnh và trong lành của buổi sớm mai làm mang đến cảm giác cô cùng sảng khoái.

Thời gian thích hợp để du lịch hồ Yên Trung, Quảng NinhThời gian thích hợp để du lịch hồ Yên Trung, Quảng Ninh

3 Di chuyển đến hồ Yên Trung, Quảng Ninh thế nào?

Hồ Yên Trung cách Hà Nội khoảng 115km, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn tận hưởng vẻ đẹp của cảnh quan xung quanh trên suốt hành trình đi thì di chuyển bằng xe máy vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Khi đến thành phố Uông Bí, Quảng Ninh, bạn sẽ thấy ngã rẽ đi vào Yên Trung. Từ đây, bạn chỉ cần đi theo bản chỉ dẫn thêm hơn 1km là đến được hồ.

Di chuyển đến hồ Yên Trung, Quảng Ninh thế nào?Di chuyển đến hồ Yên Trung, Quảng Ninh thế nào?

4 Chơi gì khi du lịch hồ Yên Trung, Quảng Ninh?

Cắm trại

Hồ Yên Trung là địa điểm cắm trại yên tĩnh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Khi tổ chức hoạt động cắm trại ở đây, bạn sẽ có nhiều thời gian để hòa mình với thiên nhiên cây cỏ. Bầu không khí trong lành và bình yên sẽ giúp dịu đi những mệt mỏi, muộn phiền.

Cắm trại tại hồ Yên TrungCắm trại tại hồ Yên Trung

Check-in sống ảo

Đã đến hồ Yên Trung thì nhất định phải “thu hoạch" cho mình một vài tấm hình sống ảo. Với rừng thông xanh mướt, mặt hồ trong vắt và núi non hùng vĩ, chắc chắn bạn sẽ có được những khoảnh khắc thật lung linh để đăng lên mạng xã hội.

Ngoài ra, tại hồ Yên Trung cũng có một khu chụp ảnh lý tưởng khác đó chính là vườn Địa Đàng. Nơi đây có một chiếc cầu tình yêu độc đáo, là nơi lý tưởng để cho các cặp đôi lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ.

Check-in tại hồ Yên TrungCheck-in tại hồ Yên Trung

Chèo thuyền nan

Chèo thuyền nan cũng là một hoạt động hấp dẫn và rất được ưa chuộng tại hồ Yên Trung. Được ngồi trên thuyền và lướt yên ả trên mặt hồ chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. Và đặc biệt, khi ra đến giữa hồ, bạn sẽ có thể khám phá thêm nhiều vẻ đẹp khác của hồ Yên Trung từ góc nhìn mới.

Chèo thuyền tại hồ Yên TrungChèo thuyền tại hồ Yên Trung

5 Ăn gì khi du lịch hồ Yên Trung, Quảng Ninh?

Nếu có dịp du lịch tại hồ Yên Trung, bạn cũng nên thưởng thức qua những món đặc sản Quảng Ninh như chả mực, bánh gật gù, nem chạo, nộm sứa,... Ngoài ra, Quảng Ninh cũng có nhiều đặc sản khác mà bạn có thể mua để làm quà như bánh tài lồng ệp, rượu mơ, sá sùng,...

Ăn gì khi du lịch hồ Yên Trung, Quảng ninh?Ăn gì khi du lịch hồ Yên Trung, Quảng ninh?

6 Một số địa điểm lưu trú khi du lịch hồ Yên Trung, Quảng Ninh

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Vinpearl Resort & Spa Hạ LongVinpearl Resort & Spa Hạ Long

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đỗ Sĩ Họa, Đảo Rều, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh 

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá thành: Dao động từ 2.400.000 VNĐ - 5.160.000 VNĐ

Số điện thoại: 02033556868 

Website: Vinpear 

Facebook: Vinpearl Resort & Spa Ha Long 

Ưu điểm: Khách sạn sang trọng, đầy đủ tiện nghi, không gian sang trọng

Nhược điểm: Giá cao

Vinpearl Hạ Long là một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp và được mệnh danh như “Dubai thu nhỏ” tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Với thiết kế phong cách bán cổ điển mang đến cảm giác thanh lịch, trang nhã, sang trọng và có tầm view hướng biển, Vinpearl Hạ Long mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách. Bên cạnh đó, nơi đây cũng cung cấp thêm nhiều dịch vụ ăn uống, vui chơi đa dạng.

Làng Nương Yên Tử (Yên Tử Village)

Làng Nương Yên Tử (Yên Tử Village)Làng Nương Yên Tử (Yên Tử Village)

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh 

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá thành: Dao động từ 950.000 VNĐ - 1.220.000 VNĐ

Số điện thoại: 02036518888 

Website: Làng Nương Yên Tử 

Facebook:
Làng Nương Yên Tử 

Ưu điểm: Không gian ấn tượng. lưu giữ vẻ đẹp truyền thống

Nhược điểm: Đang cập nhật

Làng Nương Yên Tử (Yên Tử Village) với nét đẹp cổ kính, hoài niệm thu hút một lượng lớn khách tham quan đông đảo hàng năm. Dãy phòng nghỉ của Làng Nương Yên Tử nằm trong khu Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, bao gồm 9 khu nhà với 90 phòng, có thể phục vụ một lượng lớn khách hàng cùng lúc. Các khu nhà có vị trí thuận tiện, được bố trí dọc con đường Làng Hành Hương từ đầu cổng làng, đến đình làng.

Camela Hotel & Resort

Camela Hotel & ResortCamela Hotel & Resort

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đường Hùng Vương, Hùng Vương, Hồng Bàng, Hải Phòng 

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá thành: Dao động từ 1.200.000 VNĐ - 2.900.000 VNĐ

Số điện thoại: 02253538888 

Website: Camela Hotel & Resort 

Facebook: Camela Hotel & Resort 

Ưu điểm: Không gian sang trọng, sạch sẽ

Nhược điểm: Hơi xa trung tâm

Camela Hotel & Resort được thiết kế ấn tượng, có không gian rộng rãi, sạch sẽ và nhiều canh xanh. Bên cạnh cung cấp dịch vụ lưu trú, tại đây cũng có thêm các tiện ích khác như hồ bơi, sân cầu lông,... và dịch vụ tổ chức tiệc, hội nghị chuyên nghiệp.

7 Một số lưu ý khi du lịch hồ Yên Trung, Quảng Ninh

Khi du lịch tại hồ Yên Trung, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị trước những đồ dùng cá nhân thiết yếu như điện thoại, sạc dự phòng, kem chống nắng, mũ,...
  • Cần thiết lập sẵn những phương án thay thế nếu không may thời tiết thay đổi đột ngột.
  • Chuẩn bị sẵn túi rác sinh học và tuyệt đối không xả rác bừa bãi.
  • Nên đặt phòng trước tại các nhà nghỉ, khách sạn,... gần địa điểm du lịch.

Một số lưu ý khi du lịch hồ Yên Trung, Quảng NinhMột số lưu ý khi du lịch hồ Yên Trung, Quảng Ninh

Trong bài viết này, Tip Hay đã giới thiệu đến bạn địa điểm du lịch hồ Yên Trung của tỉnh Quảng Ninh. Tin rằng với vẻ đẹp tuyệt sắc này, hồ Yên Trung sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi sắp tới.

Từ khóa: Khám phá hồ Yên Trung - 'Đà Lạt thu nhỏ' giữa lòng Quảng NinhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh