Tip hay

Khám phá du lịch Nam Sách (Hải Dương) với 4 địa điểm hút khách

Khám phá du lịch Nam Sách (Hải Dương) với 4 địa điểm hút khách

Nam Sách là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hải Dương. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Nam Sách hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Trong quốc gia Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch mà bạn nên thử đặt chân đến khám phá và trải nghiệm. Như tại tỉnh Hải Dương cũng có địa điểm khá nổi bật như Nam Sách, một trong những địa điểm khá thu hút dân du lịch. Ở bài viết này Tip Hay sẽ cùng bạn khám phá du lịch Nam Sách (Hải Dương) với 4 địa điểm hút khách nhé!

1 Tổng quan về Nam Sách

Tổng quan về Nam SáchTổng quan về Nam Sách

Huyện Nam Sách nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Hải Dương. Phía đông giáp huyện Kinh Môn và huyện Kim Thành. Phía tây giáp huyện Cẩm Giàng và huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Phía nam giáp thành phố Hải Dương. Phía bắc giáp thành phố Chí Linh với ranh giới tự nhiên là sông Kinh Thầy.

Về cơ bản huyện Nam Sách xung quanh được bao bọc bởi nhiều con sông, như sông Thái Bình, sông Kinh Thầy, sông Lai Vu. Do đó, khi du lịch Hải Dương đến địa điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ những con sông chạy dài, cảnh sông nước mát mẻ và hùng vĩ.

2 4 địa điểm du lịch Nam Sách đẹp, nhất định phải ghé

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí MinhKhu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã An Thường, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 9h00-17h00 từ thứ 2 - chủ nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khám phá lịch sử, tưởng niệm lãnh tụ quốc gia

Nhược điểm: Không có

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trung tâm huyện Nam Sách, cách thành phố Hải Dương khoảng 22km. Tại đây, được lưu giữ những hình ảnh và kỷ vật về Bác. Nơi đây, được xây dựng vào năm 2012 để nhằm tưởng niệm và lưu giữ những kỷ niệm nơi Bác Hồ đã dừng chân nói chuyện năm xưa tại địa phương này.

Chùa Trăm Gian

Chùa Trăm GianChùa Trăm Gian

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Được đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã An Bình, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Giờ thường đông khách: 9h00 và 15h00-18h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm du lịch tâm linh, không gian thoáng mát, yên bình

Nhược điểm: Không có

Chùa Trăm Gian hay còn được gọi là chùa An Ninh. Theo dữ liệu lịch sử, ngôi chùa này có quy mô lớn và kiến trúc độc đáo được xây dựng từ đầu thế kỷ XVII. Trong chùa có những tài liệu được viết bằng chữ Hán - Nôm viết từ những năm Mậu Tý 1948. Ngôi chùa này có giá trị lịch sử lâu đời và nhiều văn hóa quan trọng nên đã được xếp hạng Di tích cấp quốc gia năm 1990.

Đền Long Động

Đền Long ĐộngĐền Long Động

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Được đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0332826665

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm du lịch tâm linh, khám phá và tìm hiểu lịch sử

Nhược điểm: Không có

Đền Long Động hay còn được gọi với tên gọi khác là Đền thờ Mạc Đĩnh Chi. Tọa lạc tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Nơi đây được mang không gian cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử từ thời xa xưa. Tại Đền thờ Mạc Đĩnh Chi là một trong những mảnh đất linh thiêng ghi lại dấu ấn của lịch sử quốc gia từ những năm 1593.

Làng nghề gốm Chu Đậu

Làng nghề gốm Chu ĐậuLàng nghề gốm Chu Đậu

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

Giá thành: Miễn phí tham quan

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Khám phá, trải nghiệm làng nghề truyền thống của địa phương

Nhược điểm: Không có

Làng nghề gốm Chu Đậu được xuất phát từ những năm thế kỷ 14 và phát triển đỉnh cao trong những năm thế kỷ 15, 16. Do chiến tranh loạn lạc đã làm thất truyền và dần bị mai một ở địa phương Chu Đậu nơi đây. Nhưng hiện tại, làng nghề đã được hồi sinh và phát triển trở lại. Những sản phẩm nơi đây có hoa văn mang đậm giá trị nhân văn của Nho giáo và Phật giáo.

3 Đặc sản huyện Nam Sách, Hải Dương

Đặc sản huyện Nam Sách, Hải DươngĐặc sản huyện Nam Sách, Hải Dương

Tại huyện Nam Sách ngoài những địa điểm du lịch trên ra thì còn có những món đặc sản mà bạn có thể thưởng thức và mang về làm quà cho người thân, bạn bè của mình. Khi nhắc đến Hải Dương phải nói đến bánh đậu xanh đầu tiên, vì món ăn này đã trở thành món ăn truyền thống của nơi đây bởi vị béo ngọt của chúng.

Ngoài ra, tại đây còn có món bánh gai cũng không kém hấp dẫn. Vì độ thơm và dai của vỏ bánh, cùng với phần đậu xanh béo ngậy được giã nhuyễn làm hương vị rất lôi cuốn và đặc biệt. Món bánh này cũng là một trong những đặc sản của làng nghề truyền thống của địa phương nơi đây đấy.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn khám phá du lịch Nam Sách (Hải Dương) với 4 địa điểm hút khách rồi nhé! Chúc bạn có một chuyến đi thật ấn tượng với địa điểm du lịch nơi đây.

Từ khóa: Khám phá du lịch Nam Sách (Hải Dương) với 4 địa điểm hút kháchdu lịch nam sáchcẩm nang du lịch nam sáchkinh nghiệm du lịch nam sáchkhám phá du lịch nam sáchđịa điểm du lịch nam sách