Tip hay

Khám phá du lịch Ea Súp (Đắk Lắk) với 5 địa điểm tiêu biểu

Khám phá du lịch Ea Súp (Đắk Lắk) với 5 địa điểm tiêu biểu

Ea Súp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Đắk Lắk. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Ea Súp hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Ea Súp được biết đến là một huyện nằm ở vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Lắk. Tuy di chuyển có phần khó khăn nhưng nơi đây được khách du lịch yêu thích bởi những danh lam thắng cảnh hoang sơ nhưng đẹp vô cùng. Cùng Tip Hay khám phá về Ea Súp qua 5 địa điểm tiêu biểu dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Ea Súp

Tổng quan về Ea SúpTổng quan về Ea Súp

Ea Súp là một huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk, nơi đây được coi là vùng sâu, vùng xa và còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ea Súp lại đẹp đến mê hồn với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và bình yên đến lạ, khiến du khách lưu luyến mãi không thôi. Ea Súp đang dần trở thành một điểm đến thú vị trong hành trình du lịch Đắk Lắk của nhiều người muốn trải nghiệm và yêu thiên nhiên.

Với rừng nguyên sinh bao phủ rộng lớn, Ea Súp là huyện còn giữ được nhiều diện tích rừng nhất trong Đắk Lắk. Đặc biệt, địa hình của nơi đây khá bằng phẳng, cùng với những cánh đồng vàng suốt trải dài, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng. Vùng đất này mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình bởi thiên nhiên hùng vĩ, như một cơn mê hồn đưa du khách vào thế giới cổ tích của tự nhiên.

2 5 địa điểm du lịch Ea Súp đẹp, nhất định phải ghé

Hồ Ea Súp Thượng

Hồ Ea Súp ThượngHồ Ea Súp Thượng

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ea Súp, Đắk Lắk

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, đẹp hữu tình

Nhược điểm: Đường di chuyển đến đây khó khăn và rất xấu.

Hồ Ea Súp Thượng - Hồ nước ngọt lớn nhất Đắk Lắk, diện tích gần 1.500 ha. Xây dựng với mục đích chính để giải quyết vấn đề thiếu nước và phát triển du lịch địa phương. Với không gian thoáng đãng và bình yên, hồ Ea Súp Thượng đã trở thành điểm đến lý tưởng để tránh xa sự ồn ào và hối hả của cuộc sống đô thị. Du khách có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, tạo dấu chân trên cát trắng mịn và ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm phản chiếu trên mặt nước.

Tháp chàm Yang Prong

Tháp chàm Yang ProngTháp chàm Yang Prong

Đánh giá chất lượng: 4.6/7 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ea Rốk, Ea Súp, Đắk Lắk

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 14h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Tháp mang vẻ đẹp cổ kính nhưng vẫn được gìn giữ nguyên vẹn

Nhược điểm: Đường đi vào khu tháp khó, hoang vu

Tháp chàm Yang Prong, nằm trong lòng rừng già Ea Súp và gần dòng sông Ea H'leo, tạo nên khung cảnh thiêng liêng, hữu tình. Với ý nghĩa đặc biệt trong tâm linh, đây là điểm thờ cúng quan trọng cho người dân địa phương, bao gồm người Gia Rai, Ê Đê, M'nông và người Kinh. Du khách đến tham quan không chỉ trải nghiệm vẻ đẹp bí ẩn của tháp chàm, mà còn được thư giãn trong không gian thanh tịnh của rừng Ea Súp.

Hồ Ea Súp Hạ

Hồ Ea Súp HạHồ Ea Súp Hạ

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ea Súp, Đắk Lắk

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp

Nhược điểm: Bờ kè xung quanh hồ đã xuống cấp, cẩn thận khi di chuyển.

Hồ chứa Ea Súp Hạ nằm ở thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, được xây dựng xong năm 1980. Với diện tích mặt nước lên tới 240 ha, hồ Ea Súp Hạ đóng vai trò quan trọng trong việc tưới tiêu cho nông nghiệp và điều tiết lũ. Đồng thời, hồ cũng cung cấp nguồn lợi thủy sản cho cộng đồng xung quanh, đặc biệt là ngư dân sống bằng nghề cá. Hoàng hôn trên hồ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời và lãng mạn nhất mà thiên nhiên ban tặng. Không có gì tuyệt vời hơn khi đắm chìm trong ánh hoàng hôn lung linh trên mặt nước và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên.

Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok ĐônVườn quốc gia Yok Đôn

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hà Tam, Đắk Pơ, Gia Lai

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Yok Don National Park - Vườn quốc gia Yok Don

Ưu điểm: Nhiều thực vật, động vật quý hiếm

Nhược điểm: Không có

Vườn quốc gia Yok Đôn được thành lập năm 1992 với diện tích 1.155km2, là khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam. Nằm trên hai ngọn núi Yok Đôn và Reheng phía nam sông Sê – rê – pok, nơi này là hệ sinh thái đa dạng và duy nhất bảo vệ rừng khộp. Yok Đôn hấp dẫn du khách với phong cảnh hoang sơ và sự đa dạng của thiên nhiên Tây Nguyên.

Núi Bầu Sữa

Núi Bầu SữaNúi Bầu Sữa

Đánh giá chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cư M'Lan, Ea Súp, Đắk Lắk

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Nhược điểm: Không có

Nằm trên cung đường Bản Đôn-Ea Súp, ngọn núi Bầu Sữa đôi như bầu sữa mẹ, mang lại cảm giác thư thái cho du khách trong không gian nắng cháy của Tây Nguyên. Với hình dáng đặc biệt và phong cảnh tuyệt đẹp, núi Bầu Sữa trở thành biểu tượng nổi bật cho cảnh quang hoang sơ và hùng vĩ của vùng đất này.

Gần đây, các du khách chọn và tìm về du lịch ở các vùng đất thiên nhiên hoang sơ, yên bình ngày càng nhiều, vì thế Ea Súp là điểm đến rất được quan tâm. Tip Hay hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm du lịch thật tuyệt bên người thân tại Ea Súp nhé!

Từ khóa: Khám phá du lịch Ea Súp (Đắk Lắk) với 5 địa điểm tiêu biểudu lịch ea súpcẩm nang du lịch ea súpkinh nghiệm du lịch ea súpkhám phá du lịch ea súpđịa điểm du lịch ea súp