Tip hay

Khám phá du lịch Bình Giang (Hải Dương) với 2 địa điểm được yêu thích

Khám phá du lịch Bình Giang (Hải Dương) với 2 địa điểm được yêu thích

Bình Giang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hải Dương. Cùng khám phá x địa điểm du lịch Bình Giang hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Bình Giang là một nơi du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá những giá trị văn hóa truyền thống và thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương. Hãy cùng Tip Hay điểm qua những địa điểm du lịch được yêu thích tại Bình Giang qua bài viết dưới đây ngay nhé!

1 Tổng quan về Bình Giang

Bình Giang là một huyện thuộc tỉnh Hải Dương, nằm ở phía đông bắc của Việt Nam. Huyện có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế, giao thông kết nối với các tuyến đường chính như quốc lộ 5, quốc lộ 18.

Nền kinh tế của Bình Giang chủ yếu là nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa. Huyện này là một trong những địa phương sản xuất lúa chính của tỉnh Hải Dương và đóng góp đáng kể cho ngành nông nghiệp của toàn khu vực đồng bằng sông Hồng. Ngoài ra, Bình Giang cũng đang phát triển mạnh các ngành công nghiệp khác như gỗ, giấy và dệt may.

Về du lịch, Bình Giang có nhiều địa điểm thu hút khách du lịch, bao gồm những di tích có giá trị lịch sử và văn hóa. Nơi đây rất phù hợp đầu tư cơ sở hạ tầng và giúp du lịch Hải Dương ngày càng phát triển hơn trong tương lai.

Huyện Bình GiangHuyện Bình Giang

2 2 địa điểm du lịch Bình Giang đẹp, nhất định phải ghé

Làng nghề kim hoàn Châu Khê

Làng nghề kim hoàn Châu KhêLàng nghề kim hoàn Châu Khê

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Châu Khê, Bình Giang, Hải Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h00 - 21h00 (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: 0858558336

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Không gian rộng rãi, thoáng mát

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Làng nghề kim hoàn Châu Khê là một làng truyền thống nghề kim hoàn nổi tiếng ở huyện Bình Giang. Các sản phẩm của làng nghề được sản xuất bởi nghệ nhân tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm. Sản phẩm cũng rất đa dạng, phong phú và phù hợp với phong cách hiện đại.

Văn miếu làng Mộ Trạch

Văn miếu làng Mộ TrạchVăn miếu làng Mộ Trạch

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Hồng, Bình Giang, Hải Dương

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Di tích lịch sử

Nhược điểm: Thường đông khách vào những dịp lễ

Văn miếu làng Mộ Trạch được xây dựng vào thời Lê Trung Hưng, để thờ Lê Thánh Tông - một trong những vị hoàng đế lớn nhất của triều Lê. Văn miếu là một công trình kiến trúc độc đáo, phù hợp với phong cách kiến trúc cổ truyền Việt Nam. Đây cũng là một địa điểm văn hóa, tâm linh và thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan.

3 Đặc sản Bình Giang

Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh là một món bánh truyền thống nổi tiếng của người dân ở Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Bánh được làm từ đậu xanh, bột nếp, đường và một số gia vị khác. Bánh đậu xanh tuy đơn giản nhưng là món ăn thu hút được nhiều khách du lịch khi có dịp đến với Hải Dương.

Bánh đậu xanh ở Bình Giang được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công, không sử dụng hóa chất hay phẩm màu nên đảm bảo được chất lượng và an toàn cho sức khỏe. Bánh đậu xanh Bình Giang được bán rộng rãi tại các cửa hàng, chợ địa phương.

Bánh đậu xanhBánh đậu xanh

Bánh gai

Bánh gai là một loại bánh truyền thống đặc sản của người dân ở Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Bánh gai là món ăn ngon và rất đặc trưng của miền Bắc nước ta.  Bánh được làm từ bột gạo, bột nếp, đậu xanh, đường, lá gai và một số gia vị khác.

Bánh gai được sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao và đảm bảo an toàn thực phẩm để tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, giòn tan và có hương vị độc đáo. Bánh gai Bình Giang được bán rộng rãi tại các cửa hàng, chợ địa phương và bạn có thể dễ dàng tìm mua nếu có dịp đến đây tham quan.

Bánh gaiBánh gai

Trên đây là những chia sẻ về các địa điểm du lịch cùng đặc sản của Bình Giang (Hải Dương). Tip Hay hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm một số thông tin du lịch lý tưởng sắp tới.

Từ khóa: Khám phá du lịch Bình Giang (Hải Dương) với 2 địa điểm được yêu thíchdu lịch bình giangcẩm nang du lịch bình giangkinh nghiệm du lịch bình giangkhám phá du lịch bình giangđịa điểm du lịch bình giang