Tip hay

Khám phá công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu gấc

Khám phá công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu gấc

Dầu gấc tuy là cái tên khá quen thuộc nhưng ít chị em nào lại biết được những công dụng trong việc làm đẹp của nó. Ngay bây giờ hãy cùng Tip Hay khám phá những công dụng làm đẹp tuyệt vời đến từ dầu gấc nhé!

1 Trị mụn

Dầu gấc chứa lycopen là dưỡng chất 'vàng' làm giảm mụn hiệu quả

Theo nghiên cứu, màng đỏ của quả gấc chứa lượng lycopen nhiều hơn gấp 10 lần so với các loại rau quả khác, đây là dưỡng chất 'vàng' dành cho làn da mụn, hợp chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp cân bằng độ ẩm cho da, kiểm soát lượng dầu thừa, từ đó làm giảm mụn hiệu quả.

Trong dầu gấc có chứa beta-carotene - tiền chất của vitamin A, có tác dụng trong việc cải thiện chức năng gan làm cho quá trình bài tiết có hiệu quả, từ đó làm giảm mụn nhọt.

Sau khi rửa mặt sạch, bạn cho 2 đến 3 giọt dầu gấc ra tay rồi thoa đều lên mặt, kết hợp massage đơn giản nhẹ nhàng giúp dầu dễ dàng thẩm thấu vào da hơn, sau 15 - 20 phút rửa mặt sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn vào mỗi tối giúp cải thiện tình trạng da bị mụn và giúp da mịn màng hơn.

2 Làm mờ các vết nám, tàn nhang

 Ăn màng hạt gấc 2 – 3 lần 1 tuần, kiên trì trong vòng 2 tháng giúp làm mờ vết thâm, tàn nhang

Lycopen còn được biết đến như một chất chống oxy hóa, giúp giảm các sắc tố đen trên da, ngăn ngừa hình thành vết nám và đặc biệt là làm da trắng hồng và giúp se khít lỗ chân lông.

Ngoài lycopen ra thì trong dầu gấc còn chứa các dưỡng chất như zeaxanthin, alphatocopherol,... là những dưỡng chất rất có hiệu quả trong công cuộc đẩy lùi những vết nám, tàn nhang và làm trắng da.

Nếu không thoa dầu gấc lên da thì bạn hoàn toàn có thể tách lớp màng bên ngoài hạt gấc để ăn.

Bạn mua những quả gấc chín, lấy hạt gấc cho vào nồi và hấp chín. Tách lấy lớp màng bên ngoài hạt gấc để ăn. Ăn màng hạt gấc 2 – 3 lần 1 tuần, kiên trì trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả.

3 Chống lão hóa

Đặc tính chống oxy hóa mạnh hơn vitamin E gấp 100 lần nên có tác dụng hống lão hóa

Chất lycopene trong dầu gấc một lần nữa phát huy tác dụng vượt trội trong công cuộc xóa nếp nhăn, chống lão hóa. Với đặc tính chống oxy hóa mạnh hơn vitamin E gấp 100 lần, giúp da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, cung cấp độ đàn hồi cho làn da giúp da săn chắc và khỏe mạnh.

Dùng dầu gấc để chống lão hóa: Cho lượng dầu nhỏ ra tay rồi thoa đều lên mặt, kết hợp massage theo chuyển động tròn, đi từ ngoài vào trong từ dưới trên trong khoảng 4 - 5 phút và để qua đêm. Áp dụng 2 - 3 lần trong 1 tuần bạn sẽ thấy làn da mình có những thay đổi rõ rệt.

Tham khảo thêm:  Cách làm dầu gấc nguyên chất 100% tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Dầu gấc mang lại những công dụng làm đẹp tuyệt vời, đồng thời lại còn rất an toàn và hiệu quả. Tại sao chị em không thử áp dụng ngay để cải thiện làn da của mình từ hôm nay nào.

Xem thêm: Cách làm dầu gấc làm đẹp cho mẹ, nấu cháo cho bé

Thông tin tham khảo: vietnamnet.vn

Từ khóa: Khám phá công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu gấcdầu gấcdầu gấc có công dụng gìcông dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu gấctrị mụn bằng dầu gấclàm đẹp bằng dầu gấc