Tip hay

Khám phá 5 loại vitamin làm đẹp da hiệu quả nhất

Khám phá 5 loại vitamin làm đẹp da hiệu quả nhất

Vitamin từ lâu đã là một dưỡng chất được nhiều chị em bổ sung vào công cuộc nâng cấp nhan sắc của mình. Tuy nhiên, trong số nhiều loại vitamin thì có những loại làm đẹp da rất hiệu quả mà chị em nào cũng nên biết. Vậy đó là những loại vitamin nào? Cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé!

1 Vitamin C

Vitamin C được biết đến như một dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa cao giúp chống lão hóa

Loại vitamin đầu tiên và thông dụng nhất trong lĩnh vực làm đẹp chắc chắn phải nhắc tới là vitamin C.

Vitamin C được biết đến như một dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa cao, từ đó giúp phòng ngừa lão hóa, trị thâm, nám, duy trì làn da khỏe mạnh và trắng sáng tự nhiên. Hơn thế nữa, vitamin C còn là một chất vô cùng cần thiết trong quá trình hình thành collagen, giúp da săn chắc hơn và làm đầy các sẹo lồi.

Bạn có thể bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C vào thực đơn ăn uống hàng ngày như táo, cam, bông cải xanh,... hay sử dụng các loại mặt nạ từ trái cây hoặc các loại mặt nạ giấy có chứa dưỡng chất vitamin C này được bán ngoài thị trường, tất cả đều giúp làn da của bạn được bổ sung vitamin C một cách đầy đủ và hiệu quả nhất.

2 Vitamin E

Vitamin E lại là một 'chiến binh' hàng đầu trong việc giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho làn da

Nếu vitamin C hỗ trợ trắng da, mờ sẹo thì với những tác dụng của vitamin E lại là một 'chiến binh' hàng đầu trong việc giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho làn da của chị em.

Ngược lại với cơ chế ngăn chặn các gốc tự do của vitamin C thì vitamin E lại có khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại và làm giảm đi các phân tử gây hại cho bề mặt da khi da phải tiếp xúc với khói bụi hay ánh nắng. Ngoài ra, vitamin E có hữu hiệu trong việc dưỡng ẩm da, trị quầng thâm mắt, thâm mụn và thậm chí là làm giảm nếp nhăn trên da.

Bạn có thể uống các viên nang vitamin E của Mỹ hoặc chiết dịch vitamin E có trong các viên nang để trộn với các nguyên liệu tự nhiên như bột nghệ, sữa tươi sau đó đắp lên mặt như sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên để trị thâm hoặc lấy dịch vitamin E và một ít nước hoa hồng khuấy đều sau đó thoa lên mặt để cung cấp độ ẩm cho làn da. Hay bạn có thể bổ sung vitamin E thông qua các loại thức ăn hàng ngày như đậu hũ, các loại hạt, hải sản, quả bơ,...

3 Vitamin A

Vitamin A đóng vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo các tế bào da, trị mụn trứng cá hiệu quả và còn giúp se khít lỗ chân lông

Một tác dụng vô cùng quen thuộc của vitamin A mà có lẽ bạn đã được nghe qua rất nhiều lần đó chính là giúp tăng cường thị lực, chắc khỏe xương, tuy nhiên, đó chưa phải là hết về những công dụng tuyệt vời của vitamin A.

Bạn có biết, vitamin A đóng vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo các tế bào da, trị mụn trứng cá hiệu quả và còn giúp se khít lỗ chân lông nữa đấy!

Bạn có thể bổ sung vitamin A thông qua việc tiêu thụ nhiều các thực phẩm chứa nhiều vitamin A như trứng, sữa, cá, các loại rau củ quả có màu đỏ, vàng, rau lá xanh,... hay bạn có thể tự chế biến các loại mặt nạ thiên nhiên từ các loại trái cây chứa nhiều vitamin A như mặt nạ.

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ bạn cần phải biết khi sử dụng vitamin A đó là dưỡng chất này sẽ khiến da bạn dễ bắt nắng hơn, do đó, bạn cần che chắn kỹ nếu không muốn da xuất hiện các vết thâm sạm xấu xí.

4 Vitamin B3

Vitamin B3 được ví như 'hàng rào' bảo vệ da khỏi những tác động xấu đến từ môi trường bên ngoài và cả bên trong cơ thể

Vitamin B mà đặc biệt là vitamin B3 cũng góp mặt trong danh sách này nhờ những tác dụng tuyệt của chúng trong việc làm đẹp.

Nhờ luôn có mặt trong quá trình sản xuất ceramide và axit béo mà vitamin B3 được ví như 'hàng rào' bảo vệ da khỏi những tác động xấu đến từ môi trường bên ngoài và cả bên trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin B3 còn được biết đến qua các công dụng nổi bật khác như giảm các vết mẩn đỏ, vết thâm, cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa.

Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin B3 mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình như ức gà, quả bơ, trứng,... hoặc tìm mua các loại mỹ phẩm mà trong thành phần có chứa niacinamide (tên gọi khác của vitamin B3 khi được đưa vào các loại mỹ phẩm) để giúp làn da được nâng niu và bảo vệ tốt hơn nhé!

Tham khảo thêm:  Vitamin B3 là gì? Công dụng của Niacin với sức khỏe

5 Vitamin K

Vitamin K còn giúp tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện sắc tố da và còn giúp ngăn ngừa các vết nhăn

Tuy khá ít được nhắc đến trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp nhưng vitamin K lại mang đến những tác dụng vô cùng tuyệt vời cho làn da.

Ngoài những tác dụng hiệu quả trong việc điều trị quầng thâm mắt lâu ngày thì vitamin K còn giúp tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện sắc tố da và còn giúp ngăn ngừa các vết nhăn.

Vitamin K có nhiều trong các loại rau cải như cải xoăn, cải bó xôi,... ngoài ra các loại củ quả như quả bơ, dưa leo, ớt hay dầu ô liu cũng là những thực phẩm chứa nhiều vitamin K mà bạn nên biết,

Tham khảo: Tìm hiểu về vitamin K - cấu tạo và công dụng

Trên đây là những loại vitamin hiệu quả nhất trong công cuộc nâng cấp nhan sắc cho bạn. Đừng quên áp dụng nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Khám phá 5 loại vitamin làm đẹp da hiệu quả nhấtcông dụng làm đẹp của các loại vitaminvitamin e có tác dụng đẹp dacác loại vitamin có lợi cho làn dacông dụng làm đẹp của vitamin ccông dụng làm đẹp của vitamin a