Tip hay

Khám phá 5 địa điểm du lịch Hòn Đất (Kiên Giang) nổi tiếng nhất

Khám phá 5 địa điểm du lịch Hòn Đất (Kiên Giang) nổi tiếng nhất

Hòn Đất là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Hòn Đất hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Để có một chuyến du lịch đến Kiên Giang vui vẻ và có nhiều trải nghiệm mới mẻ thì bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch nổi bật tại huyện Hòn Đất. Hãy cùng Tip Hay khám phá 5 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hòn Đất trong bài viết sau nhé.

1 Tổng quan về Hòn Đất

Tổng quan về Hòn ĐấtTổng quan về Hòn Đất

Chuyến du lịch Kiên Giang của bạn sẽ trở nên vui vẻ và đáng nhớ hơn nếu như bạn biết đến những địa điểm du lịch tại huyện Hòn Đất. Huyện Hòn Đất nằm ở phía bắc tỉnh Kiên Giang với diện tích khoảng 1.039,57 km vuông và mật độ dân số khoảng 151 người/km2.

Khí hậu tại đây thuộc khí hậu đặc trưng của vùng Nam Bộ với mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình hằng năm khoảng 27 độ C với lượng mưa khá cao với khoảng 140 ngày mưa trong năm. Bên cạnh đó, huyện Hòn Đất nằm trong vùng ít có bão, địa hình thềm phù sa nên du khách có thể đến đây để tận hưởng biển mát mẻ và không khí trong lành.

2 5 địa điểm du lịch Hòn Đất đẹp, nhất định phải ghé

Khu sinh thái Vườn Cò Thanh Kiều

Khu sinh thái Vườn Cò Thanh KiềuKhu sinh thái Vườn Cò Thanh Kiều

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Sơn Kiên, Hòn Đất, Kiên Giang

Giá thành: Khoảng 100.000 - 200.000 đồng

Giờ mở cửa: 7h30 - 23h00 (Thường đông khách lúc 12h00)

Số điện thoại: 0945685388

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khu du lịch sinh thái rộng lớn, thoáng mát, có thể giao lưu văn hóa với nhiều dân tộc, thưởng thức nhiều món ăn ngon

Nhược điểm: Thường đông du khách vào những dịp lễ tết

Khu du lịch sinh thái Vườn Cò Thanh Kiều được nhiều du khách đến để trải nghiệm không gian thoáng mát, trong lành và gần gũi với thiên nhiên cùng với tiếng của đàn cò chao liệng trong hoàng hôn.

Bên cạnh đó, khách du lịch còn được thưởng thức đa dạng các món ăn đặc sản miền tây sông nước và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi khác.

Tượng đài chị Sứ

Tượng đài chị SứTượng đài chị Sứ

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp Thổ Sơn, Hòn Đất, Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh nhiều gió mát mẻ, view toàn cảnh đẹp, có thể dâng hương và nến khi đến đây

Nhược điểm: Thường đông du khách vào những dịp lễ tết

Nhân vật chị Sứ xuất phát tác phẩm nghệ thuật của nhà văn Anh Đức nhằm mô tả một tấm gương chiến đấu kiên cường tại Hòn Đất trong cuộc chiến chống Mỹ. Nguyên mẫu của chị Sứ là nữ anh hùng Phan Thị Ràng, người đã hy sinh anh dũng trong công cuộc tìm lại tự do cho đất nước.

Tượng đài chị Sứ được xem là biểu tượng của tinh thần yêu nước và chống giặc ngoại xâm. Hàng năm, vào ngày 9/1, người dân và chính quyền địa phương thường tổ chức lễ giỗ Anh hùng lực lượng vũ trang Phan Thị Ràng để tạo điều kiện cho du khách và người dân tưởng nhớ cũng như thắp hương cho chị.

Hang Quân Y Hòn Đất

Hang Quân Y Hòn ĐấtHang Quân Y Hòn Đất

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thổ Sơn, Hòn Đất, Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 8h00)

Số điện thoại: 02973787666

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ngọn núi cao, hoang sơ, nhiều gió mát mẻ, view toàn cảnh đẹp có thể nhìn thấy sườn núi

Nhược điểm: Thường đông du khách vào những dịp lễ tết

Hang Quân Y Hòn Đất được xem là nơi trú ngụ của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khi đến hang Quân Y, du khách sẽ được trải nghiệm thực tế khi phải len theo từng ngách đá ngoằn ngoèo, trong hang rất ẩm thấp để cảm nhận những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ của ta năm xưa vẫn bám trụ để chiến đấu giành độc lập.

Bên cạnh đó, một số vị trí bị phá hoại trong chiến dịch cũng đã được tận dụng giúp tăng thêm vẻ đẹp của hang Quân Y như những hố bom xưa nay là hồ hoa sen, hoa súng; xung quanh là vườn dừa, vườn xoài xanh tươi.

Farmstay MY HOME

Farmstay MY HOMEFarmstay MY HOME

Quán ăn chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tổ 5 Ấp Vạn Thanh, Thổ Sơn, Hòn Đất, Kiên Giang

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá thành: Khoảng 500.000 - 1.300.000 đồng

Số điện thoại: 0919199080

Facebook: Farmstay MY HOME

Ưu điểm: Homestay rộng rãi, thoáng mát, nhiều khu vực đẹp để check-in, menu đa dạng, đồ uống hợp khẩu vị, chất lượng phục vụ tốt.

Nhược điểm: Thường đông du khách vào những dịp lễ tết

Farmstay MY HOME là một khu vực kết hợp nhiều dịch vụ khác nhau giúp phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng. Đầu tiên là homestay với view phòng đẹp lung linh, có thể ngắm được núi, sông và cánh rừng bát ngát, bạn còn được tham gia các hoạt động khác như chèo đò, lái moto nước,...

Sau đó là các quán ăn phục vụ 3 bữa trong ngày cùng với nhiều loại nước uống khác tạo cho du khách sự thoải mái khi đến đây.

Hồ bơi Ngọc Chiến

Hồ bơi Ngọc ChiếnHồ bơi Ngọc Chiến

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 796 QL80, Bình Giang, Hòn Đất, Kiên Giang

Giá thành: Khoảng 10.000 - 20.000 đồng

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào lúc 15h00)

Số điện thoại: 0983741992

Facebook: Không có

Nhược điểm: Thường đông khách du lịch vào những dịp lễ

Nếu bạn đã chán cảm giác đi dạo thì hãy đến hồ bơi Ngọc Chiến để tận hưởng cảm giác mát mẻ, thoải mái trong dòng nước trong vắt ngay nào. Hồ bơi Ngọc Chiến được nhiều du khách đánh giá là bể bơi đáng để bạn trải nghiệm bởi vì chất lượng dịch vụ tốt, diện tích hồ rộng lớn và không gian thì cực kì chill.

Bên cạnh đó, hồ bơi cũng là địa điểm thích hợp để các bạn nhỏ đến và tập bơi cùng với bố mẹ của mình nữa nhé.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 5 địa điểm du lịch tại huyện Hòn Đất đáng trải nghiệm. Đây sẽ là những địa điểm bạn nên trải nghiệm 1 lần nếu có dịp đến Hòn Đất nhé.

Từ khóa: Khám phá 5 địa điểm du lịch Hòn Đất (Kiên Giang) nổi tiếng nhấtdu lịch hòn đấtcẩm nang du lịch hòn đấtkinh nghiệm du lịch hòn đấkhám phá du lịch hòn đấtđịa điểm du lịch hòn đất