Tip hay

Khám phá 4 địa điểm du lịch Văn Lãng (Lạng Sơn) nổi tiếng

Khám phá 4 địa điểm du lịch Văn Lãng (Lạng Sơn) nổi tiếng

Văn Lãng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lạng Sơn. Cùng Bách Hoá XANH khám phá 4 địa điểm du lịch Văn Lãng hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Lạng Sơn luôn được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng Việt Bắc. Đặc biệt khi nhắc đến Văn Lãng là một huyện thuộc tỉnh Lạng Sơn, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng biết bao cảnh sắc làm say đắm lòng người. Nếu là những tín đồ đam mê xê dịch, thích khám phá, thì không thể bỏ qua du lịch Văn Lãng (Lạng Sơn) với 4 địa đẹp, nhất định phải ghé!

1 Tổng quan về Văn Lãng

Văn Lãng là một huyện miền núi, nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm tỉnh lỵ 30km, diện tích 567,41km2, có đường quốc lộ 4A đi qua dài 32km. Phía Bắc giáp huyện Tràng Định. Phía Nam giáp huyện Cao Lộc và huyện Văn Quan. Phía Đông giáp Quảng Tây, Trung Quốc. Phía Tây giáp huyện Bình Gia. Vị trí địa lý thuận lợi cho huyện Văn Lãng phát triển, giao lưu kinh tế và đẩy mạnh du lịch Lạng Sơn.

Tổng quan về Văn LãngTổng quan về Văn Lãng

2 4 địa điểm du lịch Văn Lãng đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Tân Thanh

Chùa Tân ThanhChùa Tân Thanh

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Thanh, Văn Lãng, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, phong cảnh đẹp

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ, tết

Chùa Tân Thanh với lối kiến trúc thuần Việt, mang đậm bản sắc Bắc Bộ cổ truyền, không chỉ là nơi thờ Phật, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của người dân địa phương mà còn có ý nghĩa ý nghĩa như một cột mốc văn hóa, khẳng định chủ quyền, lãnh thổ quốc gia vì chùa cách đường biên giới chỉ khoảng 300 mét.

Đến chùa Tân Thanh, du khách sẽ cảm nhận được một không gian xanh mướt và an yên nơi cửa Phật, có rất nhiều điểm nhấn từ kiến trúc thuần Việt đặc sắc, cách bố trí các khu thờ tự, điện thờ toàn bộ hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Chùa Bụt Bay

Chùa Bụt BayChùa Bụt Bay

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Mỹ, Văn Lãng, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh thiên nhiên đẹp, thoáng mát

Nhược điểm:
Đang cập nhật

Chùa Bụt Bay (còn có nhiều tên gọi khác là chùa Tà Lài hay chùa Thanh Hương) nằm ở lưng chừng núi Phia Chàu thuộc thôn Tà Lài, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, cách thành phố Lạng Sơn 20 km. Được người dân Lạng Sơn và du khách thập phương ví như chùa Hương thu nhỏ thứ 2, bởi đây là ngôi chùa rất linh thiêng, thu hút khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan, cầu tài, cầu lộc. Năm 2006 chùa được trùng tu và bổ sung thêm nhiều cung Mẫu, cung Sơn Trang, các tượng Mẫu… thể hiện sự phối thờ: Tiền Thánh – Hậu Phật.

Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ

Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn ThụKhu lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hoàng Văn Thụ, Văn Lãng, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Một điểm du lịch lịch sử

Nhược điểm: Đang cập nhật

Khu di tích lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ nằm tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, cách thành phố Lạng Sơn 26 km về phía bắc. Khu di tích bao gồm: cảnh quan văn hóa, di tích lịch sử cách mạng gắn với cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Hoàng Văn Thụ. Là nơi giáo dục truyền thống, lan tỏa niềm tự hào dân tộc đến với thế hệ con dân Việt Nam.

Chợ Tân Thanh (cửa khẩu Tân Thanh)

Chợ Tân ThanhChợ Tân Thanh

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cửa khẩu Tân Thanh, Văn Lãng, Lạng Sơn

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 6h00 - 17h00

Số điện thoại: 0812207999

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khu mua sắm sầm uất, nhiều mặt hàng đa dạng

Nhược điểm: Hàng hóa không còn hấp dẫn người mua như trước

Chợ Tân Thanh là nơi giao thoa buôn bán giữa hai bên vùng biên giới Việt - Trung, có cả hàng Việt Nam và hàng Trung Quốc, các mặt hàng rất phong phú, đa dạng với mức giá vô cùng hợp lý. Chính vì thế, nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan, mua sắm khi đến với Văn Lãng (Lạng Sơn).

3 Đặc sản Văn Lãng

Phở chua

Phở chuaPhở chua

Phở chua là món ăn được người dân bản xứ và du khách yêu thích khi đến với Văn Lãng, bao gồm 2 phần chính là phần khô và phần nước. Phần phở chua khô gồm bánh phở dẻo dai, ăn kèm thịt xá xíu, dưa leo, đậu phộng rang, khoai lang chiên, hành phi và các loại rau thơm. Phần phở chua nước gồm nước báng tỏi, giấm, đường, trộn đều cho hương vị thanh thanh, ngọt ngọt ăn mà không cảm thấy ngấy.

Bánh áp chao

Bánh áp chaoBánh áp chao

Nhắc tới bánh áp chao là nghĩ ngay đến phần bột nếp được chiên vàng giòn, bên trong có lớp nhân thịt vịt, khi ăn chấm với nước mắm đu đủ pha giấm, ớt cho hương bị độc đáo, khó quên.

Khâu nhục

Khâu nhụcKhâu nhục

Khâu nhục là món đặc sản Văn Lãng (Lạng Sơn) ngày tết không thể thiếu, công đoạn chế biến khá cầu kỳ, phức tạp: với các nguyên liệu là thịt ba chỉ ướp kỹ các loại gia vị như húng lìu, ngũ vị hương, địa liền, mật ong, rượu… đem hấp cách thủy cùng khoai môn, lá tàu soi cho đến khi thịt chín, mềm nhừ là có thể ăn được. Cả quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nấu mới cho ra được miếng thịt mềm tan, đậm vị.

Tip Hay đã gợi ý cho bạn 4 địa điểm du lịch Văn Lãng (Lạng Sơn) nổi tiếng và những món ăn nhất định phải thử khi đến nơi đây. Hãy lưu ngay những địa điểm này lại để không lỡ mất cơ hội trải nghiệm những cảnh sắc tuyệt vời nhất tại Văn Lãng nhé!

Từ khóa: Khám phá 4 địa điểm du lịch Văn Lãng (Lạng Sơn) nổi tiếngdu lịch văn lãngcẩm nang du lịch văn lãngkinh nghiệm du lịch văn lãngkhám phá du lịch văn lãngđịa điểm du lịch văn lãng